Những điểm ăn chơi dịp Tết dương lịch 2015 trên cả nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những địa điểm vui chơi, giải trí dưới đây hẳn sẽ giúp bạn có kỳ nghỉ Tết dương lịch 2015 vui vẻ, đáng nhớ.

Hà Nội

- Các trung tâm thương mại

Vào dịp Tết dương lịch, những khu trung tâm thương mại lớn thường có nhiều chương trình vui chơi giải trí hấp dẫn với giá cả ưu đãi. Time City, Vincom, Royal City, Lotte Đào Tấn... là những gợi ý không tồi cho những ai lên kế hoạch ăn chơi ở Thủ đô dịp này.

Mô tả ảnh.
Thủy cung giữa lòng Hà Nội.

Đặc biệt là tại Time City, khu thủy cung dưới lòng đất Vinpearl Aquarium Times City, hội tụ hơn 30.000 cá thể, trong đó có nhiều loài sinh vật lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như chim cánh cụt, rái cá... sẽ cho bạn và gia đình có những trải nghiệm đáng nhớ với một thủy cung dưới lòng đất, với những đàn cá hay sinh vật biển bơi tung tăng trên đầu mình.

- Chợ Tết phố cổ

Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ phiên chợ Tết có một không hai dịp đầu năm. Chợ họp vào tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, trên các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường giờ đây đã được mở rộng qui mô, sang Hàng Khoai và kéo dài tới Hàng Giầy. Bạn có thể sắm sửa cho gia đình những vật dụng trang trí nhà cửa dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Thời điểm này, các khu chợ Tết phố cổ đã bắt đầu nhộn nhịp không khí xuân với đủ các màu sắc rực rỡ.

Mô tả ảnh.
Khắp khu phố Hàng Mã đâu đâu cũng toàn hoa, đèn lồng to nhỏ, phong bao lì xì đỏ thắm - màu may mắn của Tết.

- Các chương trình văn hóa, văn nghệ

Tết Dương lịch cũng là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn. Bạn có thể đưa gia đình của mình đi xem các chương trình như: Festival Đời cười...Phố cười (tối 1/1/2015 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô), Gala xiếc chào năm mới 2015 (từ 31/12/2014 đến 3/1/2015 tại Rạp xiếc Trung Ương)...

- Đi phượt quanh Hà Nội

Với những ai muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ, Tết dương lịch sẽ là cơ hội để bạn thăm thú các khu du lịch, thắng cảnh nổi tiếng xung quanh Hà Nội như: Hồ Ba Bể, Đại Lải, Hồ Tiên Sa, du lịch Tràng An, Sapa....

Mô tả ảnh.
Nếu thích thú du lịch, bạn vẫn có thể đi du lịch dịp Tết dương lịch 2015 này.

TP Hồ Chí Minh

Ngoài chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa, TP HCM còn có nhiều điểm ăn chơi khá thú vị dịp Tết dương lịch 2015 này.

Tính đến thời điểm hiện tại, các điểm vui chơi giải trí, khu du lịch trên địa bàn thành phố như Đầm Sen, Suối Tiên, Văn Thánh, Bình Quới, Tân Cảng… đã chuẩn bị sẵn sàng mọi chương trình nghệ thuật để chào đón du khách và người dân thành phố tới tham quan, vui chơi giải trí. Các khu du lịch văn hóa đã trang hoàng những tiểu cảnh lung linh huyền ảo dưới hàng triệu ánh đèn sao và nhiều khu trò chơi mới để thu hút du khách tham quan, vui chơi.

Mô tả ảnh.
Nhiều lựa chọn ăn chơi dịp Tết dương lịch 2014 ở TP HCM.

Đặc biệt, tại đây có chuỗi hoạt động thú vị, mang sắc thái văn hóa đặc trưng các nước Tây Âu như Lễ hội ẩm thực BBQ với phong cách Á-Âu… Ngoài ra, các rạp chiếu phim hiện đại nhất tại thành phố như Galaxy, BHD, Lotte…cũng đã kịp tung ra hàng loạt bộ phim bom tấn trong và ngoài nước thu hút người xem.

Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất, lọt top 20 thành phố sạch nhất trên thế giới. Đặc biệt là dịp Tết Dương lịch, Đà Nẵng luôn có nhiều chương trình thú vị và đặc sắc.

Những điểm đến du lịch lý tưởng khác như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Khu suối nước nóng Phước Nhơn… Càng thu hút thêm khách du lịch đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng. Và dịp giáng sinh hay tết dương lịch, những điểm du lịch này cũng trở nên rộn ràng hơn với những hoạt động lễ hội sôi động.

Mô tả ảnh.
Vòng quay mặt trời Sun wheel ở Đà Nẵng.

Các khu vui chơi trong nhà tại Đà Nẵng cũng rất phong phú. Các siêu thị lớn tại Đà Nẵng như Big C , Lote Mart… đều có khu vui chơi trong nhà rộng lớn với nhiều hoạt động giải trí, ăn uống đa dang. Dịp cuối năm 2014 này, Đà Nẵng khai trương một khu vui chơi lớn - Helio . Helio đã nổi tiếng trên Thế Giới nay đã đến Đà Nẵng sẽ có nhiều hoạt động giải trí trong nhà hơn. Bạn cũng có thể tham quan công viên Châu Á Đà Nẵng và thử trải cảm giác trải nghiệm với vòng quay mặt trời Sun wheel.

Mô tả ảnh.
Phố cổ Hội An lung linh đèn giáp Tết.

Ngoài điểm đến là thành phố Đà Nẵng, bạn có thể kết hợp du lịch Đà Nẵng – Hội An trong dịp Tết dương lịch này. Ở Hội An, để đón mừng Tết Dương lịch hầu như các du khách phương Tây đều đổ ra đường để ngắm cảnh, dạo bộ, hòa chung cùng không khí tưng bừng nhộn nhịp của người dân phố Hội. Rất nhiều hoạt động giải trí, trò chơi dân gian thu hút được trình diễn khắp khu phố đi bộ của Hội An làm cho không khí trở nên tươi vui và náo nhiệt.

5 điểm ngắm pháo hoa tuyệt đẹp đón năm mới 2015 tại TP.HCM
Hầm Thủ Thiêm, cầu Mống, đường Hàm Nghi, cầu Khánh Hội... là những điểm xem pháo hoa lý tưởng nhất ở Sài Gòn dịp Tết dương lịch 2015.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn