Những cặp thực phẩm giàu dinh dưỡng, nếu "song kiếm hợp bích" sẽ đại bổ, trẻ cao "1m80" là chuyện nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Những cặp thực phẩm giàu dinh dưỡng, nếu kết hợp cùng nhau đại bổ, giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh, phát triển trí thông minh tối đa.

1. Trứng và phô mai: 

Phô mai là một thực phẩm giàu canxi, rất tốt để phát triển chiều cao cho trẻ. Tuy nhiên, để trẻ hấp thụ canxi một cách tối đa, cần có lượng vitamin D thích hợp. Bởi Vitamin D là chìa khóa, chìa khóa giúp canxi đi vào cơ thể, chuyển hóa thành những nguồn năng lượng cần thiết giúp xương chắc khỏe. Và trứng là lựa chọn hoàn hảo, vì hàm lượng vitamin D dồi dào.

ket hop

Mẹ đảm có thể chế biến trứng theo cách sau: Trứng chiên phô mai, trứng cuộn phô mai, súp trứng phô mai,... sẽ rất dinh dưỡng, thơm ngon và hợp vị giác của trẻ.

2. Đậu Hà Lan và cà chua:

ket hop

Đậu Hà Lan là một trong những loại thực phẩm giàu sắt rất tốt cho cơ thể, đắc biệt là chiều cao của trẻ. Đặc biệt, nếu kết hợp với cà chua, lượng vitamin C dồi dào trong loại quả này sẽ giúp bé hấp thu sắt hiệu quả hơn, rất tốt cho não và cơ bắp. Mẹ đảm có thể chần qua đậu, sau đó sốt cùng với cà chua, sẽ có ngay một món ngon dinh dưỡng tuyệt hảo, lại giúp con cao lớn khỏe mạnh, phát triển trí não tối đa. 

3. Thịt bò và súp lơ:

ket hop 3

Giống như đậu Hà Lan, thịt bò là thực phẩm cực kì giàu sắt, rất tốt với sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là chiều cao của trẻ. Để giúp cơ thể con người hấp thu sắt hiệu quả nhất từ thịt bò, mẹ đảm nên kết hợp cùng những thực phẩm giàu vitamin C như súp lơ. Nếu sốt cùng với cà chua, sẽ cực kỳ dinh dưỡng, hấp dẫn, kích thích vị giác, lại đại bổ ăn đứt sơn hào hải vị. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link