Những chuyện rùng rợn khó giải thích sau ca ghép nội tạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có người bỗng dưng thay đổi nhóm máu, thay đổi sở thích, thậm chí là đọc được cảm xúc của người khác sau phẫu thuật.

Đọc được cảm xúc người khác sau phẫu thuật não

Sau ca phẫu thuật não phức tạp, Bryne có khả năng kỳ lạ. Bryne phải phẫu thuật để điều trị bệnh động kinh. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật, cô cảm thấy trí óc mình phản ứng rất nhanh với những trải nghiệm ngoài cuộc sống, thậm chí là cả với con người xung quanh cô. Lý giải cho điều này, các bác sĩ cho rằng do hạch nhân trên não tham gia xử lý cảm xúc của Bryne đã bị tác động khiến cô có thể đọc được cảm xúc của người khác một cách dễ dàng hơn.

Thay đổi hoàn toàn nhóm máu sau ca ghép gan

Demi-Lee Brennan, 15 tuổi, không chỉ thay đổi cuộc sống sau ca ghép gan, cô còn được thay đổi cả nhóm máu. Từ nhóm máu O-, Brennan chuyển sang nhóm máu O+. Điều đó có nghĩa là Brennan sẽ không phải dùng các loại thuốc ức chế miễn dịch sau những ca phẫu thuật ghép nội tạng như nhiều trường hợp khác trên thế giới.

Mô tả ảnh.
Brennan đã thay đổi hoàn toàn nhóm máu sau ca ghép gan.

Các bác sĩ cũng không hiểu, làm thế nào điều này có thể xảy ra. Có thể, do tế bào gan của người hiến mạnh hơn so với tế bào của Brennan nên nó đã thay đổi toàn bộ hệ thống máu và miễn dịch trong cơ thể cô.

Thay đổi tính cách sau khi ghép nội tạng

Lý giải cho những trường hợp kỳ lạ này, nhiều người cho rằng đó là là do “ký ức cơ thể” còn lại bên trong các bộ phận của người hiến tặng. Bill Wohl sau khi phẫu thuật bỗng nhiên khóc mỗi khi nghe nhạc Sade trên đài phát thanh. Sau đó anh phát hiện ra, người hiến tạng cho anh là một fan hâm mộ lớn nhạc Sade.

Mô tả ảnh.
Có nhiều trường hợp thay đổi tính cách sau khi phẫu thuật cấy ghép.

Jamie Sherman, một người dân bản địa Arizonian, rất ghét thức ăn Mexico. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, cô lại có một cảm giác thèm các món pho mát enchiladas, đậu burritos hay tacos mềm. Và người hiến tạng cho cô cũng là một fan của món ăn Mexico.

Có tiếng nói mới sau phẫu thuật

Một ca phẫu thuật nha khoa cũng có thể thay đổi cách nói chuyện của một con người. Điều đó đã xảy ra với Oregonia Karen Butler. Cô trải một ca tiểu phẫu nha khoa và thức dậy với một giọng nói hoàn toàn mới. Đó là một giọng pha trộn giữa Ireland, Scotland, Anh, Australia, Đức và một ít ngôn ngữ Nam Phi.

Mô tả ảnh.
Karen đã có nhiều âm vực mới sau khi phẫu thuật nha khoa.

Đây là trường hợp hiếm có trên thế giới, mới chỉ có khoảng 100 ca mắc hội chứng này. Karen là người duy nhất mắc hội chứng mà không hề bị tổn thương não bộ.

Ám ảnh những xác chết trong nhà, ăn ngủ cùng người thân
Có người quá thương tiếc vợ đã để xác vợ trong lồng kính ở phòng khách, có người thậm chí còn ăn ngủ với xác chết của mẹ đến 3 năm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT