Những công thức trị rạn da cực hiệu quả cho mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - Lê, dầu o liu, lô hội, trứng... đều là những nguyên liệu tự nhiên có thể giúp mẹ bầu trị rạn da cực kì hiệu quả.

Những công thức trị rạn da hiệu quả cho bà bầu

Một số công thức kết hợp các nguyên liệu tự nhiên thành loại thuốc hữu hiệu giúp mẹ bầu trị rạn da cực kỳ hiệu quả sau đây không phải chị em nào cũng biết.

Kết hợp bã cà phê và lô hội

Chất caffeine có trong cà phê hoạt động có công dụng kích thích lưu thông mạch máu, giúp làn da căng mịn và săn chắc. Bên cạnh đó caffeine còn hạn chế sự xuất hiện Cellulite (vùng mỡ tích tụ dưới da bị bao bọc bởi độc tố toxin, tạo nên dáng vẻ sần sùi như vỏ cam và là nguyên nhân chính gây lão hóa da) từ đó có thể cải thiện làn da bị tổn thương.

1

Bước 1: Trộn bã cà phê với nước ấm

Bỏ bã cà phê vào một cái chén, nếu bã cà phê quá khô, bạn nên pha thêm một chút nước ấm để được hỗn hợp sệt vừa đủ.

Bước 2: Trộn bã cà phê với gel lô hội

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn

Khi sử dụng các trị rạn da bằng cà phê này, bạn cần chú ý rửa sạch da trước khi bôi hỗn hợp này. Sau đó dùng hỗn hợp làm được thoa đều lên những vùng da bị ran và chà xát nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút.

Bước 4: Lau sạch hỗn hợp trên da và thoa kem dưỡng ẩm

Với phương pháp trị rạn da bằng cà phê này, bạn có thể thực hiện được hàng ngày và chỉ sau khoảng 2-3 tuần, những vết rạn da sẽ dần mờ đi và mất hẳn.

Kết hợp lô hội với lê

Xay nhuyễn một quả lê chín đã bỏ vỏ cùng 3 thìa dầu olive, 3 thìa dầu lô hội và 4 viê n vitamin E. Trộn đều hỗn hợp này sau đó thoa lên vùng ra bị rạn và mát xa trong khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này sẽ là bài thuốc rất hiệu nghiệm cho những trường hợp rạn da nặng.

Kết hợp nước với sữa

4

Uống nước nhiều và dùng sữa bò tươi để trị rạn da bằng cách massage sữa vào vùng da bị rạn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ cũng có hiệu quả không kém.

Kết hợp vitamin E với muối và đường

Sở dĩ có thể trị rạn da bằng vitamin E là do với cấu tạo hóa học của mình, vitamin E có khả năng làm tăng quá trình sản sinh Collagen – một mô liên kết giúp duy trì độ đàn hồi của làn da. Khi độ đàn hồi này được tăng cường, da của bạn sẽ giảm thiểu được các nguy cơ xảy ra các vết rạn.

5

Những gì bạn cần là 10 viên vitamin E với 250gr muối, 250gr đường:

Bước 1: Cắt lấy dịch bên trong của những viên vitamin E bỏ vào cái chén nhỏ, cho thêm đường và muối đã chuẩn bị vào và trộn đều tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Rửa sạch vùng da bị rạn bằng nước ấm, rồi bôi hỗn hợp đều lên da, kết hợp massage theo chuyển động tròn chừng 15 – 20 phút để dưỡng chất ngấm sâu vào da.

Bước 3: Cuối cùng dùng khăn ẩm lau sạch hỗn hợp rồi thoa kem dưỡng ẩm lên. Nên thực

Trị rạn da cho bà bầu bằng lòng trắng trứng gà

Ngoài tác dụng làm trắng da mặt, lòng trắng trứng còn đem lại kết quả tuyệt vời trong việc làm mờ các vết rạn da trên cơ thể. Chính vì vậy, các mẹ bầu hãy chịu khó bỏ ra chút thời gian để đặp mặt nạ cho những vùng da bị rạn với lòng trắng trứng gà nhé

Hướng dẫn các bước chữa rạn da bằng lòng trắng trứng gà như sau:

Bạn chỉ cần lọc lấy lòng trắng trứng rồi thoa lên vùng da bị rạn.

Chờ cho lớp mặt nạ đó khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa, chờ 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Các dưỡng chất sẽ thẩm thấu và nhanh chóng lấy đi các vết loang lổ khó chịu nếu bạn chăm chỉ thực hiện. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện nó hằng ngày vì vừa mất thời gian lại có thể gây hại cho da. Vì quá trình tẩy tế bào chết của loại mặt nạ này có thể ảnh hưởng đến việc tái tạo các tế bào da mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link