Những điều cần tránh khi xung đột với chàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ trích trên mạng xã hội, ra quyết định vội vàng hay kéo thêm người khác vào cuộc tranh cãi của bạn là những điều mà bạn cần phải tránh khi xung đột với chàng. Hãy cố gắng bình tĩnh để xử lý mọi chuyện được hợp tình, hợp lý và thấu đáo hơn.

1. Gọi trống không tên chàng

Một trong những điều tối kị bạn nên tránh khi cãi nhau là gọi trống không tên của chàng. Nó không chỉ là việc thiếu lịch sự mà đó còn là dấu hiệu mối quan hệ của bạn không ổn.

Thậm chí có bạn còn gọi người ấy bằng những từ như mày/tao...Những lúc nóng giận mất khôn, bạn nên học cách điều tiết cảm xúc của mình tránh những hối tiếc sau này. 

2. Chỉ trích chàng với người khác

Việc lên án chàng với người khác là điều mà bạn gặp phải khi tức giận hoặc nóng nảy. Nhưng tuyệt đối không nên nói xấu chàng với người khác. Điều này có thể khiến bạn hối tiếc sau này.

Nó không chỉ làm mất mặt nửa kia mà còn đổ thêm dầu vào lửa khiến những cảm xúc tồi tệ của bạn càng gia tăng. Nếu bạn muốn chia sẻ với người khác, tốt nhất nên tìm đến người có thể tin tưởng được và họ sẽ giữ bí mật cho bạn.

3. Động tay chân

Nếu đang trong trạng thái tức giận tột độ, hãy ra ngoài và hít thờ khí trời để hạ hỏa. Khi bình tĩnh lại bạn sẽ thấy việc động tay chân với chàng là điều dại dột nhất của mình.

tranh cãi

Việc đàn ông thượng cẳng chân hạ cẳng với phái yếu là không chấp nhận được. Nhưng bạn cũng không nên ỷ mình là phụ nữ mà có những hành động đó với nửa kia của mình. Vì điều này sẽ đánh mất hình ảnh của chính bạn trong mắt chàng và có thể chàng sẽ cố gắng...bắt chước bạn sau này.

4. Ra quyết định vội vàng

Sẽ có những lúc bạn không làm chủ được cảm xúc của mình và đưa ra quyết định vội vàng cho mối quan hệ giữa hai người. Thế nhưng việc tuyên bố quyết định mỗi khi cãi vã với chàng là điều không nên. Điều này chứng tỏ bạn cho rằng mối quan hệ của mình đang lung lay. Và khi bạn thực sự đưa ra tối hậu thư thì nó sẽ chẳng còn quan trọng với chàng nữa. Vì vậy, khi đã đưa ra tối hậu thư, bạn phải thực sự có ý như vậy.

Đừng đưa ra quyết định vội vã khi mà cảm xúc của bạn đang lên đỉnh điểm và bạn không có thời gian suy nghĩ thật sáng suốt. Bạn hãy nhớ rằng mình vẫn có thể đưa ra những quyết định sau khi đã suy nghĩ thấu đáo. Bạn sẽ tránh được những điều đáng tiếc khi không quyết định vội vàng.

5. Lôi kéo người khác vào cuộc

Thực sự sai lầm khi lôi kéo thêm người khác vào tranh cãi giữa bạn với chàng. Hãy tránh cãi vã trước mặt người khác. Cũng đừng hỏi ý kiến của họ về việc này bởi bạn chỉ làm lớn chuyện mà thôi.

6. Chỉ trích trên các trang mạng xã hội

Đừng đề cập đến mâu thuẫn giữa hai người trên các trang mạng xã hội, ám chỉ anh ấy là kẻ không ra gì. Việc này không chỉ là làm cho mối quan hệ của bạn xấu đi mà bạn sẽ tự khiến bản thân trở nên thiếu chín chắn.

Nếu bạn đang cực kỳ tức giận, hãy dành 1 giây nghĩ đến cảm xúc của chính mình khi nửa kia của bạn bêu rếu trên mạng xã hội. Bạn chỉ nên đề cập đến những điều tích cực về mối quan hệ của mình mà thôi, còn những điều khác, chỉ nên giữ cho riêng mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT