Ăn cháo mua ngoài hàng, bé 13 tháng tuổi bị hóc sợi thép dài 2cm trong cổ họng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn cháo mua ở ngoài hàng thì một bé 13 tháng tuổi đã bị sợi thép dài 2 cm đâm sâu vào thành họng.

Sáng 13/2, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa nội soi gắp được một dị vật dài 2 cm trong cổ họng bé trai 13 tháng tuổi (trú tại TP Vinh).

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 12/2, cháu bé 13 tháng ở TP Vinh được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng quấy khóc và nôn. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã khám và cho bệnh nhi đi chụp X-quang thì phát hiện có dị vật ở vùng họng. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành nội soi họng kiểm tra và gắp ra được dị vật mắc trong cổ họng bệnh nhi. Dị vật trong cổ họng bệnh nhi này là một mảnh thép dài khoảng 2cm, được cho là từ cái rây lọc cháo. 

Dị vật mắc trong cổ họng bé 13 tháng tuổi.

Dị vật mắc trong cổ họng bé 13 tháng tuổi.

May mắn là dị vật không cắm xuống sâu nên sau khi lấy dị vật, bệnh nhi này đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Được biết, trước đó, mẹ của cháu bé có mua cháo ở một cửa hàng về cho cháu ăn.  Tuy nhiên, sau khi ăn cháo thì cháu bé quấy khóc, bỏ ăn và nôn ra dịch nhầy lẫn một ít máu tươi. 

Trước đó, vào hồi tháng 3/2019 cũng từng xảy ra trường hợp bé 11 tháng tuổi ở Đồng Tháp hóc xương cá khi ăn cháo vô cùng nguy hiểm.

Bệnh nhi hóc xương cá sau khi ăn cháo.

Bệnh nhi hóc xương cá sau khi ăn cháo.

Theo đó, ngày 17/3/2019, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho 1 bệnh nhi 11 tháng tuổi, ngụ Đồng Tháp bị hóc xương cá lóc.

Được biết, sau khi ăn cháo cá lóc thì bé 11 tháng tuổi đột nhiên bé nôn ọe, ho sặc sụa, khóc nhiều, chảy nước miếng. Sau đó, gia đình đã đưa bé đến bác sĩ gần nhà để thăm khám và được xác định bị viêm họng, rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, sau 5 ngày điều trị tại địa phương, bé sốt cao liên tục nên được chuyển viện lên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT scan vùng cổ bệnh nhi và thấy bị nhiễm trùng nặng. Ngay sau đó, bệnh nhi này đã được các bác sĩ chuyển vào phòng mổ cấp cứu rạch thoát 50 ml mủ xanh đục ở thành sau họng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn