Ăn gì để trứng to và đẹp tăng tối đa khả năng thụ thai?

( PHUNUTODAY ) - Việc ăn gì để trứng to đẹp ở phụ nữ và tăng chất lượng tinh trùng ở nam giới là điều không phải chị em nào cũng nắm rõ. Hãy tham khảo bài biết sau đây.

Để giúp quá trình rụng trứng diễn ra đều đặn hơn, điều đầu tiên bạn cần chú ý là một chế độ dinh dưỡng hợp lý để nuôi dưỡng các cơ quan sinh sản của mình. Cần rất nhiều chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng và giải phóng một quả trứng khỏe mạnh. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn ăn đủ mọi nhóm chất dinh dưỡng trong chế độ ăn của mình. Dưới đây là một số loại thực phẩm vàng cho bạn:

Súp lơ xanh

Trong danh sách “ăn gì để trứng to dễ thụ thai” không thể thiếu các loại thực phẩm có chứa axit folic. Và súp lơ xanh là một trong những “kho” axit folic vô cùng phong phú. Theo các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ, trong 100g súp lơ xanh axit folic chiếm đến 16%. Bên cạnh đó, súp lơ xanh còn nhiều chất chống oxy hóa, canxi, vitamin C… những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển nang trứng.

1

Không chỉ có lợi cho buồng trứng, súp lơ xanh cũng là một trong những loại rau tốt cho tinh trùng khi chứa nhiều vitamin A (trong 100g súp lơ xanh chứa 623 IU vitamin A), vi chất giúp tinh trùng của nam giới khỏe mạnh hơn.

Trứng

Theo quan niệm ăn gì bổ đấy thì bạn hãy tăng cường ăn trứng trong thời điểm rụng trứng nhé. Trứng là một trong số ít những loại thực phẩm chứa vitamin D, dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển của buồng trứng ở phụ nữ. Trong 1 lòng đỏ trứng gà chứa đến 18IU vitamin D.

2

Bên cạnh đó, hàm lượng protein cao trong trứng (trung bình 6g/quả) giúp nâng cao chất lượng trứng và giúp tinh trùng hoạt động hiệu quả hơn, tăng khả năng có em bé.

Đậu nành và các chế phẩm của đậu nành

3

Đậu nành có chứa hợp chất isoflavone có tác dụng tương tự hormone sinh dục nữ estrogen, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh, loãng xương và các loại ung thư phụ thuộc vào hormone khác. Hàm lượng isoflavone trong các sản phẩm từ đậu nành khác nhau tùy theo cách chế biến, trong đó sữa đậu nành, bột đậu nành và đậu phụ được xem là chứa nhiều isoflavone nhất.

 Các thực phẩm giàu sắt

4

Sắt là một trong những nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng nhất cho buồng trứng nhưng lại bị thất thoát khá nhiều sau mỗi kỳ nguyệt san. Do đó, cần tích cực bổ sung sắt qua các loại thực phẩm như gan động vật, cải bó xôi, lòng đỏ trứng… Bên cạnh đó cần bổ sung thêm vitamin C để tối ưu hóa khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Nếu uống viên bổ sung sắt thì lưu ý không uống chung với sữa, trà hoặc cà phê vì chúng sẽ cản trở quá trình hấp thu sắt.

Trà xanh

Ngoài tác dụng chăm sóc sắc đẹp và thanh lọc cơ thể, trà xanh mang lại tác dụng tuyệt vời mà bạn không ngờ tới. Chính nhờ chất chống oxy hóa mạnh EGCG, trà xanh hỗ trợ khả năng rụng trứng đều đặn ở phụ nữ.

Bên cạnh đó, theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Calabria (Italia), EGCG có trong trà xanh cũng được chứng minh giúp cải thiện chất lượng tinh binh ở nam giới. Vì vậy, thay vì uống cà phê, bạn nên thưởng thức một ly trà xanh mỗi ngày để nhanh chóng đón thiên thần nhỏ. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng, bạn không nên uống trà quá đặc nhé.

Cá hồi

Theo About Hoa Kỳ, muốn tăng cơ hội một bé yêu đến với gia đình, nhất định không thể bỏ qua món cá hồi. Với nguồn chất béo omega 3 và 6 cùng các vi chất có lợi như canxi, magiê, kali… cá hồitác dụng rất lớn trong việc cân bằng hormone.

5

Đặc biệt, theo nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ, hàm lượng protein dồi dào trong cá hồi cũng giúp cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng. Bạn nên bổ sung 300 – 400 gram cá hồi trong thực đơn mỗi tuần nếu muốn tăng khả năng thụ thai nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link