Những bí ẩn đến từ… xác chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với con người, cái chết vô cùng đáng sợ, nhưng từ đây các nhà khoa học đã tìm ra được không ít những điều ít biết liên quan tới cái chết.

1. Mùi hương thực sự của cái chết

bí ẩn xác chết
 

Mới đây các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra mùi hương thực sự của cái chết. Đó là một loại mùi ngọt đậm và khá nồng, rất dễ nhận biết và in sâu vào tiềm thức người cảm nhận. Các chuyên gia cho rằng, mùi của cái chết bao gồm hơn 400 hợp chất hữu cơ dễ bay hơi.

Các hợp chất này được sản xuất bởi chuỗi hoạt động của vi khuẩn khi chúng phá vỡ mô trong cơ thể thành chất khí và muối. Mùi vị này cũng thay đổi theo quần thể vi khuẩn ở bên trong - ngoài cơ thể cũng như sự tương tác giữa chúng với khí hậu môi trường sống cùng mức độ thấp gene di truyền, chế độ ăn uống của người quá cố.

2. Xác chết bật quan tài đi bộ về nhà

Hình ảnh những xác chết đột nhiên đứng dậy và thản nhiên đi lại bình thường trên đường để tìm về nhà của mình có thể khiến nhiều người phải rùng mình sợ hãi. Tuy nhiên, đối với những người Toraja ở Indonesia, việc làm cho những thây ma biết đi dường như là một nghi lễ lưu truyền nhiều đời trong cuộc sống tâm linh của họ.

bí ẩn xác chết
 

Cho đến nay các nhà khoa học vẫn phải đau đầu đi tìm lời giải cho việc bằng cách nào mà phù thủy Toraja có thể khiến những xác chết đi lại và nhận biết được nhà của mình để trở về. Câu trả lời được tạm cho là hợp lý nhất là việc các thầy phù thủy đã sử dụng một loại chất độc dạng bột nhằm đưa người chết sống trở lại trong trạng thái vô thức, trong một khoảng thời gian nhất định.

3. Lễ hội đào mộ, nhảy múa với xác chết

Madagascar là một quốc đảo nằm ở Ấn Độ Dương ngoài khơi phía Đông châu Phi. Cư dân ở đây có một lễ hội quái dị đến rợn người nhằm... thắt chặt tình thân trong gia đình được gọi là Famadihana. Họ đào mộ của ông bà tổ tiên lên, lấy xác chết hoặc xương quấn vào một tấm vải rồi tất cả cùng ôm lấy xác chết giơ cao lên trời và nhảy múa hát hò.

bí ẩn xác chết
 

Lễ Famadihana được xem là dịp để người trần thể hiện tình yêu thương với người thân đã quá cố. Các gia đình quây quần, tụ họp để tưởng nhớ người đã khuất và thắt chặt thêm tình cảm gia đình.

4. Xác ướp 500 tuổi không phân hủy

Hơn 500 năm trước, một bé gái 15 tuổi La Doncella và hai đứa trẻ khác đã bị người Inca đóng băng đến chết trong một nghi lễ tôn giáo.

bí ẩn xác chết
 

Trong tư thế ngồi bắt chéo chân trên đỉnh núi Llullaillaco, cô đã bị ép dùng thuốc với chicha và coca để chìm sâu vào giấc ngủ thiên thu như nghi lễ hiến sinh cho Chúa trời. Năm 1999, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra 3 thi thể này gần như còn nguyên vẹn hình hài trong dãy núi Andes. Mái tóc cô bé thậm chí vẫn được tết rất công phu như lúc cô qua đời. 

5. Xác chết nguyên vẹn qua hàng chục năm của vị lạt ma

Lạt ma Dashi-Dorzho Itigilov là một vị tu sĩ lạt ma Phật giáo người Nga chết vào năm 1927. Thể theo di nguyện của ông, vị lạt ma đã được chôn cất trong tư thế ngồi thiền hoa sen và mặc áo choàng tu hành.

bí ẩn xác chết
 

Vào năm 1955, các tu sĩ khai quật thi thể của ông và phát hiện nó hoàn toàn nguyên vẹn. Năm 1973, thi thể lạt ma lại được khai quật và tình trạng vẫn như cũ không hề bị phân hủy. Năm 2002, xác ướp vị lạt ma được chính phủ công nhận là một di tích thiêng liêng của Hội Phật giáo và được đặt trong một ngôi đền cùng tên cho đến ngày nay.

Bí ẩn về xác chết bật nắp quan tài tìm đường về nhà
Bí ẩn về xác chết bật nắp quan tài tìm đường về nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh những xác chết đột nhiên đứng dậy và thản nhiên đi lại bình thường trên đường để tìm về nhà của mình khiến nhiều người phải rùng mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT