Những bà mẹ bỉm sửa giảm cân sau sinh, đẹp mê hồn

( PHUNUTODAY ) - Sau sinh chỉ 20 ngày, bà mẹ Á khôi xinh đẹp đã giảm 12kg khiến nhiều người hâm mộ.

Sau sinh chỉ 20 ngày, bà mẹ Á khôi xinh đẹp đã giảm 12kg bằng cách ai cũng làm được.

sau-sinh

Sở hữu ngoại hình ấn tượng với chiều cao 1m70, gương mặt khả ái, Lê Phương Thảo (sinh năm 1995) đã đạt được danh hiệu Á khôi trong cuộc thi Duyên dáng Hà thành 2013. Sau khi bước ra từ cuộc thi, Phương Thảo nhận được rất nhiều lời mời làm đại sứ thương hiệu và quảng cáo hình ảnh cho các nhãn hàng lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên, Phương Thảo đã bất ngờ lên xe hoa và mới hạ sinh con trai đầu lòng ở tuổi 21 cách đây không lâu.

sau-sinh (3)

 Mặc dù trước khi mang thai, Á khôi xinh đẹp sở hữu vóc dáng đồng hồ cát rất chuẩn, song cũng giống như nhiều chị em khác, sau khi sinh, cô cũng đối mặt với nỗi lo giữ dáng vì số cân nặng tăng lên trong quá trình mang bầu. Và ngay sau sinh chưa đầy 1 tháng, Thảo đã giảm cân ngoạn mục, nhanh chóng lấy lại vóc dáng Á hậu vốn có.

sau-sinh (2)

Hiện em bé nhà Thảo được gần 3 tháng. Lúc bầu mình cũng tăng nhiều, nhất là vào 2 tháng cuối thai kì. Lên bàn đẻ mình tăng tổng cộng 15kg. Sau khi sinh 20 ngày cô đã giảm được 12kg rồi. Sau 2 tháng thì cô về số cân ban đầu.

sau-sinh (1)

"Để vừa có đủ sữa cho con vừa giảm cân là điều rất khó. Thường thì các mẹ bầu luôn nghĩ phải tẩm bổ thật nhiều, nhất là móng giò để có sữa cho con nhưng hoàn toàn không phải. Theo như mình tìm hiểu thì móng giò chỉ có chất collagen chứ hoàn toàn không giúp có nhiều sữa. Để có nhiều sữa thì mẹ trước tiên phải tin vào bản thân là mình sẽ có đủ sữa cho con bú, sau đó uống sữa và nhiều nước mỗi ngày, ăn uống đủ chất thì mới có đủ sữa được" Thảo tâm sự.

a-khoi-giam-can-sau-sinh

Để giảm cân sau sinh thì thực ra cho con bú cũng là một cách để giảm cân nhanh, ngoài ra có một cách mình áp dụng hiệu quả đó là không ăn ngọt và tinh bột.

a-khoi-giam-can-sau-sinh

"Mình không ăn ít mà ăn khoa học. Mình đã tìm hiểu rất kĩ về dinh dưỡng cho thai nhi. Thai nhi cần nhiều nhất là canxi trong sữa, cá và hải sản. Ngoài ra cần đạm trong những tháng cuối để vào da thịt. Lúc mang bầu, cơ thể cũng rất nóng nên ăn nhiều rau, chất xơ giúp không bị táo bón và uống những loại nước mát như nước sâm. Hạn chế ăn đồ ngọt để tránh bị tiểu đường thai kì và đồ ăn có tinh bột để tăng quá nhiều cân vào mẹ" - Thảo chia sẻ thêm.

a-khoi-giam-can-sau-sinh

Sau khi sinh 2 tháng cô bắt đầu tập yoga trở lại với những bài tập đơn giản, chỉ giúp tránh mỏi các khớp, đỡ đau lưng. Vì mới sinh nên cơ thể rất yếu, chưa thể tập luyện được nhiều nên cô chỉ tập nhẹ nhàng ở nhà 1 tiếng mỗi ngày thôi.

phuong-thao

Để lấy lại được vòng eo thon gọn, ngày nào cô đã sử dụng rất nhiều muối và gừng. "Mình rang nóng muối và gừng rồi bọc vào 1 miếng vải, sau đó cứ thế chườm lên bụng bất cứ lúc rảnh trong ngày. Sau 4 ngày sinh thường mình cũng đã gen bụng, và hầu như không bỏ ra bao giờ.

a-khoi-giam-can-sau-sinh

Riêng với vấn đề rạn da, đó là do cơ địa mỗi người, bản thân cô cho hay mình là người có cơ địa rất rạn nên mình đã sử dụng dầu dừa khi mang thai kết hợp bôi kem chống rạn. Dầu dừa mình bôi ủ nửa tiếng mỗi ngày cho thấm rồi tắm sạch. Còn kem chống rạn 1 ngày cũng phải bôi 2 lần.

a-khoi-giam-can-sau-sinh

Những bà mẹ bỉm sửa giảm cân sau sinh, đẹp mê hồn.

a-khoi-giam-can-sau-sinh

Chỉ sau 20 ngày bà mẹ Á khôi xinh đẹp.

Giảm 11kg sau sinh 1 tháng, mẹ vẫn dồi dào sữa

Mặc dù mới sinh em bé thứ 2 chưa đầy 2 tháng nhưng hiện tại Thủy Anh đã lấy lại được hoàn toàn vóc dáng và sắc đẹp ngày càng mặn mà hơn. Điều đáng nói là dù áp dụng những cách giảm cân nhanh sau sinh nhưng cô vẫn giữ được nguồn sữa dồi dào cho con tu ti. Người đẹp cho biết: "Có lẽ mình thuộc cơ địa nhiều sữa nên sau sinh không dám bổ sung những thực phẩm lợi sữa mà chỉ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất. Mỗi lần tẩm bổ quá mức là mình rất dễ bị cương tắc sữa, đau đớn vô cùng."

1449198790-5

Khi mang bầu bé Đăng Anh cô tăng 13 kg. Mình áp dụng chế độ ăn khoa học để mẹ không tăng cân nhiều mà vẫn vào em bé. Không phải là mẹ tăng nhiều cân là em bé cũng vậy, mà cân nặng của em bé phụ thuộc vào quá trình trao đổi chất của hai mẹ con. Em bé Đăng Anh được sinh ở tuần thứ 38, hoàn toàn khoẻ mạnh và nặng 3.1 kg. Khi sinh bé, trong vòng 1 tháng đầu mình đã giảm được 11 kg, còn dư 2 kg so với thời chưa mang bầu.

Đầu tiên phải kể đến việc kiểm soát cân nặng ngay từ khi mang bầu. Cô chia sẻ về quan điểm mẹ bầu tăng cân vừa phải sẽ có rất nhiều lợi ích, sẽ tránh được các bệnh lý như tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp, vóc dáng nhẹ nhàng hơn, không bị mệt mỏi, tinh thần vui tươi và không tự ti về ngoại hình khi mang bầu. Một điều nữa là mẹ bầu sẽ dễ giảm cân hơn sau khi sinh em bé. Bí quyết của cô để giảm cân hiệu quả sau khi sinh đó là tập thể dục sớm, xông hơi, cuốn bụng, cân đối việc ăn uống và quan trọng nhất là tích cực cho con bú.

1449198790-_mg_4377

Trộm vía tuy cô không mập nhưng được cái nhiều sữa, trước mỗi cữ bú 15 phút mình lại uống một ly sữa nóng giúp tăng tiết sữa. Tích cực cho bé bú và áp dụng chế độ ăn hợp lý là cách giảm cân nhanh nhất dành cho các mẹ. Bà mẹ sau sinh hay bị mệt mỏi nên dễ xúc động, tinh thần không tốt dễ dẫn đến mất sữa, nguy hiểm hơn là hậu sản. Nên giữ được tinh thần nhẹ nhàng thoải mái sẽ rất tốt cho mẹ, điều này cũng ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ nữa.

"Mình phải xác định rõ chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò quan trọng để mẹ giảm được cân nặng mà vẫn đảm bảo được sữa cho con bú. Mình ăn nhiều rau xanh, trái cây, thịt cá, trứng, hạn chế ăn tinh bột vì tinh bột không có lợi cho tất cả mọi người chứ không riêng gì sản phụ. Đặc biệt mình uống nhiều nước, sữa, uống chè vằng và thông thảo. Ngoài ra mình tập thể dục sớm, những động tác nhẹ nhàng, tập trung vào vùng cơ bụng giúp mình đỡ đau mỏi người sau sinh và cơ bụng săn chắc hơn. Nhiều khi chỉ cần nằm trên giường là mình đã có thể vừa thư giãn vừa tập thể dục được rồi" - cô tâm sự thêm.

1449198790-_mg_4175 (1)

Cô cho rằng nhiều sữa hay không chủ yếu do cơ địa từng người. Mình được biết có những mẹ bầu rất mập nhưng lượng sữa cho con không đủ, tháng thứ 2 có thể đã hết sữa rồi. Ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là rau lang, trái cây để đầy đủ vitamin, thịt, cá, trứng và uống sữa, giảm tinh bột là cách cô áp dụng.

Để có nhiều sữa cho con mà mẹ vẫn giữ được sức khoẻ, giảm được cân thì cần phối hợp cả chế độ ăn khoa học, tập thể dục và xông hơi massage sau sinh. Cho em bé bú liên tục cũng làm tăng tiết sữa cho mẹ, mà mẹ giảm cân được nhanh chóng. Cô thường tập thể dục sớm, những động tác nhẹ nhàng, tập trung vào vùng cơ bụng giúp giảm bớt cơn đau mỏi người sau sinh và cơ bụng săn chắc hơn.

Bên cạnh đó, một bí quyết giúp cô sớm giảm cân, lấy lại vòng eo đó là mình xông hơi thuốc bắc, lau rượu gừng, cuốn bụng bằng thảo mộc, massage thư giãn một tuần ít nhất 2 lần. Xông hơi giúp cho cơ thể giảm tích nước và đào thải các độc tố qua lỗ chân lông, lau rượu gừng giúp cơ thể ấm lại và se lỗ chân lông. Cuốn bụng thảo mộc giúp cho bụng săn chắc, hết thâm, rạn da, giảm vòng bụng nhanh chóng.

Trong mọi vấn đề cô thường xuyên tâm sự cùng chồng khi mang bầu và sau sinh để hai vợ chồng cùng hiểu và cố gắng cùng nhau giữ tinh thần vui vẻ. Bà mẹ sau sinh hay bị mệt mỏi nên dễ xúc động, tinh thần không tốt dễ dẫn đến mất sữa, nguy hiểm hơn là hậu sản. Nên giữ được tinh thần nhẹ nhàng thoải mái sẽ rất tốt cho mẹ, điều này cũng ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ. "Cũng rất may mắn là chồng mình khá tâm lý và quan tâm đến vợ con" - Cô nói thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn