Những bí ẩn kỳ lạ trên thế giới có thể bạn chưa từng nghe đến

07:20, Thứ tư 31/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những bí ẩn kỳ lạ này đến nay vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp

1. Dấu chân của quỷ

Một buổi sáng mùa đông năm 1855, cư dân thị trấn Devon, Anh thức dậy và phát hiện một hiện tượng kỳ lạ: Rất nhiều dấu móng guốc, dài khoảng 10cm, được tìm thấy trên lớp tuyết dày kéo dài 60 đến 160 km. Nó cũng xuất hiện trên mái nhà, tường và thậm chí cả trong ống thoát nước. Cư dân ở đây cho rằng, dấu móng guốc đó có thể của một con lừa hoặc động vật nào đó. Tuy nhiên điều kỳ lạ là chúng xuất hiện ở nhiều nơi không thể tiếp cận được. Kỳ lạ hơn nữa, tất cả chúng đều nằm trên một đường thẳng thay vì xen kẽ trái và phải như bước đi của các con vật thông thường. Cho đến ngày nay, vẫn chưa có giả thuyết thỏa đáng nào giải thích cho sự tồn tại của những dấu móng guốc đó, nhưng người dân cho rằng đó chính là bước chân của quỷ Satan.

Những dấu móng guốc kỳ lạ xuất hiện theo một đường thẳng

Những dấu móng guốc kỳ lạ xuất hiện theo một đường thẳng

2. Bản thảo Voynich 

Bản thảo Voynich là một cuốn sách bí ẩn dài 250 trang, được viết bằng một ngôn ngữ hoàn toàn xa lạ và chứa những bản phác thảo kỳ quặc, lạ lùng. Không ai biết cuốn sách này xuất hiện từ đâu, ai tạo ra nó, chứ đừng nói đến lý do tại sao lại có nó. Nhưng việc xác định niên đại bằng carbon cho thấy nó tồn tại từ đầu thế kỷ 15. Cho đến nay, vẫn chưa ai có thể giải mã được những dòng chữ viết trong đó, mặc dù các nhà giải mã chuyên nghiệp từ cả Thế chiến I và II đã dày công nghiên cứu. Vậy thông điệp kỳ lạ ẩn chứa bên trong cuốn sách không thể bẻ khóa này là gì? Câu hỏi đến tận thời đại này vẫn chưa có lời đáp.

Chữ viết và những hình vẽ chưa ai xác định được bắt nguồn từ đâu

Chữ viết và những hình vẽ chưa ai xác định được bắt nguồn từ đâu

3. Bệnh dịch nhảy múa năm 1518

Vào năm 1518, tại thành phố Strasbourg thuộc đế chế La Mã thần thánh, một trận bệnh dịch kỳ lạ nhất trong lịch sử đã xảy ra: nhiều người dân không thể ngừng nhảy múa. Trận dịch này bắt đầu với việc một người phụ nữ thực hiện một số động tác nhảy múa. Bằng cách nào đó, việc nhảy múa đã lan sang nhiều người khác, và trở thành cơn cuồng loạn hàng loạt kéo dài nhiều ngày. Nhiều người dân nhận thấy mình không thể dừng lại, họ nhảy múa đến kiệt sức, và nhiều người được cho rằng đã tự chấm dứt sự mệt mỏi này bằng việc tự tử. Cho đến ngày nay, vẫn không ai biết chuyện gì thực sự đã xảy ra. Một số người tin rằng, người dân đã ăn phải Ergot, một loại nấm gây ảo giác, trong khi những người khác cho rằng đó là chứng cuồng loạn do căng thẳng gây ra. Điều kỳ lạ là bệnh dịch này cũng xảy ra ở Thụy Sĩ, Hà Lan và Đức, mặc dù không ở mức độ tương tự.

Bệnh dịch nhảy múa

Bệnh dịch nhảy múa

4. Sự biến mất của USS Cyclops 

Một chiếc xuồng ba lá nhỏ tự nhiên biến mất đã là chuyện kỳ lạ, còn con tàu lớn nhất của Hải quân Mỹ lại đột nhiên biến mất thì sẽ như thế nào? Đó là điều đã xảy ra vào năm 1918, khi tàu USS Cyclops đang thực hiện chuyến đi đến Baltimore. Tin nhắn cuối cùng được gửi từ con tàu rất đơn giản: “Thời tiết tốt, mọi thứ đều ổn”. Nhưng sau đó, không ai nghe được bất kỳ thông tin nào của con tàu này nữa. Thông thường khi các con tàu biến mất, một số tàn tích hoặc mảnh vụn sẽ dạt vào bờ biển, nhưng người ta không tìm thấy bất cứ điều gì của Cyclops. Kỳ lạ hơn nữa, nó còn biến mất trong Tam giác quỷ Bermuda khét tiếng. Không có tàu địch nào được báo cáo là xuất hiện trong khu vực tại thời điểm đó. Hải quân vẫn xếp đây là một trong những bí ẩn khó hiểu nhất trong lịch sử của mình.

Tàu USS Cyclops

Tàu USS Cyclops

5. Bệnh ngủ 

Một căn bệnh đáng sợ bắt đầu lan rộng khắp thế giới ngay sau Thế chiến thứ nhất, và nó xuất hiện ở nhiều nơi đến mức trở thành một đại dịch. Nó được gọi là Viêm não hôn mê – một căn bệnh khiến con người mặc dù vẫn còn ý thức nhưng rơi vào trạng thái hôn mê, không thể nói hoặc cử động - giống như những bức tượng sống. Gần một triệu người đã chết và hàng triệu người khác bị mắc kẹt trong cơ thể mình một cách bất lực. Cho đến ngày nay, vẫn không có nhà khoa học nào có thể giải thích căn bệnh này lây lan như thế nào và bằng cách nào, và đó là một trong những bí ẩn y học lớn nhất trong lịch sử.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thảo Linh