Nghẹn lòng khi mẹ 'Hàm Hương' Lưu Đan khóc lặng người bên chiếc áo của con gái

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh mẹ 'Hàm Hương' Lưu Đan khóc bên chiếc áo của cô con gái qua đời khi mới 25 tuổi khiến cho bao người xúc động. Năm đó, bà còn đau đớn khi người chồng cũng ra đi đột ngột.

Những ngày gần đây, khán giả Trung Quốc liên tục ôn lại kỷ niệm về Hoàn Châu cách cách nhân dịp tròn 20 năm kể từ ngày sản xuất.

20 năm sau ngày phim thành công là những câu chuyện thay đổi về cuộc đời các nghệ sĩ tham gia. Nhưng trong số đó, khán giả vẫn tiếc nuối khi nhớ về “Hàm Hương” Lưu Đan. Cô qua đời khi còn quá trẻ, tương lai mãi mãi dừng lại ở tuổi 25.

ham huong luu dan phunutoday (1)

 

Nữ diễn viên Lưu Đan đã qua đời hơn 17 năm, nhưng cho đến giờ hình ảnh và những câu chuyện về cô vẫn mãi mãi thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ cũng như giới truyền thông. Với nhiều người, những kỷ niệm liên quan đến Lưu Đan giờ đây là sợi dây nối ký ức của họ và người đẹp màn ảnh một thời. Khán giả chưa bao giờ quên đi một nàng Hàm Hương xinh đẹp như tranh của Hoàn Châu cách cách.

ham huong luu dan phunutoday (2)

 

Mới đây nhất, truyền thông đã đăng tải khoảnh khắc thương xót sau ngày cô qua đời. Sinh trưởng trong gia đình có hai anh em, trên cô là anh trai, Lưu Đan từ nhỏ được cha mẹ chăm sóc, cưng chiều hết mực. Khi nghe tin cô mất vì tai nạn, cả cha và mẹ đều khóc ngất. Nhưng họ đã nén lòng để lo liệu tang lễ.

Hình ảnh mẹ Lưu Đan lặng người khóc bên di ảnh con, ôm ấp chiếc áo con gái yêu thích khi còn sống khiến nhiều người xúc động. Bà ngồi lặng trong gian phòng tràn ngập những tấm ảnh gắn liền với Lưu Đan suốt 25 năm. "Cảnh đầu bạc thương tiễn người đầu xanh. Con gái tôi ngoan là thế, cháu chịu khó là thế, nỗi đau này sẽ mãi bên tôi", bà chia sẻ sau ngày con qua đời.

ham huong luu dan phunutoday (3)

 

Bà càng đau buồn hơn khi chỉ 8 tháng sau khi con gái ra đi, bà còn chịu cảnh mất chồng. Sĩ quan cảnh sát Lưu Chí Quốc bị ám sát vào tháng 9/2000, ở tuổi 50. Qua tìm hiểu, nguồn tin thân cận cho hay, cái chết của cha Lưu Đan đến bây giờ vẫn để lại nhiều câu hỏi với người ở lại.

Nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách sinh trưởng trong gia đình có thế lực. Cha là cán bộ cao cấp ngành công an, mẹ làm việc tại phòng kinh tế thành phố Lạc Dương. Anh trai là phóng viên báo Thanh niên Bắc Kinh. Cuộc sống gia đình họ Lưu được đánh giá hoàn hảo cho đến khi "Hàm Hương" xảy ra tai nạn. Các thành viên trong gia đình liên tục gặp vận rủi.

ham huong luu dan phunutoday (1)

 

Ông Lưu Chí Quốc bị giết hại trong một lần làm nhiệm vụ. Hung thủ trong vụ án sau đó đã bị bắt giữ. Gia đình đã đặt mộ phần của ông ngay cạnh con gái yêu quý, như lời an ủi sau cùng. Nguồn tin này còn tiết lộ không chỉ cha, anh trai Lưu Đan cũng gặp khó khăn. Vài năm sau khi cha và em mất, Lưu Cao Hàng muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh nhưng không thành công. Anh từng mắc bệnh nặng tưởng chừng qua đời. "Những năm gần đây, thông tin về hai thành viên còn lại trong gia đình cô ít được đề cập", nguồn tin tiết lộ thêm.

Lưu Đan sinh năm 1975, từng tốt nghiệp Học viện nghệ thuật Trung Quốc, được chú ý nhờ Tể tướng Lưu Gù, Tây du ký, Hoàn Châu cách cách, Tân long môn khách sạn. Cô qua đời năm 2000 sau tai nạn xe tại Thâm Quyến.

Do không thắt dây an toàn, lại ngủ quên nên Lưu Đan đã bị hất văng khỏi xe, vùng đầu bị tổn thương nặng dẫn đến tử vong. Khi cô được đưa vào bệnh viện, gương mặt nữ diễn viên bị biến dạng đến mức không ai nhận ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link