Phát hiện xương người và quần, áo trong bụng cá sấu 1 tấn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một ngư dân 56 tuổi đã trở thành người hùng trong mắt dân làng khi tự tay giết chết con cá sấu nặng 1 tấn để trả thù cho vợ bị nó sát hại.

Người đàn ông nói trên là Mubalak Batambuze, một ngư dân tại thành phố Kampala, Uganda. Hồi tháng 11 năm 2013, vợ mang thai 2 tháng của Mubalak đã bị một con cá sấu ăn thịt tại bờ hồ Kyogain ở miền đông Uganda.

Quyết trả thù cho vợ, Mubalak bắt đầu săn lùng con cá sấu trên. Ngay khi phát hiện kẻ thù, hôm 7/1, Mubalak dùng xiên đâm chết con cá sấu tại vị trí cách chỗ nó giết người vợ khoảng 1 km. Chiều dài của con cá sấu lên đến 7,5m và nặng 1 tấn.

Mô tả ảnh.
Người dân ở thành phố Kampala, Uganda vây quanh con cá sấu mà Mubalak giết. Ảnh: New Vision

''Chúng tôi đã cử người tới hiện trường. Các chuyên viên quản lý động vật hoang dã Uganda (UWA) đã thấy xương người và quần, áo trong bụng cá sấu. Chúng tôi tin rằng chính nó đã ăn thịt vợ ông Mubalak", Peter Ogwang, một quan chức UWA, nói với hãng DPA.

Số vụ cá sấu tấn công người đang ngày càng gia tăng ở Uganda thời gian qua do nạn đánh bắt cá quá mức cho phép làm giảm nguồn thức ăn của loài bò sát này. Mỗi năm có khoảng 30 người dân Uganda bị loài bò sát này giết hại.

Dù vậy, loài vật nguy hiểm nhất Uganda nói riêng và châu Phi nói chung vẫn là muỗi. Chúng có thể giết chết hơn 1 triệu người mỗi năm khi làm lây lan bệnh sốt rét và sốt xuất huyết.

Ghê sợ bộ tộc ném trẻ em cho cá sấu ăn thịt vì bị nguyền rủa
Cho rằng những đứa trẻ sơ sinh bị nguyền rủa, người trong bộ tộc Karo đã ném chúng cho cá sấu ăn thịt, mặc cho người mẹ van xin thảm thiết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT