Xác chết cháy trong ngôi nhà hoang là do bị bạn cờ bạc sát hại?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rạng sáng ngày 8/5, nhiều ngôi nhà hoang bỗng dưng bốc cháy bỗng dưng phát hiện có xác chết được cuốn chăn đang cháy dở.

Xác người chết cháy trong ngôi nhà hoang

Ngày 8/5, đại diện công an Bắc Giang cho biết đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ xác người đàn ông chết cháy trong ngôi nhà bỏ hoang của gia đình ông Nguyễn Văn Mỹ thuộc làng Hoàng Liên, xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, khoảng 3h ngày 8/5, người dân thôn Hoàng Yên nghe thấy tiếng nổ phát ra từ ngôi nhà ông Mỹ nên đã chạy đến xem xét tình hình. Gia đình ông Mỹ tri hô nên người dân cũng đến hỗ trợ dập lửa. Khi lửa gần tắt người dân nhìn qua cửa sổ thì tá hoả khi phát hiện thấy xác người bên trong ngôi nhà. Ngay lập tức người dân đã báo cho chính quyền địa phương và công an xã đến bảo vệ hiện trường và đồng thời báo cáo lên công an huyện.

Sau khi đến hiện trường, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Theo giám định pháp y ban đầu cho thấy, nạn nhân là nam giới, cao khoảng 1m70, khoảng 40 tuổi nhưng chưa xác định được danh tính nạn nhân. Trên người nạn nhân còn có một chiếc điện thoại đang cháy dở, cơ quan công an đã lấy được sim từ điện thoại nạn nhân và đang tiến hành khôi phục lại danh bạ điện thoại. 

Mô tả ảnh.
Thi thể người đàn bị cháy đen được đưa ra khỏi ngôi nhà hoang

Ông Nguyễn Văn Ngọc (SN1957) người đầu tiên có mặt tại hiện trường kể “Khi làng xóm đang chìm vào giấc ngủ thì khoảng 3h đêm, vợ chồng tôi thấy anh Dương Văn Hào hô cháy phát ra từ phía bên nhà anh trai tôi. Chúng tôi chạy ra xem tình hình như thế nào, khi nhìn qua bờ tường nhìn vào trong ngôi nhà phát hiện một người giữa đám cháy như đang nằm ngủ quên.  Vì thế, chúng tôi hô hào mọi người đến dập lửa với hy vọng cứu người, nhưng khi phát hiện dường như người đó đã chết”.

Ông Ngọc cho biết thêm cho biết khoảng 22h đêm ngày 7/5, ông Nguyễn Văn Bích, người em trai ông Mỹ đi bắt ve ở ngôi nhà đó nhưng cũng không phát hiện ra điều gì bất thường. Ngôi nhà vẫn nằm im lìm không đèn đóm, không có người qua lại. Ngôi nhà bị cháy, gia đình ông Mỹ đã bỏ hoang từ nhiều năm nay. Ngôi nhà luôn đóng cửa và dường như không có người lui tới.

Có thể là một vụ giết người phi tang

Thực tế, ngôi nhà ông Mỹ lại giáp với làng Yên thuộc xã Hoàng Vân, hai xã đi chung với nhau một con đường liên thôn nên có nhiều người qua lại. Những người trong làng đều khẳng định, nạn nhân không phải là người địa phương. Bên cạnh đó, ngôi nhà ông Mỹ lại nằm sâu trong thôn, đường ngõ đi vào là ngõ cụt. Nhiều người đều chung phán đoán, có thể nạn nhân bị đánh chết trước khi thiêu để phi tang chứng cứ, xác nạn nhân bị cuốn chăn sau đó tẩm xăng để đốt. 

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ việc

Ông Ngọc phán đoán: “Có thể do nguyên do nào đó nên nạn nhân đã bị đánh chết rồi mới được đưa đến đây để đốt nhằm phi tang. Bên cạnh đó, hung thủ là người ở gần đây thì mới biết nhà ông Mỹ bỏ hoang từ lâu và mới nắm được địa hình nhà ông Mỹ chứ, người lạ thì không thể biết được nhà ông Mỹ. Lối vào nhà ông Mỹ thì người dân ở, mà điện thắp sáng suốt đêm hơn nữa nhà nào cũng nuôi nhiều chó nên nếu đi lối đó sẽ bị phát hiện. Có thể hung thủ đã trèo tường từ phía đằng sau nhà vào”.

Ngay sau khi có thông tin người chết cháy trong đám lửa, sáng ngày 8/5 đã có mấy người ở địa phương khác đến để nhận dạng. Những người này đều nêu lý do người thân của họ đã bỏ đi không thấy về. Tuy nhiên, cho đến hết ngày 8/5, xác chết trong ngôi nhà hoang vẫn chưa có ai nhận là thân nhân.

Không ít người đến xem và đưa ra phán đoán rằng, hung thủ phải là một nhóm. Bởi trong ngôi nhà ông Mỹ có chiếc giường ông kê giữa nhà, thế nhưng sau đó hung thủ đã kê sát lại bờ tường, cạnh phía cửa ra vào rồi cuốn chăn và lấy quần áo cũ của gia đình đốt sau đó bỏ đi. Bên cạnh đó, ông Mỹ cũng phát hiện đằng sau nhà có nhiều vết chân người với kích cỡ khác nhau.

Được biết, thi thể nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn, chỉ cháy một phần tay và một phần bên má, trán có một vết nứt khoảng 1cm nhưng chưa xác định được nguyên nhân là do cháy hay do bị chém. Người  thân có thể nhận dạng được bởi khuôn mặt nạn nhân chỉ cháy đen chứ chưa cháy hết.

Theo nhận định của nhiều người thì đây có thể là một vụ án giết người, đốt xác phi tang không phải tự thiêu bởi nếu tự thiêu thì sẽ có dấu hiệu giãy giụa vì nóng. Hơn nữa, để có thể khênh được nạn nhân này cần phải có khoảng 3 đến 4 người. Hơn nữa, tại khu vực trên tình hình khá phúc tạp mâu thuẫn có thể  phát sinh từ cờ bạc, khi đang chơi với nhau, hung thủ có thể ra tay sát hại nạn nhân đến chết rồi sợ hãi quá mới đem đi đốt xác để phi tang để che dấu tội ác trước cơ quan chức năng.

Hiện tại vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sập cần cẩu công trình giữa đường, 3 mẹ con chết thảm
Sập cần cẩu công trình giữa đường, 3 mẹ con chết thảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng 5/5, một vụ sập cần cẩu tại công trường thi công cầu Hồng Ngự 2, Đồng Tháp đã xảy ra khiến ba mẹ con đi ngang qua chết tại chỗ.
Hy hữu: Một công nhân môi trường 2 lần bị xe rác
Hy hữu: Một công nhân môi trường 2 lần bị xe rác "tấn công"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một công nhân của Xí nghiệp xử lý chất thải Đình Vũ (thuộc Cty TNHH Môi trường đô thị Hải Phòng), bị tai nạn lao động lần thứ 2 liên tiếp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn