Dừa xiêm 10k ngọt lừ được tẩm bằng nước tẩy nhà vệ sinh, đường hóa học gây ung thư và cách nhận biết

( PHUNUTODAY ) - Những trái dừa xiêm 10k ngọt lừ được tẩm bằng nước tẩy nhà vệ sinh + đường hóa học gây ung thư và cách nhận biết đơn giản nhất để tự đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như người thân.

dua-ngam-hoa-chat

Lợi dụng tâm lý này, nhiều người bán hàng vì muốn trục lợi cho mình mà vô tư dùng mọi mánh khóe để “phù phép” cho những trái dừa luôn trắng tinh, ngọt nước, mềm cùi bằng cách ngâm hóa chất là bột axit, thuốc tẩy nhà vệ sinh, tẩy trắng quần áo… hay bơm nước đường vào trái dừa.

Cách phân biệt dừa nhiễm hóa chất sau đây:

– Dừa ngâm hóa chất có màu trắng tinh khác thường:

Sau khi ngâm hóa chất 15 phút, các trái dừa sẽ có màu trắng tinh khác thường và dù là 1 tuần sau, nếu được bảo quản trong tủ lạnh thì trông nó vẫn trắng, tươi óng, đẹp, không có bất kì 1 vết thâm nào như là mới gọt vỏ chỉ cách đó có vài giây.

Trong khi với trái dừa sạch, gọt vỏ sau 5 phút chúng đã bắt đầu có màu thâm đen hoặc vàng nâu trên các sơ dừa do nhựa tiết ra, màu sắc kém bắt mắt.

– Đưa lên mũi ngửi, có mùi hóa chất nồng:

Với dừa ngâm hóa chất, cho lên mũi ngửi thì ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được mùi nồng của hóa chất lạ. Thế nhưng, dừa sạch thì hoàn toàn ngược lại, chúng có mùi thơm béo ngậy tự nhiên rất đặc trưng.

Cách chọn dừa ngon

Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên chọn những trái dừa vẫn còn nguyên phần vỏ xanh, yêu cầu người bán hàng gọt vỏ ngay trước mắt mình rồi mới mua.

Quan sát màu sắc quả dừa

Kinh nghiệm chọn dừa ngon bạn đừng bỏ qua là cần chú ý tới màu sắc của quả dừa. Bạn nên chọn quả có vỏ màu xanh đều, không bị dập là quả còn tươi, nếu vỏ có màu vàng, nâu thì là dừa đã để lâu không nên mua.

Quan sát cuống dừa

Một trong những kinh nghiệm chọn dừa ngon là bạn nên chú ý tới phần cuống của quả dừa. Đây là cách để nhận biết một quả dừa có tươi ngon và đảm bảo chất lượng hay không.Nếu cuống dừa tươi bám chắc chắn vào quả, cầm hay nhấc lên vẫn chắc tay thì đó là dừa tươi.Nếu phần cuống dừa sủi bọt thì đó có thể là quả dừa đã bị tiêm đường hóa học để tăng độ ngọt đánh lừa vị giác của người tiêu dùng.Đặc biệt trên thị trường thời gian vừa qua còn xuất hiện những của hàng tiêm đường hóa học vào phần cuống sau đó bảo quản trong tủ lạnh để cuống dừa tươi trở lại, không quan sát kỹ khi mau bạn dễ bị nhầm.Chính vì vậy, để chọn mua được dừa ngon, đảm bảo bạn nên mua những quả dừa còn nguyên cả chùm, dùng tới đâu chặt ra tới đó là tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn