Những câu nói thắp lửa để đời của nhạc sĩ Trần Lập

14:14, Thứ sáu 18/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài, để được sống với đam mê, dẫu có dại khờ, rồi có lúc vượt qua bao nhiêu bão bùng…”.

Khi nghe tin nhạc sĩ Trần lập đã mãi mãi ra đi vì căn bệnh ung thư trực tràng sau hơn 4 tháng kiên cường đấu tranh, chống chọi với bệnh tật không ít người đã rất sốc, rất nuối tiếc và thương cảm.

Người ta tiếc cho người đàn ông bản lĩnh ấy, người đàn ông khuấy động những tâm hồn trẻ trong 20 năm đàn hát, người đàn ông cùng với những người bạn của mình, rót vào thế hệ non trẻ cái ngông của một gã đàn ông chơi Rock.

Nhạc sĩ Trần Lập, dù phải chiến đấu với căn bệnh quái ác nhưng chẳng có giấy phút nào anh nản lòng và tỏ ra yếu đuối. Cho đến tận giờ phút sinh tử cuối cùng, anh vẫn khiến người ta phải cảm phục, phải rơi nước mắt vì sự kiên cường, dũng cảm của mình.

Chàng thủ lĩnh kiên cường của Bức Tường đã để lại cho khán giả nhiều câu nói "thắp lửa" để đời, thể hiện sự lạc quan khi đối diện khó khăn.

Mô tả ảnh.
"Mạnh mẽ là sự lựa chọn duy nhất. Khi bạn quay thẳng mặt đối diện với ánh mặt trời thì cái bóng sẽ buộc phải đứng sau".

Đối với Trần Lập, khó khăn có thể xảy đến với bạn bất cứ khi nào, nhưng quan trọng nhất là ở cách bạn đối mặt với nó ra sao. Có những chuyện, ngoài "mạnh mẽ" mà đối mặt, thì không còn cách xử lý nào ngoan cường hơn.

Mô tả ảnh.
“Nếu phải lựa chọn sống - chết, đen - trắng, cao - thấp, phải - trái, thì tôi vẫn tin rằng, lằn ranh giữa những cái đó là thách thức đòi hỏi chúng ta luôn phải nỗ lực hơn, nhưng nó cũng giúp ta thấy giá trị cuộc sống lớn hơn”
Mô tả ảnh.
"Ai rồi cũng sẽ tới lúc như vậy, nhưng sống ngày nào thì ngày ấy phải đẹp!"
Mô tả ảnh.
"Cuộc đời mỗi con người ai cũng sẽ có lúc gặp phải sóng gió. Mỗi mảnh đời của chúng ta cũng chỉ như một que diêm trước gió. Nếu chỉ dựa và một đôi bàn tay, con người sẽ không biết phải trông cậy vào đâu. Nhưng chỉ cần chung sức lại, chúng ta sẽ làm nên ngọn lửa lớn để sưởi ấm chính mình cũng như những người xung quanh"
Mô tả ảnh.
"Chuyến đi của số phận đã đưa tôi đến một con đường khác, có thể khác nghiệt hơn. Nhưng sự động viên của gia đình, bạn bè, khán giả đã trở thanh động lực để tôi cố gắng sống, làm những việc có ích hơn"

Hơn 4 tháng trời chống chọi với căn bệnh quái ác. Người ta luôn nhắc đến Trần Lập với sự bản lĩnh, kiên cường, như vốn dĩ con người anh vậy. Thế nhưng, với bản thân Trần Lập, anh luôn coi người vợ Tào Khang của mình mới là người bản lĩnh, mạnh mẽ nhất.

Mô tả ảnh.
"Mọi người có thể thấy tôi mạnh mẽ ở đâu đó nhưng thực sự người bền gan và bản lĩnh nhất lại chính là người bạn đời của tôi. Cô ấy mới là một chiến binh thật sự".
Mô tả ảnh.
"Tôi sẽ không hát bài nào động viên tinh thần cho bản thân nữa, tôi có động lực của cá nhân rồi. Có những điều, những nỗi buồn không thể và không nên "trút" lên đầu vợ. Hãy chỉ mang niềm vui tới cho cô ấy"
Mô tả ảnh.
"Ung thư không thể làm phôi phai tình yêu, không che phủ được hy vong, không làm giảm niềm tin, không giết chết được tình nghĩa, không làm nhật đi ký ức, không chế ngự được sự dũng cảm, không xâm chiếm được tâm hồn, mà ngược lại nó khởi động tất cả, và vì thế nó khó mà chạm tới cuộc sống mãnh liệt này"
Mô tả ảnh.
"Mọi người cũng đừng ngạc nhiên khi thấy tôi tôi trên sân khấu tôi phải ngồi trên xe lăn, tôi không biết phải làm sao. ngồi trên xe lăn mà hát trogn một liveshow đặc biệt của đời mình, tôi nghĩ tôi sẽ làm được"
Mô tả ảnh.
"Giữa cái sống, và cái chết, giữa lằn ranh giới ấy, nếu nhìn rõ được hiện trạng, bình tĩnh tháo gỡ, và quan trọng là lạc quan. Hãy lạc quan, cho dù thế nào đi nữa!"
Đàn bà đừng dại mà không lấy chồng
Đàn bà đừng dại mà không lấy chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lấy chồng hay độc thân là do sự lựa chọn của mỗi người. Nhưng suy cho cùng phận đàn bà, vẫn nên có một bờ vai nương tựa.
Phụ nữ tuổi gì có hậu vận giàu sang, phú quý bậc nhất
Phụ nữ tuổi gì có hậu vận giàu sang, phú quý bậc nhất
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp nữ này khi còn trẻ cũng trải qua không ít thăng trầm, nhưng khi về già sẽ được thần may mắn trợ giúp nên sẽ giàu sang, phú quý.
3 cách nhìn người
3 cách nhìn người "cực chuẩn" chưa bao giờ sai của người xưa
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hằng ngày, chúng ta phải tiếp xúc với không biết bao nhiêu người. Vậy làm sao có thể "nhìn" được đâu là người nên hay không nên tiếp xúc.
"Cả cuộc đời của người phụ nữ là một lịch sử về yêu thương"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phu nữ là món quà tuyệt vời nhất mà thượng đế tặng cho nhân loại. Phụ nữ sinh ra là để được yêu thương, được nâng niu, trân trọng.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link