Cổ vũ người đàn ông nhảy lầu tự tử rồi chụp ảnh tự sướng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thấy người đàn ông nhảy lầu tự tử, đám đông tụ tập bên dưới liên tục hô to “nhảy đi, nhảy đi”, thậm chí chụp ảnh tự sướng ngay tại hiện trường.

Vụ việc trên xảy ra tại trấn Telford, Shropshire, Anh Quốc vào chiều ngày 14/3. Nạn nhân được xác định là 1 người đàn ông khoảng 40 tuổi và đã được các bác sĩ chẩn đoán tử vong tại hiện trường.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, cảnh sát nhận được điện thoại thông báo về một trường hợp chuẩn bị tự tử và họ đã lập tức đến hiện trường.

Cảnh sát cho biết, cảnh tượng lúc đó “rất đáng sợ” vì người thanh niên trên đang rất cần sự hỗ trợ, an ủi của những người xung quanh, nhưng thay vào đó, anh ta chỉ nhận được những lời kích động “nhảy đi, nhảy đi”, cùng nhiều chiếc điện thoại di động chĩa thẳng vào để quay phim mình.

Một nhân chứng 57 tuổi, sống ở tòa nhà đối diện, cho biết "Tôi đã nhìn thấy rất nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau, trong đó có cả những đứa trẻ, cùng tụ tập bên dưới tòa nhà để xem người đàn ông khốn khổ. Nhiều người còn liên tục chụp ảnh".

Một nhân chứng khác có mặt tại hiện trường cũng cho biết người đàn ông đã đứng ở mép tòa nhà suốt hơn 2 tiếng đồng hồ và có khoảng 30 người đứng tụ tập bên dưới.

Cô Chloe Jones, một nhân chứng kể lại: “Lúc chúng tôi đi ngang qua, tôi nghe thấy vài thiếu niên hét to ‘Nào, làm đi, nhảy đi’. Tôi cảm thấy phát bệnh vì những lời lẽ kích động như vậy, và khi nhìn thấy họ cứ mải mê quay phim mà không quan tâm gì tới số phận của người thanh niên trên”.

Cô Jones cho biết cô cảm thấy bị sốc trước sự thờ ơ, vô cảm của những người này đối với một thanh niên khốn khổ như vậy. Cô nói: “Đó gần như là một hình thức giải trí đối với họ. Lũ thiếu niên thì thi nhau la hét, chen lấn, chạy từ bên này sang bên kia để nhìn được rõ hơn. Thật đáng buồn”.

Sau khi được đăng tải lên mạng, sự việc đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Rất nhiều người sau khi biết chuyện đã lên mạng để chỉ trích thái độ của những người có mặt tại hiện trường. "Những người đã hò hét, cổ vũ người đàn ông nhảy lầu tại tòa nhà ở Southwater rồi chụp ảnh, quay phim khiến tôi lo ngại về nhận thức của một bộ phận con người", 1 người dùng mạng bức xúc chia sẻ.

Bên cạnh đó, mọi người đã cùng chung tay gửi 1 bản kiến nghị trên trang website Change.org để kêu gọi các nhà chức trách vào cuộc điều tra cũng như bắt giữ những người "khuyến khích" nạn nhân tự tử. Chỉ trong vòng 5 giờ đồng hồ, bản kiến nghị này đã thu hút được hơn 1.000 chữ ký.

“Chúng tôi không tha thứ cho hành động đó của đám đông, và hy vọng rằng người dân địa phương sẽ hợp tác với cảnh sát để cung cấp thông tin về những người đã tham gia kích động vụ tự tử”, trung sĩ Mark O’Connor cho biết.

Ông này cũng tuyên bố rằng sở cảnh sát địa phương sẽ điều tra và có hành động tương xứng đối với bất kỳ ai đăng tải những nội dung, video, bình luận tiêu cực liên quan đến vụ tự tử trên, đồng thời kêu gọi tất cả những người quay video hôm đó xóa hình ảnh đáng ghê sợ này.

Thiếu nữ nhảy cầu tự tử, người dân thản nhiên đứng... cổ vũ
Cô gái trèo lên cầu nhảy xuống dòng nước tự tử nhưng chẳng có ai cản, thậm chí còn cổ vũ rồi thản nhiên quay clip.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn