Những ai thường hay mắc bệnh viêm họng?

10:02, Thứ hai 12/02/2018

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viêm họng là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với những người đã bị mắc bệnh. Vậy những đối tượng nào thường sẽ mắc bệnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Đối tượng nào thường mắc bệnh viêm họng

1. Những người mắc các bệnh về tai mũi họng

Đầu tiên là từ những nguyên nhân gây ra viêm họng, chúng ta có thể suy ra được các đối tượng hay mắc bệnh. Các chuyên gia về tai mũi họng cho rằng nguyên nhân gây viêm họng chủ yếu là từ nhiễm khuẩn vùng họng và không được điều trị cụ thể như bệnh viêm tai, viêm mũi dị ứng, viêm mũi xoang, … các triệu chứng có liên quan tới thính giác như: ù tai phải, ù tai trái, viêm tai giữa, viêm tai ngoài, … điều này đã tạo cơ hội cho các dịch nhầy xuất tiết khiến cho lympho ở thành họng bị quá phát.

Viêm họng có thể tìm đến bất kì đối tượng nào

2. Tiếp xúc thường xuyên với môi trường bị ô nhiễm

Việc phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm do khói công nghiệp, khói bếp, bụi bẩn, … tạo ra cũng là một trong các nguyên nhân khiến cho bạn dễ bị bệnh nhất. Điều này khiến cho các virus gây ra bệnh tấn công một cách dễ dàng trong đường tai mũi họng.

3. Sự thay đổi bất thường của khí hậu

Nhiệt độ thay đổi bất thường, thời tiết không được ổn định, nhất là khi độ ẩm của không khí giảm xuống, rét buốt. Lúc này, nếu như chúng ta không bảo vệ được sức khỏe của bản thân từ những việc nhỏ nhất như giữ ấm cổ họng thì bệnh viêm họng sẽ đến bất kỳ lúc nào.

4. Thường xuyên phải tiếp xúc với chất kích thích

121.nhung-ai-thuong-gap-benh-viem-hong-phunutoday.vn
 

Một loạt các chất kích thích có hại cho sức khỏe có thể gây ra viêm họng như: thuốc lá, rượu bia, thức ăn cay nóng. Lúc này, môi trường thuận lợi cho việc phát triển của các loại liên cầu khuẩn, sống kí sinh, chúng sẽ sinh sôi và gây ra bệnh viêm họng, và tác động khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn.

5 Dấu hiệu biểu hiện viêm họng ở trẻ em hay gặp:

Xuất hiện những triệu chứng như sổ mũi, hắt hơi, nặng đầu, mỏi chân tay: Nó giống các dấu hiệu của các bệnh về đường hô hấp khác khi bé gặp các triệu chứng như vậy thì các mẹ nên đưa bé đến ngay các trung tâm y tế để được khám và điều trị.

Hạch cổ sưng đau: Trong một vài trường hợp, trẻ sẽ có hiện tượng sưng hạch ở cổ - đây là hiện tượng bình thường khi cơ thể phản ứng với bệnh viêm họng nên các bậc phụ huynh cũng nên đặc biệt chú ý khi trẻ kêu đau ở vùng cổ họng hay nuốt nước bọt thấy khó chịu.

Bé bị nghẹt mũi, sốt cao, lười ăn, quấy khóc: Sốt cao 39 -40 độ C khi bị viêm họng sẽ làm cho trẻ có hiện tượng ớn lạnh, nhức đầu, đau mỏi thân mình, cổ họng sưng làm trẻ nuốt đau kèm theo nghẹt mũi làm cho trẻ ăn ngủ kém gây mệt mỏi kéo dài.

Đau rát họng, ho khan – những biểu hiện viêm họng tiêu biểu nhất: Trẻ sẽ có cảm giác này lan lên cả tai và đau nhói khi nuốt. Trẻ bị đau ngứa tại cổ họng dẫn đến hiện tượng ho khan, nếu không điều trị kịp thời sẽ làm cho trẻ bị khàn tiếng.

Trẻ bị khó thở và phải thở bằng mũi: Đối với trẻ khi bị viêm nghẹt sinh ra chất dịch bẩn chảy xuống cổ họng, làm họng bị viêm nhiễm dẫn đến viêm họng. Hơn nữa, khi bị nghẹt mũi, trẻ không thể tự thở bằng mũi mà chuyển sang thở bằng miệng. Bởi do trẻ không thể thở được bằng mũi mà đã vào cơ thể sẽ khiến cổ họng bị lạnh và thương tổn - đây là nguyên nhân khiến cho các bệnh về đường hô hấp xâm nhập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc