Mẹo khử mùi tanh của cá cho món ăn thơm ngon đúng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Cá là thực phẩm bổ dưỡng nhưng nếu không sơ chế kỹ, mùi tanh của cá sẽ làm giảm hương vị thơm ngon. Hãy học ngay cách khử mùi tanh của cá hiệu quả dưới đây:

Nước vo gạo

Empty

Sau khi cá đã làm sạch bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch và mang đi chế biến. Nước vo gạo không chỉ giúp khử mùi tanh cá ngay lập tức mà còn giúp cá mềm và ngon hơn sau khi nấu

Muối và rượu

Bạn lấy muối pha cùng với nước rồi cho cá đã sơ chế vào ngâm khoảng 10 phút. Hoặc bạn có thể dùng muối chà xát lên thân cá, sau đó đánh vảy và tiến hành làm sạch cá. Dùng muối có thể làm cá bớt nhớt và khử mùi tanh hiệu quả. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch cá bằng nước trước khi chế biến.

Ngoài ra bạn cũng có thể ngâm cá trong rượu pha loãng với nước khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, mùi tanh của cá cũng giảm đi rõ rệt.

Gừng và rượu trắng

Gừng cũng là một trong những nguyên liệu được dùng để khử mùi một số thực phẩm, đặc biệt là khử mùi tanh của cá.

Empty

Ngoài ra, gừng còn giúp cho món ăn thêm thơm ngon hơn. Khi rửa cá bạn nên cho một ít rượu trắng, như vậy sẽ khử đi một phần mùi tanh của cá. Gừng sau khi mua về, gọt vỏ và cắt lát, ngâm cùng với nước ấm, sau đó bỏ cá vào khoảng 5 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch là đã khử được mùi tanh hoàn toàn.

Sơ chế cá thật sạch

Việc làm sạch cá cũng là một công đoạn vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến việc cá có nhiều mùi tanh hay không. Khi mổ cá, bạn cần phải loại bỏ thật sạch nội tạng, bỏ mang, vây, đánh vảy và loại bỏ phần màng đen trong bụng cá.

Ngoài ra, nếu bạn không thể thực hiện việc mổ cá thì khi mua bạn hãy yêu cầu người bán làm giúp. Sau đó bạn chỉ cần mang về làm sạch lại, khử mùi tanh và chế biến.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn