Những trào lưu đình đám nhất của giới trẻ năm 2014

13:00, Thứ năm 01/01/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Đắng lòng”, “các mẹ ơi biết tin gì chưa?”, dội nước đá hay sử dụng gậy tự sướng… là những trào lưu đình đám nhất của giới trẻ năm 2014.

Trào lưu "đắng lòng"

Có thể khẳng định, "đắng lòng" chính là một trong những trào lưu đáng nhớ nhất năm qua. Gây sốt suốt một năm trời với nhiều biến tấu khác nhau, "đắng lòng" đã trở thành câu cửa miệng ấn tượng và quen thuộc của hàng triệu người sử dụng facebook và các diễn đàn dành cho giới trẻ.

Mô tả ảnh.
"Đắng lòng" chính là một trong những trào lưu đáng nhớ nhất năm qua.

Trở thành nguồn cảm hứng cho dân mạng sử dụng tràn làn, "đắng lòng" gần như thích hợp trong mọi ngữ cảnh, đặc biệt là những khi cần than thở về một chuyện gì đó không vừa ý, hoặc trạng thái bế tắc, thậm chí cả tình huống vui, dân mạng cũng dùng từ này để tăng tính hài hước.

Nguồn gốc của trào lưu này đến nay vẫn còn là một ẩn số nhưng có thể khẳng định, nó chính là một trong những trào lưu gây sốt lâu dài và có nhiều biến tấu hài hước, ấn tượng nhất trong năm 2014. Đến nay, tuy cơn sốt đã qua đi nhưng "đắng lòng" vẫn là câu cửa miệng của nhiều dân mạng.

Ice Bucket Challenge” (Dội nước đá lên đầu)

Thời điểm tháng 8 vừa qua, “Dội nước đá lên đầu” là từ khóa được cư dân mạng đặc biệt quan tâm. Nó nhanh chóng lan rộng từ cộng đồng mạng ra ngoài đời thực khiến giới trẻ Việt thích thú và hưởng ứng nhiệt tình.

Mô tả ảnh.
Các bạn trẻ thích thú tham gia trào lưu này.

Đây là trào lưu xuất phát từ nước ngoài nhằm gây quỹ từ thiện ủng hộ cho những bệnh nhân mắc bệnh ALS (một căn bệnh liên quan đến cảm giác của dây thần kinh). Luật chơi là người chơi phải quay lại clip khi dội một xô nước đá từ đầu xuống chân cho người ướt nhẹp nhằm thu hút sự chú ý của mọi người về quỹ từ thiện này.

Trào lưu nhanh chóng được giới trẻ Việt biết đến và hưởng ứng. Chính bởi sự thách thức (một người sau khi dội nước đá sẽ có quyền thách thức 3 người) nên độ phủ sóng của trào lưu này càng lớn. Trong vòng một tháng, khắp các trang mạng xã hội đầy ắp clip dội nước đá của các bạn trẻ.

Ngay cả các nghệ sĩ trong giới showbiz như Hồ Ngọc Hà, Khả Ngân, Hương Tràm… cũng tỏ ra thích thú với trào lưu này và nhiệt tình tham gia.

Tuy nhiên, bên cạnh những người tham gia dội nước đá ủng hộ quỹ từ thiện ALS thì vẫn có một bộ phận giới trẻ dội nước đá lên để "ăn theo" trào lưu và để thỏa trí tò mò của bản thân.

Trào lưu sử dụng gậy selfie

Trong năm qua, những bạn trẻ thích "tự sướng" đã có một "bước tiến" mới để có được những tấm hình ấn tượng hơn. Sự ra đời của những chiếc gậy selfie (selfie stick) đã khiến cộng đồng mạng ngay lập tức xôn xao và nhiều bạn trẻ bị hớp hồn.

Mô tả ảnh.
Gậy selfie hút hồn không ít sao và hot teen Việt.

Nếu như trước đây những bức ảnh "tự sướng" được chụp một cách đơn giản, có bối cảnh không đẹp và không thể chụp nhiều người thì với sự ra đời của chiếc gậy selfie, mọi khuyết điểm này đã hoàn toàn bị gạt bỏ.

Chỉ phải bỏ một số tiền nho nhỏ, các bạn trẻ đã có ngay một chiếc gậy để "tự sướng" và có những khoảnh khắc đẹp. Là một trong những trào lưu hot nhất năm, gậy selfie cũng hút hồn không ít sao và hot teen Việt.

Mốt chụp ảnh Follow me (Theo em đi khắp thế gian)

Trào lưu chụp ảnh theo phong cách giấu mặt này xuất phát từ bộ ảnh có tên “Theo em đi khắp thế gian” của một cặp đôi người Nga. Các bạn trẻ trên khắp thế giới và cả Việt Nam đã nhanh chóng bị mê hoặc và thi nhau “bắt chước” phong cách chụp ảnh này để tạo ra những bộ ảnh độc đáo cho mình.

Trong mỗi bức ảnh, cô gái sẽ dẫn dắt chàng trai “giấu mặt” của mình đi “khắp thế gian”, tới bất cứ nơi đâu cô gái muốn. Các địa điểm chụp ảnh của giới trẻ rất phong phú “dẫn dắt” người xem tới những miền đất lạ, phong cảnh hấp dẫn.

Mô tả ảnh.
Cô gái sẽ dẫn chàng trai "giấu mặt" của mình đi khắp mọi nơi.

Các bạn trẻ Việt Nam cũng sáng tạo ra rất nhiều bộ ảnh follow me phiên bản thú vị, hài hước như: “Đưa em đi thăm Zone 9”, “Cùng em đi khắp Học viện báo chí”, “Cùng em trên đường phượt”…  Tuy nhiên, sự sáng tạo quá mức đã tạo ra một số hình ảnh chế phản cảm.

Trào lưu “Vậy Hoy đi nha”

“Vậy Hoy đi nha” bắt nguồn từ một bộ truyện tranh bằng ảnh có tên Cô bitch Quàng Khăn Đỏ và Sói Mặt Đơ của Tạ Quốc Kỳ Nam - một nhà thiết kế đồ họa đình đám Sài Thành. Hoy thực chất chính là chú Sói Mặt Đơ - nhân vật chính của câu truyện thú vị này.

Mô tả ảnh.
Cô bitch Quàng Khăn Đỏ và Sói Mặt Đơ.

Nhờ cách vẽ ngộ nghĩnh nhưng vẫn rất độc đáo mà bộ ảnh đã trở thành trào lưu trên các diễn đàn của giới trẻ. Rất nhiều hình ảnh của các nhân vật chính trong truyện được chế lại hoặc sử dụng làm comment trên Facebook.

Đặc biệt câu nói “Vậy Hoy đi nha” của 2 nhân vật trong truyện được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và sử dụng, nhanh chóng trở thành câu “cửa miệng” đáng nhớ nhất trong năm 2014.

Trào lưu “Các mẹ ơi biết tin gì chưa?”

Đầu tháng 8 năm nay, khi cả thế giới hoang mang về dịch bệnh Ebola đang hoành hành tại châu Phi gây ra cái chết của hàng trăm người, thì tại Việt Nam, một account trên Facebook đã đăng tải một status bắt đầu với câu "Các mẹ ơi, biết tin gì chưa?" và sau đó là tung tin “bệnh nhân bị sốt xuất huyết Ebola đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai”. Tuy nhiên, sau khi được bộ Y tế kiểm chứng, thì thông tin này là hoàn toàn sai lệch. Cơ quan điều tra đã vào cuộc và tìm ra cặp vợ chồng tung tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần mọi người.

Mô tả ảnh.
Trào lưu “Các mẹ ơi biết tin gì chưa?”

Sau khi vụ việc này kết thúc, cụm từ “Các mẹ ơi, biết tin gì chưa?” dần dần được cư dân mạng “nhại lại”. Thường thì sau câu mở đầu trên, những thông tin phía dưới sẽ được người viết diễn tả rất dí dỏm, nội dung trớ trêu và có phần châm biếm. Nó còn có ẩn ý ám chỉ những người thích đưa chuyện, nhưng kỳ thực chẳng biết thứ mình nói là đúng hay sai.

Trào lưu "dội nước đá lên đầu" đã lan tới Việt Nam
Với ý nghĩa thực tiễn, trào lưu "Dội nước đá lên đầu" đã lan tới Việt Nam và được nhiều bạn trẻ yêu thích.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh