Những địa điểm nghiêm cấm "tự sướng"

22:00, Thứ ba 24/03/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với mong muốn lưu lại những bức ảnh đẹp, nhiều người đã bị phạt vì "tự sướng" ở những nơi không được phép. Dưới đây là một số điểm nên tránh:

Cấm "tự sướng" tại Mecca, Ả Rập Saudi

Mecca, Ả Rập Saudi được biết đến là vùng đất thánh của những tín đồ đạo Hồi đã thu hút nhiều du khách đến tham quan du lịch. Nhiều người đến đây đã chụp ảnh để lưu lại rồi tung lên mạng chia sẻ trên mạng xã hội. 

Mô tả ảnh.
Những du khách thường xuyên "tự sướng" tại chốn linh liêng này. .

Cho rằng việc chụp ảnh đi lại nguyên tắc khiêm tốn vốn có của đạo Hồi, các nhà chức trách tại đây đã đưa ra yêu cầu nhiều du khách không được chụp ảnh, 

Cấm chụp ảnh tại Tử Cấm Thành 

Mô tả ảnh.
Tử Cấm Thành nghiêm cấm du khách chụp ảnh "tự sướng".

Tử Cấm Thành được xem là khu du lịch nổi tiếng Bắc Kinh, được UNESCO xếp vào loại quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới và được công nhận là Di sản thế giới tại Trung Quốc vào năm 1987. Vì lý do đó, các quan chức Trung Quốc đã cấm du khách chụp ảnh tự sướng tại đây.

 Hàn Quốc

Mô tả ảnh.
Hàn Quốc nghiêm cấm chụp ảnh tự sướng. 

Gần đây Hàn Quốc đã có luật cấm sử dụng gậy tự sướng - một thiết bị thông dụng được yêu thích cho việc chụp ảnh, Hàn Quốc cấm các loại gậy tự sướng chưa qua kiểm định, thậm chí nước này sẽ bỏ tù những điểm tự ý bán gậy tự sướng và có hẳn một đơn vị quản lý phụ trách về vấn đề này.

 Lễ hội chạy đua với bò tót Pamplona, Tây Ban Nha

Mô tả ảnh.
 Lễ hội chạy đua với bò tót Pamplona, Tây Ban Nha. 

Nếu có cơ hội tham gia vào lễ hội chạy đua với bò tót Pamplona, Tây Ban Nha – nơi hàng trăm chú bò tót cùng chạy đua với hàng ngàn người, bạn không được phép chụp ảnh tự sướng. Nếu không, bạn sẽ có khả năng bị chính quyền phạt 4.000 USD (gần 80 triệu).

Bãi biển Garoupe, Pháp

Mô tả ảnh.
Nghiêm cấm chụp ảnh tại bãi biển Garoupe, Pháp. 

Phát ngôn viên bãi biển cho biết đây là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ bậc nhất nước Pháp. Thế nhưng việc chia sẻ những hình ảnh chụp bãi biển có thể phá hỏng cảm giác tận hưởng của du khách khi đến đây. Chính vì lẽ đó mà việc chụp ảnh được coi là một hành động không được cho phép tại đây.

Đàn ông thường chụp ảnh tự sướng: Dấu hiệu bệnh... tâm thần
Đàn ông thường chụp ảnh tự sướng: Dấu hiệu bệnh... tâm thần
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Theo các nhà nghiên cứu, đàn ông thường xuyên chụp ảnh “tự sướng” sẽ làm họ phải thay đổi cách sinh hoạt có thể dẫn tới các vấn đề về sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt