Những bài học đắt giá đúc rút từ truyện cổ tích

18:45, Thứ ba 25/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những câu truyện cổ tích vẫn có sức hấp dẫn từ trẻ con đến người lớn. Chúng ta vẫn có thể tìm thấy được những bài học đắt giá đúc rút từ các câu truyện cổ tích mà thuở trước nghe bà, mẹ kể mỗi đêm.

1. Công chúa ngủ trong rừng

Bài học: Nếu bạn xinh đẹp, bạn không cần phải làm gì cả. Cứ việc nằm ngủ và chờ hoàng tử đến. Và hãy nhớ, nếu anh ta có muốn hôn hay làm gì đó, đừng có ngăn cản. Bởi số phận bạn không còn do bạn quyết định, bạn đã hoàn toàn phụ thuộc vào người khác

2. Bạch Tuyết và 7 chú lùn

Bài học: Không nhất thiết phải ở bên nàng mọi lúc mọi nơi, để nàng ở trong nhà và nuôi cơm hằng ngày. Điều quan trọng là phải xuất hiện đúng lúc: cưới nàng, mang nàng đi chơi và nhớ gửi lời cảm ơn tới các bạn khác đã chăm sóc hộ vợ mình.

Hãy đừng bao giờ ở trong số đông bao quanh nàng. Ở ngoài quan sát và xuất hiện đúng thời điểm nàng cần bạn nhất.

Khi nàng gặp khó khăn, hãy hành động nhanh chóng để giúp nàng chứ đừng ngồi đó mà cùng than khóc với nàng, chẳng ghi được điểm nào đâu. Những điều không hay xảy ra cho nàng chính là… cơ hội cho bạn trở thành người hùng và chinh phục nàng.

3. Người đẹp và quái vật

Bài học: Nếu bạn cực kỳ xấu trai và muốn lấy gái xinh làm vợ. Cách duy nhất là bạn phải có khối tài sản kếch sù và thật khỏe mạnh. Từ bao đời nay tiền vẫn luôn có sức mạnh vô song.

 Phụ nữ rất dễ bị mềm lòng khi thấy người đàn ông mạnh mẽ và dữ tợn kia lại bị đau ốm vì yêu mình. Phụ nữ nào cũng thích khiêu vũ, hoa, nến và nhạc.

Nhưng bạn chỉ nên làm điều đó khi chỉ có bạn và nàng thôi nhé. Khi nàng đã hôn bạn một lần, nàng sẽ tiếp tục hôn bạn lần nữa nếu bạn cho nàng biết là nàng đã cứu rỗi được một linh hồn đau khổ và tội lỗi.

Đừng bao giờ để nàng ở với gia đình quá lâu, nhất là khi nàng lại có tới mấy chị em gái. Họ sẽ làm nàng thay đổi ý kiến!

4. Hoàng tử ếch

Bài học: Làm thế nào mà một hoàng tử giàu có và quyền lực lại có thể yêu bạn khi xung quanh anh ta là vô vàn những cô nàng hấp dẫn khác. Bí quyết là hãy yêu anh ta từ khi anh ta chỉ là một con "Ếch", anh ta sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn. Đừng chờ đến khi anh ta trở thành hoàng tử. Quá muộn rồi.

5. Cô bé Lọ Lem

Bài học: Dù bạn có xinh đẹp đến đâu, nhưng nếu không make up, không có quần áo hiêu, không ngồi trên một con xe xịn và không tham dự các party sẽ chẳng có ai biết và thèm quan tâm đến bạn. Cha ông ta đã đúc kết từ xưa: "Người đẹp vì lụa".

6. Nàng tiên cá

Bài học: Điều thứ nhất, để có thể lấy lòng một hot boy, bạn phải có một đôi chân dài. Và điều thứ hai, đôi chân dài thì quan trọng hơn giọng hát. Trai tài thì luôn đi đôi cùng với gái sắc.

Bạn sẽ rất dễ bị nhầm lẫn giữa tình yêu thực sự và cái bạn tưởng là tình yêu. Hãy nghe trái tim bạn, đừng nghe lời người khác nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Dự