Mang thai tháng thứ mấy thì uống nước dừa

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của các bà mẹ đang mang thai. Tuy nhiên, uống nước dừa khi mang thai không phải lúc nào cũng tốt. Thậm chí, nếu uống không đúng cách, mẹ bầu có nguy cơ gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe.

Nước dừa là một loại nước uống rất quen thuộc của người Việt với nhiều khoáng chất quan trọng như clorua, kali và magie. Thức uống này giúp giải khát, thanh nhiệt cơ thể, đồng thời nó đã được chứng minh là rất tốt cho phụ nữ mang thai. Uống nước dừa sẽ có các công dụng sau đối với bà bầu:

 - Bổ sung nước ối hiệu quả: Uống nước dừa khi mang thai không chỉ là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho mà còn giúp bổ sung thêm nước ối.

Cung cấp nước cho cơ thể: Khi mang thai, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Uống nước dừa là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Ngoài ra, uống nước dừa khi mang thai cũng giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước ối.

-  Bổ sung chất điện phân

Ngoài chất lỏng, nước dừa cung cấp chất điện phân cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước như canxi, kali, natri và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ.

Phòng ngừa tiểu đường thai kỳ

Hàm lượng đường trong nước dừa thấp hơn những loại nước ngọt có đường khác nên giảm nguy cơ mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Tốt cho thai nhi

Nước dừa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Do đó, nó giúp nuôi dưỡng thai nhi và đảm bảo thai nhi phát triển tốt.

70535-ba-bau-duoc-uong-nuoc-dua

Khi nào thì bà bầu được uống nước dừa?

Theo các bác sĩ Sản khoa, từ tháng thứ 4,5,6 của thai kỳ là thời gian tốt nhất để mẹ có thể uống thêm nước dừa mỗi ngày. Nếu uống quá nhiều vào cuối thai kỳ có thể gây dư ối, cũng vậy nếu uống quá nhiều vào những tháng đầu có thể khiến bạn bị lạnh bụng và thai nhi chịu những ảnh hưởng xấu do lúc này mẹ vẫn còn nghén nặng. Tuy nhiên, ngay cả khi uống nước dừa vào giữa thai kỳ, cũng không nên uống quá nhiều, chỉ 3 – 4 lần một tuần hoặc 100 – 150ml/ngày là đủ. 

Khi đang mang thai 3 tháng đầu, các mẹ bầu nên hạn chế uống nước dừa, nhất là những mẹ bầu nghén nặng bởi nước dừa có thể là nguyên nhân làm tình trạng ốm nghén thêm tồi tệ. Hơn nữa, với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, uống nước dừa thường xuyên có thể làm cân nặng tăng vượt mức cần thiết trong giai đoạn đầu thai kỳ. Cho nên, tốt nhất là các mẹ bầu nên uống nước dừa từ 3 tháng giữa trở đi và nếu  thèm quá thì 3 tháng đầu uống cũng được, chỉ có điều là  nên hạn chế số lần đi và chỉ uống khi người thấy khỏe. Không uống khi người thấy mệt mỏi, lạnh bụng.

Cách uống nước dừa tốt nhất cho bà bầu

- Không uống nước dừa vào buổi tối, trước khi đi ngủ vì có thể làm mẹ mất ngủ khi phải tiểu tiện nhiều.

- Khi người đang mệt, không nên uống nước dừa ngay sẽ rất dễ bị ngộ độc.

- Chỉ uống nước dừa một lượng vừa phải trong 3 tháng giữa và những tháng cuối thì không được uống.

- Mẹ bầu có tiền sử suy nhược, huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định thêm nước dừa vào thực đơn.

- Không nên uống nước dừa đã để qua đêm cũng như nước dừa có vị lạ.

- Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ, vì nước dừa lợi tiểu sẽ làm tăng tần suất “ghé thăm” nhà vệ sinh, từ đó làm ảnh hưởng giấc ngủ của bà bầu.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link