Cho con bú ăn mía được không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bà mẹ đang cho con bú lo lắng ăn mía sẽ làm tăng lượng đường trong máu, không chỉ khiến mẹ tăng cân nhiều mà còn dẫn đến nguy cơ béo phì, tiểu đường cho trẻ sau này. Tuy nhiên, trên thực tế, các bà mẹ ăn mía sẽ có rất nhiều công dụng khác cho bà mẹ và cho trẻ.

Cung cấp lượng chất khoáng và vitamin cần thiết

Các nghiên cứu đã cho thấy trong thân cây mía ngoài thành phần cơ bản là các loại đường chiếm khoảng 70% còn có các chất đạm, chất béo, chất bột, nhiều loại chất khoáng, các vitamin và khoảng gần 30 loại axit hữu cơ. Vì vậy, mía không những có vị ngọt dễ chịu, hợp với khẩu vị mọi người mà còn cung cấp cho cơ thể năng lượng và những chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.

Tăng cường hệ miễn dịch: 

Trong nước mía có chứa một lượng chất chống oxy hóa thúc đẩy cơ thể tăng cường chất đề kháng, phòng chống các loại bệnh. Có rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, nước mía là thức uống giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Vì vậy ăn mía không chỉ giúp các bà mẹ có sức khỏe tốt mà còn tăng thêm sức đề kháng cho trẻ

20170228_094248_782095_maxresdefault.max-600x600

Giúp da dẻ hồng hào

Các bà mẹ sau khi sinh luôn phải đối mặt với vấn đề về mụn và sạm da, ăn mía có thể giúp các chị em lấy lại được làn da đẹp. Nhiều nghiên cứuđã cho thấy, chất axit alpha hydroxyl trong nước mía hỗ trợ rất tốt việc cải thiện làn da. Do vậy, các vấn đề về mụn và sạm da ở mẹ bầu được ngăn ngừa đáng kể.

Chống táo bón và tiêu hóa tốt

Sau khi sinh, các bà mẹ sẽ phải hạn chế đi lại, nằm nghỉ trên giường nhiều nên vận động của ruột yếu đi, phân lưu lại ruột lâu, bị ruột tái hấp thu nước nhiều nên phân khô, cứng lại gây táo bón. Để cải thiện tình trạng táo bón trong thai kỳ, mẹ bầu có thể sử dụng nước mía. Bởi, trong nước mái có chứa một lượng kali nhất định có tác dụng chống táo bón và tiêu hóa rất tốt.

20140929-tac-dung-tuyet-voi-cua-mia-voi-suc-khoe-cua-ban-2

Giải nhiệt

Trong cây mía, đường chiếm tới 70%. Ngoài ra còn có các Carbonhydrat, nhiều acid amin, đặc biệt là nhiều acid amin cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đó là các vitamin B1, B2, B6, C, các muối vô cơ như Calci, Phospho, sắt… và nhiều acid tốt cho cơ thể. Do vậy, các bà mẹ uống nước mía thường xuyên không chỉ giúp cung cấp cho cơ thể một lượng nước, năng lượng và nhiều chất dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể giải nhiệt và xua tan mệt mỏi.

Giúp sạch răng

Vấn đề răng miệng khá quan trọng đối với bà bầu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé yêu. Trong đó, giữ vệ sinh răng miệng luôn được nhiều thai phụ quan tâm. Một số chất có trong nước mía sẽ giúp làm sạch răng của các mẹ đấy, dĩ nhiên với điều kiện là nước mía đó phải đảm bảo vệ sinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link