Kết hợp lô hội với các thành phần này tạo nên công thức giúp chữa lành làn da bị mụn viêm

09:14, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Gel lô hội cũng là lớp nền tuyệt vời trong công thức này.

Những lợi ích từ các thành phần trị mụn:

Gel lô hội

Gel lô hội bảo vệ làn da hoàn hảo bằng cách chống lại mụn trứng cá và mẩn đỏ. Nó có tác dụng làm dịu giúp chữa lành mụn viêm siêu nhanh. Gel lô hội cũng là lớp nền tuyệt vời trong công thức này.

Gel lô hội có khả năng cung cấp độ ẩm cho da, nhấn mạnh là có khả năng cấp độ ẩm sâu để da mềm mịn và căng bóng. Bạn có thể sử dụng gel lô hội như một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày hoặc khi da bạn cần thêm độ ẩm bổ sung.

Ngoài ra, đặc tính của loại gel này là có thể giảm viêm nhiễm và đỏ da do cháy nắng hoặc sau khi tẩy lông. Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng gel lô hội lên vùng da bị cháy nắng hoặc sau khi tẩy lông sẽ thấy dễ chịu, da mát hơn rất nhiều.

Gel lô hội có thể làm mềm da làm giảm sự khô, sần sùi trên da.

Gel lô hội có thể làm mềm da làm giảm sự khô, sần sùi trên da.

Gel lô hội có thể làm mềm da làm giảm sự khô, sần sùi trên các vùng da như gót chân, khuỷu tay, khuỷu chân... Bạn có thể thoa gel lô hội lên những vùng da này để giữ cho da mềm mịn và không bị khô ráp.

Lá húng quế

Loại lá này có sản phẩm làm sạch da và ức chế vi khuẩn và nấm gây mụn. Làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Giúp chữa lành mụn trứng cá đang hoạt động và ngăn ngừa sẹo và đốm đen. 

Dầu cây trà

Dầu cây trà ức chế vi khuẩn gây mụn và giữ cho làn da thông thoáng trong thời gian dài. Nó làm sạch da và là một thành phần tuyệt vời cho làn da có vấn đề. Dầu cây trà cũng giúp loại bỏ mụn đầu trắng và mụn đầu đen và ngăn chúng phát triển thành mụn trứng cá.

Các sản phẩm làm đẹp từ lô hội có khả năng làm đẹp tốt.

Các sản phẩm làm đẹp từ lô hội có khả năng làm đẹp tốt.

Công thức 

Những thứ bạn cần:

2 đến 3 muỗng canh gel lô hội thương mại 

Vài lá húng quế tươi

Vài giọt tinh dầu cây trà (Tùy chọn)

Hướng dẫn:

- Dùng chày giã nát lá húng quế tươi với một ít nước. Bóp bột để chiết xuất nước ép húng quế tươi.

- Trộn gel lô hội hoặc kem dưỡng ẩm dạng gel với nước húng quế mới chuẩn bị này cho đến khi nó được nhũ hóa tốt và đồng nhất.

- Thêm vào vài giọt tinh dầu cây trà nếu bạn muốn và trộn lại.

- Cho vào một chiếc lọ dễ sử dụng và sử dụng khi cần thiết. Sử dụng tốt nhất trước khi ngủ như một phương pháp điều trị qua đêm.

Luôn kiểm tra phản ứng trên da trước khi sử dụng bất kỳ phương thuốc hoặc sản phẩm tự nhiên nào để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với nó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh