Giải quyết sạm da trong tích tắc với một vài tips từ nguyên liệu tự nhiên, vừa rẻ vừa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đa số các trường hợp sạm da mặt có thể hóa giải bằng nỗ lực chăm sóc da thích hợp hoặc giải pháp can thiệp thẩm mỹ.

Sạm da là tình trạng thường thấy sau thời gian dài phơi nắng hoặc do mụn trứng cá, các rối loạn hormone liên quan đến thai kỳ, sử dụng thuốc tránh thai, thời kỳ mãn kinh hoặc sử dụng một số tân dược. Đa số các trường hợp sạm da mặt chị em thường đến các trung tâm thẩm mỹ. 

samda 2

Trên thực tế, hầu hết các nguyên nhân đều đến từ các thói quen, ví dụ như bạn thời gian phơi nắng quá dài và thiếu biện pháp bảo vệ da thích hợp - tia cực tím kích thích tế bào sắc tố đột biến gia tăng sản xuất melanin. Hay đôi khi là lạm dụng phòng tắm nắng nhân tạo (solarium), một số khác là do  mụn trứng cá: tuổi dậy thì, tuổi trung niên, vì các bệnh da liễu như vẩy nến, viêm da dị ứng (eczema). Ngoài các biện pháp thẩm mỹ, chị em hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề bằng phương pháp tự nhiên. 

Chị em có thể thử 4 mẹo vặt tự chế mặt nạ tại gia, phát huy hiệu quả với khá nhiều chị em.

Mặt nạ nước chanh ép 

1 thìa nhỏ nước chanh trộn đều với thìa nhỏ mật ong và lượng sữa chua không đường vừa phải, để tạo ra hỗn hợp tương tự bột nhão. Đắp hỗn hợp tự tạo lên vùng da mặt bất thường, giữ nguyên trạng thái trong 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Hỗn hợp bột nghệ

1/2 thìa nhỏ nghệ trộn với ly nhỏ váng sữa tươi. Trộn đều hai thành phần sau đó đắp mặt nạ lên vùng da sạm. Rửa sạch bằng nước ấm sau 15 phút.

samda 1

Dầu hạt óc chó 

1 thìa nhỏ dầu hạt óc chó trộn đều cùng 1 thìa nhỏ mật ong và lượng hạt óc chó xay mịn vừa đủ, để tạo ra một dạng bột nhão. Đắp mặt nạ tự chế lên mặt trong thời gian khoảng 60 phút, tiếp theo rửa sạch. Bạn cũng có thể bôi chỉ dầu hạt óc chó buổi tối, trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Hành đỏ 

1 củ hành rửa sạch, bóc vỏ bào nhỏ. Dùng "bột hành" đó đắp mặt nạ lên mặt. Cũng có thể ép hành đỏ (1 củ) lấy nước, sau đó bôi lên da mặt. Cả hai cách đều duy trì trong thời gian 5 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước lạnh. Tốt nhất nên thực hiện 2 lần/ngày.

Trị sạm da mặt bằng mỹ phẩm

Tại các cửa hàng mỹ phẩm và một số nhà thuốc sẵn có kem chống sạm da. Bạn nên chọn loại có thành phần sản phẩm phải giầu Vitamin C, Arbutin, Hydroquinone và Tretinoin. Ngoài các hợp chất đã kể, kem phải có các thành phần phục hồi và bảo vệ da, như Panthenol phát huy tác dụng làm mát da, Vitamin E-thúc đẩy hiệu quả phục hồi da cùng một số dầu thực vật cung cấp dưỡng chất và bảo vệ làn da tổn thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link