Những điều đàn ông thường làm khi ghen

( PHUNUTODAY ) - Ghen là một phép thử của tình yêu, tuy nhiên ghen quá mức thì lại rất nguy hiểm, có thể làm rạn nứt tình cảm. Vậy khi ghen thì đàn ông thường làm gì?

Nổi cáu

Đàn ông đang ghen thường nhanh nổi cáu. Mọi thứ bạn làm dường như đều khiến anh ấy giận dữ. Nhiều lúc, bạn không hiểu mình đã làm sai điều gì. Lý do đơn giản là bạn đi dự tiệc ở công ty hoặc đi làm về muộn. Anh ấy không cho bạn cơ hội giải thích, thậm chí, bạn có kể về buổi tiệc vui vẻ thì anh ấy cũng phản ứng bằng việc la hét lung tung.

images (11)

Nổi cáu là biểu hiện thường thấy khi ghen tuông  

Tăng cường kiểm soát đối phương

Đàn ông khi ghen sẽ càng muốn chứng tỏ sự kiểm soát và sở hữu của mình. Họ sẽ càng có những cử chỉ thân mật, thậm chí thô bạo để bạn hiểu rằng bạn thuộc về anh ấy. Đối với những người xung quanh, anh ấy cũng cố chứng tỏ điều như vậy bằng cách thân mật, hoặc tỏ ra quan tâm, âu yếm họ hơn bình thường, mặc dù lúc ở 1 mình, 2 bạn có đang chiến tranh vì cuộc ghen tuông của anh ấy đi nữa.

images (12)

Tăng cường kiểm soát là biểu hiện của sự ghen tuông  

Chàng sẽ tăng cường kiểm soát bạn. Giống như việc bạn phải “điểm danh” trong bất cứ kì thi nào, chàng gọi cho bạn mười lăm lần một ngày chỉ để được nghe “báo cáo” bạn đang ở đâu, làm gì, với ai, giờ đi, giờ về… Người đàn ông hay ghen tuông sẽ luôn muốn kiểm soát chính xác từng khoảng thời gian trong ngày của bạn. Không chỉ muốn nắm rõ, họ còn “sục sạo” tìm bằng chứng xác nhận, và chờ đợi bất kì sơ hở nào để kết tội bạn.

Thay đổi cảm xúc đột ngột

Đàn ông thay đổi cảm xúc đột ngột cũng là dấu hiệu của sự ghen tị. Anh ấy đang vui vẻ nhưng chỉ vài phút sau khi bạn nhận được cuộc điện thoại từ một người đồng nghiệp, anh ấy bỗng trầm tư lạ lùng. Ngược lại, có thể anh ấy trở nên hung hăng và giận dữ. Hãy xem xét lại thái độ của chàng! Hay khi bạn kể chuyện về người đàn ông khác, anh ấy vờ như không quan tâm. Sau đó, anh ấy hành xử bất thường như phớt lờ bạn hoặc tạo nên cuộc cãi cọ vô cớ và dùng người đàn ông kia để công kích bạn. Đây là dấu hiệu rõ ràng chứng tỏ anh ấy đang bất an và đầy ghen tuông.

Khó chịu khi nghe nói về người khác

Khi bạn nói tốt về một người đàn ông khác, anh ấy đều tỏ vẻ khó chịu. Nguyên nhân thật đơn giản. Người mà bạn đang ngưỡng mộ chính là mẫu người anh ấy muốn hướng tới. Cũng có thể do anh ấy ghen vì bạn đã vui vẻ với người đó mà không có anh ấy bên cạnh. Vì vậy, hãy cẩn thận khi nhắc đến bất kì người đàn ông nào khác trước mặt chàng. Nếu có ai đó khen ngợi bạn đẹp, thay vì cảm giác tự hào, anh ấy lại thấy buồn. Đó là vì lòng ghen tị đã ngự trị trong anh ấy.

Biểu hiện dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ

718e78bb00210c685018ea9f

Đàn ông còn thể hiện sự ghen tuông bằng sự chiếm hữu trong tình dục  

Nếu bạn bình luận với chàng về một người đàn ông ưu tú hơn chàng thì thông thường cũng như đại đa số người, chàng sẽ bảo với bạn rằng: “Kệ anh ta đi”, nhưng mà càng lúc chàng sẽ càng can thiệp sâu hơn trong mọi nhất cửa nhất động của bạn, bất luận là công việc hay những cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên của bạn với anh chàng nào đó. Lúc này nếu bạn hỏi chàng có phải đang ghen hay không thì chàng sẽ lập tức làm mặt lạnh không thèm để ý đến bạn.

Ghen phần nhiều là do thiếu cảm giác an toàn và không có lòng tự tin, đặc biệt là khi có đối thủ cạnh tranh “lớn mạnh” hơn xuất hiện trước mặt chàng, khi đó, như một kiểu tự bảo vệ, cách mà chàng thấy đơn giản nhất chính là tạo khoảng cách càng xa càng tốt giữ đối thủ với người phụ nữ của mình. Vì vậy một người đàn ông bình thường vẫn nhã nhặn lịch thiệp cũng sẽ có lúc có những hành vi thô lỗ và không thèm nói lý.

Đập phá đồ đạc, thậm chí là bạo lực

Ghen tuông quá mức dễ tạo nên bạo lực ở nam giới. Bởi họ khó kiểm soát sự ghen tỵ của mình. Biểu hiện chung của đàn ông ghen tuông là sẵn sàng lớn tiếng, quát nạt đối phương, bàng quan với mọi thứ xung quanh, dễ đập phá đồ đạc để trút giận. Họ có thể không kiểm soát được mà sử dụng bạo lực với tình địch hoặc với chính người phụ nữ của mình.

vhong-danh-vo

Khi ghen tuông, đàn ông có xu hướng bạo lực  

Đàn ông khi ghen có thể phát tiết ra ngoài lúc mà chàng đã mất đi lý trí, những chuyện vốn có thể xử lý ổn thỏa thì chàng lại phức tạp hóa nó lên, nhưng bạn khoan vội cho rằng chàng là người thô lỗ thiếu suy nghĩ, có thể chỉ vì cơn ghen trong lòng chàng đã đi đến đỉnh điểm đến mức không thể kìm nén bằng phương pháp nào được nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn