Những cách làm việc tại nhà hiệu quả, vừa giữ an toàn cho cộng đồng, lại không tăng cân phì dáng

( PHUNUTODAY ) - Làm việc ở nhà chống dịch: Người hoảng loạn vì tăng vài kg, người "khôn nguôi" thương nhớ công ty. Đâu mới là giải pháp làm việc tại nhà hiệu quả?

3 tuần ở nhà, đứng lên cân mà hoảng loạn, tưởng nhìn nhầm

Tho chị Nguyễn Hoa (Ba Đình), từ đầu tháng 3, chị được làm việc tại nhà để phòng chống dịch Covid-19. Mỗi sáng thay vì phải dậy từ 6h30 để chuẩn bị cho chặng đường hơn 10km đến công ty, thì chị lại có thêm 1 tiếng nữa để ngủ. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ban đầu, chị Hoa vô cùng phấn khởi. Sáng được ngủ thêm, trưa cũng không phải gục tạm trên bàn. Những bữa "cơm đường cháo chợ" cũng được thay bằng các món ăn do cô tự chế biến. Ăn ngủ điều độ, chị Hoa làm việc có phần hiệu quả hơn, nhưng cân nặng của chị theo đó cũng gia tăng chóng mặt. 

Chị Hoa tâm sự, ở nhà lâu cũng thấy cuồng chân vì chỉ quanh quanh 4 bức tường. Khổ nhất, một ngày mình phát hiện quần áo bỗng trở nên chật hơn, đứng lên cân thì phát hiện mình đã lên được 2kg thịt. Thật không dám tin vào sự thật. 

Chỉ mong sớm được đi làm lại

Thanh Ngân (33 tuổi) là mẹ bỉm sữa của 2 bé gái xinh xắn, hiện đang làm cho một công ty thang máy ở Trung Hoà, hiện cũng làm tại nhà để phòng chống dịch Covid-19. Từ ngày ở nhà chống dịch, chị tiết kiệm được đáng kể thời gian đi lại rồi cả đống tiền xăng xe, tiền ăn ngoài. Vì vậy, ban đầu Thanh Ngân vô cùng phấn khởi.

Thế nhưng, Thanh Ngân là người đã có gia đình, rất khác so với cô nàng độc thân Nguyễn Hoa. Ở nhà, cô không được thoải mái tự do, mà phải căng mình lên chăm 2 con, để nấu nướng, giặt giũ, lại còn phải lo chuyện công ty bộn bề. Giờ chị chỉ mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để có thể đi làm lại. Vì ở nhà nhiều, thực sự khá bí bách. 

Làm việc ở nhà thế nào để an toàn và hiệu quả?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến với nhiều phức tạp, vì vậy ở nhà lúc này là điều hoàn toàn cần thiết, để bảo vệ bản thân, gia đình và cả cộng đồng. Dưới đây là một số phương pháp làm việc tại nhà hiệu quả, nên lưu tâm.

1. Giữ nguyên thời gian biểu: Thức dậy đúng giờ, làm những việc bạn thường làm để sẵn sàng cho công việc. Hãy chắc chắn rằng thời gian biểu của bạn không có gì thay đổi.

2. Không gian làm việc: Hãy chọn một vị trí trong nhà của bạn để làm nơi làm việc, là nơi yên tĩnh, tránh xao nhãng. Với nhà có con nhỏ, có thể thay nhau luân phiên vợ hoặc chồng. Nếu chỉ có vợ hoặc chồng, nên tranh thủ lúc con ngủ, hoặc tạo việc để con làm.

3. Tránh cảm giác bị cô lập: Nên chủ động giữ liên lạc với người khác thay vì bị động.

4. Cuộc sống gia đình: Dành nhiều thời gian hơn cho người thân để tiếp nhận những nguồn năng lượng sống tích cực.

5. Tranh thủ vận động: Đi dạo, chạy bộ, tập các bài tập thể thao để không trở nên ục ịch.