Thịt vịt kho với loại nước này vừa hết sạch mùi hôi lại thơm mềm nức mũi, "bay" hết cả nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Món thịt vịt kho theo kiểu này không những mềm ngon mà còn thơm ngọt, chẳng còn mùi hôi:

Những mẹo chọn vịt ngon đúng cách nhất cho bạn và gia đình

Nhìn bên ngoài kích thước con to sẽ già và nhỏ là non. Phần lông cánh nhiều, dài, bên trong ít lông nhỏ thì chứng tỏ là vịt già. Còn phần lông cánh ít, dày nhưng kích thước ngắn, nhiều lông con mọc bên trong thì đó là vịt non.

Bạn biết tại sao nên chọn mua vịt đực không? Theo kinh nghiệm cũng như mẹo chọn vịt ngon của mình cũng như các bà nội trợ thông thái khác thì thịt vịt đực sẽ ngon, thơm và ngọt thịt hơn vịt cái.

Empty

Nếu mua ở chợ, bạn sẽ thấy vịt đực đầu to, mỏ cứng, nhỏ, mông bé (vì không đẻ trứng), kêu to. Nếu được hãy ấn nhẹ vào bộ phận sinh dục nếu thò ra 1 ống nhỏ thì chứng đó là vịt đực còn không thì là vịt cái.

Mông vịt cái to (phải đẻ trứng), kêu nhỏ, cánh ngắn. Một con vịt đực ngon da bụng, da cổ dày, ức tròn, to xách lên cảm thấy nặng, chắc thịt. Khi nấu, vịt ngon sẽ ra ít nước, khô, chắc thịt và có mùi thơm đặc trưng của thịt vịt. Nếu vị ăn bột sẽ hơi có mùi hôi, nấu ra nhiều nước, lớp mỡ dày.

Bên cạnh đó, bạn đọc muốn có được con vịt ngon cho gia đình thì một mẹo hay cho bạn nữa đó là nên bớt chút thời gian mua vịt ở những nơi có uy tín, địa chỉ rõ ràng.

Chuẩn bị kho vịt:

- 1 con vịt khoảng 1kg

- 1 lon bia

- Gia vị: Đầu trắng hành lá, 1 mẩu gừng, 1 cánh hoa hồi, 3 muỗn cà phê đường phèn, 2 cái lá nguyệt quế

- Dầu ăn

Cách làm:

Thịt vịt đã mổ rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.

Sau đó cho thịt vịt vào nồi nước đun sôi để chần trong 2 phút rồi vớt ra, để ráo nước.

Empty

Cho chút dầu ăn vào chảo, sau đó cho toàn bộ phần gia vị vào, đảo đến khi đường tan chảy và chuyển màu hơi nâu đỏ thì đổ vịt vào đảo đều.

Vặn nhỏ lửa, xào cho đến khi thịt vịt có màu vàng nâu các mặt thì đổ bia vào, nêm nếm thêm gia vị như xíu nước tương, muối vừa miệng. Đậy vung, đun liu riu cho đến khi thịt chín, nước thịt kho hơi sệt lại thì tắt bếp.

Empty

Cho thịt kho bia ra đĩa, rắc chút hành lá thái nhỏ rồi thưởng thức. Món thịt kho bia không những mềm ngon mà còn thơm ngọt, chẳng có mùi hôi.

Chúc các bạn thành công với món thịt vịt kho được chia sẻ theo công thức trên!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn