Những điều cần lưu ý khi tẩy quần áo màu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không lựa chọn đúng loại nước tẩy sẽ khiến cho quần áo của chúng ta nhanh bị hư hỏng, cũ kỹ. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý các vấn đề sau...

Không lựa chọn đúng loại nước tẩy sẽ khiến cho quần áo của chúng ta nhanh bị hư hỏng, cũ kỹ. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý các vấn đề sau, khi tẩy quần áo màu nhé:

Mô tả ảnh.

Để không làm “xấu xí” quần áo thì bạn nên chọn nước tẩy oxygen cho quần áo màu

Không dùng nước tẩy trắng cho quần áo màu

Có hai loại nước tẩy quần áo thông dụng nhất là loại dành riêng cho quần áo trắng và loại dành riêng cho quần áo màu. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng loại nước tẩy dành cho quần áo trắng để tẩy quần áo màu. Bởi vì, bạn sẽ gặp rắc rối không ngờ khi những trang phục bạn yêu thích trở nên loang, phai màu ngay tức thì. Nguyên do là nước tẩy trắng có chứa chất tẩy trắng NaClO có tính oxy hóa rất mạnh, nên nó phá vỡ sắc tố màu trên sợi vải.  

Nên chọn nước tẩy oxygen 

Khi giặt tẩy quần áo màu bạn nên sử dụng nước tẩy oxygen, bởi đặc tính cấu tạo an toàn của nó. Nước tẩy oxygen được các công ty hóa phẩm sản xuất từ baking powder (bột nở) và hydrogen peroxide (oxy già). Bột nở vốn an toàn cho con người và thân thiện với môi trường. Còn oxy già có tính tẩy rửa và sát trùng. Chính vì thế, nước tẩy oxygen không những an toàn cho sức khỏe mà còn làm sáng màu vải rất hiệu quả.

Cách hoạt động của bọt khí (oxygen)

Nước tẩy oxygen loại bỏ vết bẩn bằng cách sử dụng sức đẩy và sự linh hoạt của bọt khí oxy. Khi hòa tan nước tẩy vào nước, hàng tỷ bọt khí oxy sẽ được phóng thích ra môi trường nước. Sau khi tự do, chúng sẽ lao đi thật nhanh để gắn kết với những bọt khí khác, tức là quá trình giặt tẩy bắt đầu. Chúng tìm đến và bẽ gãy sự liên kết của những vết bẩn hữu cơ trên vải vóc như vết cà-ri, bút bi, dầu nhớt... Sau một thời gian đủ dài, các bọt khí oxy sẽ hoàn toàn loại bỏ các vết bẩn ra khỏi quần áo. Do vậy, khi ngâm tẩy bằng nước tẩy oxygen, nếu để ý bạn sẽ thấy nhiều bong bóng nổi lên, chứng tỏ các bọt khí oxy đang hoạt động một cách rất tích cực đấy!

Mô tả ảnh.

Nước tẩy oxygen loại bỏ được 5 nhược điểm thông thường khi tẩy quần áo màu

Nước tẩy oxygen loại bỏ 5 nhược điểm khi giặt quần áo màu 

Với thành phần và cách thức hoạt động nói trên, nước tẩy oxygen hoàn toàn loại bỏ 5 nhược điểm khiến nhiều chị em đau đầu khi giặt tẩy quần áo màu:

- Không gây loang màu, bạc màu khi tẩy lâu: Các bọt khí oxy chỉ bẻ gãy các liên kết các sắc tố màu của vết bẩn dính trên bề mặt quần áo, chứ không tác động đến sắc tố màu nhuộm của vải. Do đó, nó không làm vải vóc bị loang hay bạc màu.

- Không làm mục sợi vải: Các bọt khí oxy chỉ tác động lên trên bề mặt vải, nên cho dù bạn ngâm quần áo trong nhiều giờ, chúng cũng không ăn mòn sợi vải.

- Diệt khuẩn: Nước oxy già vốn là một chất diệt khuẩn an toàn và hiệu quả. Trong nước tẩy oxygen, bọt khí oxy sẽ tấn công và oxy hóa các phân tử tạo nên cấu trúc vi khuẩn, từ đó giết chết vi khuẩn bám trên vải vóc.

- Có mùi thơm tự nhiên: Nước tẩy oxygen cũng phá vỡ liên kết của các phân tử mùi trong các vết bẩn, giúp quần áo có mùi thơm tự nhiên. Bên cạnh đó, trên thị trường có một số sản phẩm nước tẩy được các nhà sản xuất sáng tạo thêm công thức hương thơm vào trong sản phẩm, khiến cho quần áo khi được ngâm vào nước tẩy sẽ có nhiều hương thơm tự nhiên khác nhau như Hoa oải hương, Hoa đào hay Hương Thanh khiết của nhãn hàng AXO.

- An toàn cho da: Bột nở, oxy già là những hóa chất được xem là an toàn cho con người và môi trường. Trong quá trình hoạt động, nước tẩy oxygen cũng không tạo ra hay phân hủy thành chất mới độc hại nào. Vì thế, nó được nhiều chị em phụ nữ tin dùng vì sự an toàn cho sức khỏe của cả gia đình. 

AXO  Box thông tin:

  Với công thức tác động nhanh và an toàn cho vải   màu, nước tẩy  quần áo màu AXO giúp tẩy sạch     các vết bẩn trên quần áo màu, đặc biệt các vết       bút bi, cà ri, dầu nhớt… mà không làm phai màu,   hư hại quần áo và đồ vải. AXO còn được chứng     minh có khả năng diệt khuẩn. Có thể dùng  AXO   hằng ngày kết hợp cùng bột giặt cho quần áo       sáng và sạch hơn.

 Tham khảo thông tin tại:                 https://www.facebook.com/AxoVietnam

 

 

 

 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn