Hành trình "vịt hóa thiên nga" của "cô gái xấu xí"

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh trước và sau khi "thiên nga hóa" của các "cô gái xấu xí" bạn sẽ cảm thấy bất ngờ trước sự việc.

Hành trình hóa 'thiên nga' của cô gái từng bịt mặt cả ngày vì xấu

Cô gái Bắc Giang từng phải bịt khẩu trang cả lúc đi chơi hay lên giảng đường vì bị mọi người cười chê, thì nay tràn đầy tự tin sau khi thẩm mỹ.

01-9497-1466154529-3882-1

Cả tuổi thơ của Dịu chìm trong bất hạnh do hàm lệch, răng mọc lộn xộn.

Trong một căn phòng trọ ở Mễ Trì, Hà Nội, Bùi Thị Dịu cặm cụi bên trồng sách cao ngất. Những ngày này Dịu đang ở nhà làm khóa luận tốt nghiệp, thỉnh thoảng "đổi gió" với việc học thêm tiếng Anh, tiếng Hàn. Đáng lý cô sinh viên ngành Môi trường (Đại học Nông nghiệp Hà Nội) này đã ra trường nhưng do thời gian phải sang Hàn Quốc phẫu thuật nên Dịu đã bảo lưu nửa năm học.

Dịu sinh ra trong gia đình thuần nông có 6 chị em gái ở Tân Yên (Bắc Giang), xấu nhất nhà vì hàm lệch, răng mọc lộn xộn. Nhà chạy ăn từng bữa, các chị cô phải nghỉ học sớm đi làm, vì thế, tuy hiểu rõ nỗi khổ của Dịu nhưng gia đình chỉ biết nhìn bất lực.

14508747-620476448129788-

Cuộc sống đã thuận lợi hơn với Dịu kể từ ngày cô có khuôn mặt mới.

Cả tuổi thơ của Dịu chìm trong bất hạnh do hàm lệch, răng mọc lộn xộn. Ngoại hình này đã theo Dịu hai chục năm qua và khiến cô chịu bao đau đớn. Dịu kể, năm lớp 7 cô giữ chức lớp phó học tập. Trong một lần tạm thời làm lớp trưởng, cô phải ngồi đầu hàng. "Các bạn lớp khác nhìn thấy đã nói với nhau rất to 'Ối, lớp trưởng kia à, yêu quái 6 hàm cũng được làm lớp trưởng'. Em ngồi im ở đó mặc dù sắp khóc", cô kể.

Suốt thời đi học, Dịu luôn là đề tài cho các bạn trêu đùa, xa lánh. Không biết bao lần cô đã khóc và còn từng nghĩ tới cái chết.

Lên đại học, những mối quan hệ ngày càng rộng mở hơn. Nhiều bạn có người yêu, nhưng Dịu lúc nào cũng thui thủi một mình. "Đi đâu em cũng đeo khẩu trang. Ngồi ở quán nước cũng bịt mặt lại vì sợ mở ra người ta sẽ nhìn với ánh mắt khác", Dịu chia sẻ.

Một ngày tháng 8/2015, người gái thân thiết nói cho Dịu biết về chương trình phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi cuộc sống trên truyền hình và động viên bạn tham gia. Cuối tháng đó Dịu gửi hồ sơ và may mắn được nhận. Đến cuối năm đó, Dịu được sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ.

IMG-0004-JPG-1295-1475294

Cuộc phẫu thuật đã thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực cho cô gái.

Tại bệnh viện, nữ sinh này được nhổ đi 3 chiếc răng thừa, bọc răng sứ hàm trên, đẩy cằm, chỉnh hàm V-line, nhấn mí mắt, thu nhỏ đầu mũi để hài hòa với khuôn mặt. Những ngày đầu mới phẫu thuật, Dịu vẫn vô cùng lo lắng khi "mắt sưng, môi thì giống như hai quả chuối, chân tay phù nề". Đến những ngày sau đó, tình trạng phù nề giảm, khuôn mặt Dịu cũng dần định hình.

"Trong tiềm thức khuôn mặt cũ vẫn còn ám ảnh. Dù mọi người nói em đã khác hoàn toàn nhưng em chưa tin. Hồi đó nếu không phải đi ra ngoài thì cả ngày em chỉ ngồi nhìn gương, rồi sờ từng chỗ một. Nhìn đi nhìn lại mà vẫn chưa nhận ra được tổng thể khuôn mặt mình như thế nào", Dịu kể.

Sau 3,5 tháng ở Hàn Quốc, cô gái xấu xí ngày nào đã trở thành "thiên nga" khi trở về nước. Lần đầu bà Khánh, mẹ của Dịu gặp con là đứng trên sân khấu đài truyền hình. Lúc đó, người mẹ này nhìn "khuôn mặt lạ nhưng vóc dáng quen quen, đoán là con mình thôi chứ cũng không dám nhận". "Tôi phải nói chuyện một lúc thì mới dám tin đây là con mình, vì nghe giọng quen".

Từ ngày đó, Dịu được mọi người chào đón và quan tâm - điều mà gần 20 năm qua, cô ước cũng không được. "Nếu như trước đây, khi em chào những người quen, họ chỉ ậm ừ rồi quay đi, thì nay họ hỏi han và còn nhìn em cười. Các bạn không ngại khi đi bên em. Những thầy cô cũng biết đến và dành cho em sự quan tâm trong học hành", Dịu cười kể.

Sau phẫu thuật thẩm mỹ, cô sinh viên đã trở lại cuộc sống đời thường. Từ chỗ "chưa từng được ai để ý", đến nay Dịu đã có không ít chàng trai quan tâm. Tuy vậy, cô gái trẻ vẫn chưa sẵn sàng cho tình yêu. Dịu cho biết trước mắt, cô sẽ cố gắng học hành xong và tìm một công việc ổn định.

Sự thay đổi của cô gái 26 tuổi khiến cộng đồng xúc động

Không có nổi một công việc ổn định chỉ vì ngoại hình xấu xí, Nguyễn Hà Phương đã hoàn toàn lột xác “vịt hóa thiên nga”.

2-1469465448146

Diện mạo mới xinh đẹp của Hà Phương. (Ảnh cắt từ clip).

Cô gái Nguyễn Hà Phương (Hậu Lộc, Thanh Hóa) cũng trở thành tâm điểm như thế, nhưng không phải bởi sự xinh đẹp quyến rũ, mà lại “nhờ” vẻ ngoài nhiều khiếm khuyết, làn da đen sạm.

Đã không ít lần cô từng ao ước, “không cần đẹp, chỉ cần bình thường thôi”, nhưng đến điều đơn giản ấy cũng xa tầm với.

Khi mới ra trường, cô gái ấy cũng từng chăm chỉ nộp hồ sơ xin việc ở nhiều nơi, với mong muốn có một công việc văn phòng ổn định trang trải cuộc sống.

1-1469464624382

Hà Phương trước đó khá tự ti với gương mặt kém xinh của mình. (Ảnh cắt từ clip)

Thế nhưng khi nhà tuyển dụng thu nhận hồ sơ, nhìn thấy gương mặt của Phương, câu nói “Có muốn làm tạp vụ không?” đã khiến cô bạn ám ảnh đến tận bây giờ và chẳng dám đi xin việc.

Phương nói trong nước mắt: “Mình không hề có ý chê công việc đó, nhưng khi nghe người ta nói vậy, mình thực sự rất tủi thân và thấy xấu hổ với những người xung quanh”.

Điều may mắn duy nhất với Phương, có lẽ là luôn có một người mẹ chồng tâm lý, yêu thương cô và một đứa con xinh đẹp, dẫu cho người chồng luôn công tác xa nhà.

Anh Hoàng Văn Lân (chồng của Hà Phương) yêu và cưới cô bởi trái tim nhân hậu, chứ chẳng phải bởi nhan sắc, nhưng Phương vẫn luôn giữ trong mình sự tự ti của người con gái và nỗi tủi than mỗi khi nắm tay chồng ra đường đều có người nhìn ngó “họ chẳng xứng đôi”.

Cô đã vỡ òa trong nước mắt khi nhận được tấm vé hỗ trợ phẫu thuật từ chương trình “Change Life”. Hà Phương đã không kìm được lòng bởi sự kì diệu và sự thay đổi cô sắp đón nhận.

3 tháng trải qua nhiều đau đớn thể xác và nỗi nhớ nhung con gái nơi quê nhà, Hà Phương đã vượt lên tất cả để trở lại Việt Nam trong một diện mạo xinh đẹp “vịt hóa thiên nga”, khiến bao người xúc động, ngỡ ngàng.

Cuộc “đại trùng tu” từ nhấn mí, đại phẫu xương hàm, điều chỉnh mặt gẫy, nhổ răng và trồng răng giả đã giúp Hà Phương có một hàm răng đều hơn, nụ cười tự nhiên trên gương mặt hài hòa, xinh đẹp.

Gặp lại nhau trên sân khấu chương trình, anh Lân, chồng của Hà Phương cũng cảm thấy hạnh phúc thay vợ bởi sự thay đổi tích cực từ gương mặt đến thần thái của người vợ hiền.

Cô bạn vẫn muốn tiếp tục học tiếng Trung để có thể trở thành phiên dịch viên, bởi đó là niềm yêu thích và vốn kiến thức đã được tích lũy ngay từ khi Phương còn ngồi trên giảng đường Đại học.

Hành trình “vịt hóa thiên nga” nhờ phẫu thuật thẩm mỹ của 9x

Nếu là người yêu thích làm đẹp và thường xuyên theo dõi các chương trình thực tế trên sóng truyền hình, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên Vũ Thanh Quỳnh – cô gái trẻ Nam Định – đã có màn “lột xác” ngoạn mục sau 3 tháng thực hiện cuộc đại phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc.

Vu-Thanh-Quynh-change-lif

Sự thay đổi diện mạo ngoạn mục của Thanh Quỳnh sau cuộc đại phẫu thuật thẩm mỹ.

Từ khi sinh ra, Vũ Thanh Quỳnh đã không có được nhan sắc xinh xắn như bạn bè cùng trang lứa. Khuôn mặt kém thanh thoát với xương mặt thô, hàm răng hô, chiếc mũi thấp và đôi mắt nhỏ khiến Thanh Quỳnh luôn cảm thấy tự ti và cũng là nguyên nhân gây cho cô nhiều khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.

Vu-Thanh-Quynh-truoc-phau

Vũ Thanh Quỳnh trước khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang, ước mơ trở thành nhà thiết kế áo dài nhưng chính sự mặc cảm về ngoại hình dưới mức trung bình đã vô hình trung trở thành rào cản khiến Thanh Quỳnh chưa thể chạm tới ước mơ đó.

Vu-Thanh-Quynh-sau-phau-t

Hình ảnh xinh đẹp của Thanh Quỳnh ở hiện tại.

May mắn đã mỉm cười với cô gái trẻ Nam Định khi cô được lựa chọn là nhân vật của chương trình “Change life – Thay đổi cuộc sống” – một chương trình truyền hình thực tế của VTV 2 phối hợp với bệnh viện thẩm mỹ của Hàn Quốc, giúp các cô gái trẻ kém may mắn về ngoại hình được phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí và lấy lại sự tự tin với diện mạo của mình.

Ba tháng thực hiện cuộc đại phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc, Thanh Quỳnh đã trải qua các ca phẫu thuật cắt xương hàm, nâng mũi, chỉnh hô, cắt mí.

Kết quả thẩm mỹ đã không phụ nỗ lực, nghị lực phi thường của Vũ Thanh Quỳnh. Từ cô “vịt bầu xấu xí”, Thanh Quỳnh đã có màn lột xác hoàn hảo, trở thành nàng “thiên nga xinh đẹp” chẳng kém cạnh các hotgirl nổi tiếng. Những nhược điểm xương mặt thô, răng hô, mũi thấp hay mắt bé đều đã được khắc phục hoàn toàn, khuôn mặt Thanh Quỳnh trở nên thon gọn, thanh thoát với khuôn miệng nhỏ xinh, hàm răng trắng sứ, đều tăm tắp, chiếc mũi dọc dừa cao mềm mại và đôi mắt 2 mí to tròn, sắc nét.

Sự thay đổi diện mạo ngoạn mục của Thanh Quỳnh sau cuộc đại phẫu thuật thẩm mỹ

Ngày tháo băng và chiêm ngưỡng mình trong gương, ngay bản thân Thanh Quỳnh cũng không nhận ra chính mình. Cô gái trẻ trải lòng: “Tất cả những gì mình trải qua, đó thực sự là một kỳ tích. Mình đã không tin vào mắt mình khi tháo miếng dán băng mặt cuối cùng, mình ngỡ ngàng nhìn vào gương và không thể diễn tả nổi cảm xúc ấy. Sự thật đây ư?”.

Cuộc đại phẫu thuật thẩm mỹ thành công mỹ mãn đã giúp Vũ Thanh Quỳnh thay đổi diện mạo ngoạn mục, và cũng chính là dấu mốc cho những thay đổi trong cuộc sống của cô sau này.

Nói về cuộc sống sau phẫu thuật thẩm mỹ, Quỳnh tâm sự: ““Đã có nhiều lời khen dành cho ngoại hình mới của mình. Bên cạnh đó, mình cũng cảm thấy may mắn khi vẫn nhận được sự ủng hộ và ánh nhìn thiện cảm của mọi người”.

Tuy vậy, cô gái trẻ cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Phẫu thuật thẩm mỹ chỉ đẹp khi chúng ta biết dừng đúng mực. Nếu bạn chưa hài lòng với vẻ bề ngoài, hãy đi phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng cần cân nhắc kỹ lưỡng, chọn trung tâm uy tín để thực hiện và phải biết điểm dừng. Đừng bao giờ chạy theo mốt hay lạm dụng dao kéo.”

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn