Những cặp mỹ phẩm không nên mix với nhau kẻo da mặt ngày càng xuống cấp còn nổi mụn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 cặp đôi thành phần được các bác sĩ da liễu khuyên không nên kết hợp và 4 cặp đôi nên ghép cặp với nhau.

Có đôi lúc bạn chọn được sản phẩm tốt, hợp cho da nhưng có lúc kết hợp sai sản phẩm trong cùng một chu trình skincare khiến da ngày càng xuống cấp. Dưới đây là 4 cặp đôi thành phần được các bác sĩ da liễu khuyên không nên kết hợp và 4 cặp đôi nên ghép cặp với nhau.

Những thành phần không nên dùng chung với nhau:

- Benzoyl Peroxide và Retinol

Hai thành phần này có chung công dụng là trị mụn, nhưng bản thân mỗi chất đã rất mạnh, dễ gây kích ứng nên sẽ gia tăng khả năng kích ứng lên nhiều lần. Nếu không dùng kèm thêm các sản phẩm làm dịu, phục hồi khác thì tình hình còn tệ hơn. Bạn có thể chia ra một chất dùng sáng, một chất dùng tối.

mypham2

- Vitamin C+ AHA: 

Nếu mix Vitamin C, bạn phải tìm một hoạt chất có tính trung hòa tốt. Kết hợp với AHA, bộ đôi acid này sẽ khiến độ pH của da mất cân bằng, làm giảm bớt hiệu quả của mỗi chất. Ngoài ra, cả hai đều không phải là những chất thân thiện với mọi làn da.

- Dùng nhiều acid (Glycolic Acid + Salicylic Acid, Glycolic Acid + Lactic Acid,...): 

Đừng dùng theo cách này trừ phi bạn muốn có một làn da sưng đỏ, yếu ớt, tróc vảy như tuyết mùa đông và bộn tiền để đi khám, chữa trị.

- Sản phẩm có nền nước và nền dầu: 

Các sản phẩm được dùng cùng nhau nên có cùng độ bền vững, vì vậy không nên dùng cùng nhau vì chúng có tính bền vững khác nhau. Các phân tử của dầu thường lớn hơn phân tử của nước, vì vậy sẽ khiến quá trình hấp thụ của da khó khăn hơn, chưa kể còn để lại những chất dư thừa, nhớp dính trên bề mặt da. 

mypham

Những sản phẩm nên dùng chung với nhau: 

- Sản phẩm chứa Retinol + Peptides

Không chỉ tăng sinh collagen, Retinol còn giúp da hấp thụ Peptide tốt hơn, từ đó cải thiện độ đàn hồi, săn chắc của da. Kem dưỡng chứa Peptide thường chứa một lượng dồi dào chất nhũ hóa cũng như thành phần cấp nước. 

- Sản phẩm chứa Ceramides + Tẩy da chết hóa học 

Tẩy da chết hóa học sẽ dọn sạch tế bào chết tích tụ trên da, cải thiện kết cấu của da, cũng như hỗ trợ trị mụn. Ceramides sẽ xây dựng và duy trì hàng bảo vệ da, làm dịu, phục hồi ấn tượng, dùng chung để hạn chế kích ứng. 

mypham4

- Sản phẩm chứa Hyaluronic Acid + Vitamin C

Phối hợp Vitamin C với Hyaluronic Acid là cách nhanh nhất để lấy lại làn da cân bằng, khỏe mạnh. Có thẻ chọn sản phẩm chứa cả 2 chất hoặc nếu dùng riêng thì thoa Vitamin C trước.

- Sản phẩm chứa Salicylic Acid và Niacinamide: 

Dùng Salicylic Acid và Niacinamide, bạn sẽ được trải nghiệm làn da thông thoáng, lỗ chân lông được thu nhỏ, lấy hết bụi bẩn nấp sâu trong lỗ chân lông, kiểm soát tuyết bã nhờn. Hai sản phẩm này vẫn có khả năng gây kích ứng, nhưng đó là chỉ khi bạn ham chọn sản phẩm có nồng độ quá cao khi mới dùng lần đầu hoặc da nhạy cảm thôi. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link