Những kỷ lục thế giới... rợn người không ai muốn phá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không phải kỉ lục nào cũng làm người ta mong muốn vượt qua, có những kỉ lục chỉ nghe qua thôi đã chẳng mấy ai có ước muốn bứt phá vượt qua.

Người văng xa nhất vì lốc xoáy mà vẫn sống

Vào một ngày chủ nhật trong tháng 3/2006, một cơn bão đổ bộ vào thành phố Fordland, bang Missouri, Mỹ. Đêm hôm ấy, Matt Suter, một học sinh 19 tuổi, đang ở cùng bà ngoại và người chú bại liệt trong căn nhà di động. Do những cơn gió giật và mưa tạt vào nhà, Matt, khi ấy chỉ mặc quần đùi, đứng lên ghế sofa và cố đóng cửa sổ.

Đột nhiên Matt nghe thấy một tiếng gầm. Sau này cậu bé kể lại: “Tiếng động ngày càng to hơn, như thể 10 phi cơ quân sự đang lao thẳng tới chỗ cháu”. Cửa trước và cửa sau của căn nhà  văng ra ngoài bởi gió, còn tường, sàn và trần nhà rung chuyển. Chiếc xe mooc lật nghiêng và tường đổ sụp. Một chiếc đèn rơi trúng đầu Matt khiến cậu bất tỉnh. Người bà của Matt bất lực khi cơn lốc xoáy cuốn cháu ra khỏi nhà.

kỉ lục thế giới

Một trận lốc xoáy tại Mỹ. Ảnh: National Geographic

Cơn lốc cấp F2 (cấp nghiêm trọng, có thể gây thương vong) cuốn Matt tới một vị trí cách ngôi nhà di động tới gần 399 mét, tương đương chiều dài 4 sân bóng bầu dục, Los Angeles Times đưa tin. Cậu tỉnh dậy trên một cách đồng và hoàn toàn khỏe mạnh, trừ một vết trầy nhỏ trên đầu. Kỳ diệu thay, cả người bà và người chú của cậu cũng may mắn thoát chết khi ngôi nhà vỡ tan và đồ đạc nặng trong nhà đè hai người xuống đất. Cú bay kỷ lục của Matt không phải là trường hợp duy nhất ở Mỹ. Vào năm 1999, một em bé tại bang Oklahoma, Mỹ cũng sống sót sau khi lốc xoáy hút rồi ném cô bé tới nơi cách vị trí ban đầu 30 mét. Một cô bé ở South Dakota cùng chú ngựa con cũng bình an vô sự khi cơn lốc thổi bay cả hai tới 300 mét vào năm 1995.

Ông bố có 87 con ruột

Mọi người từng lắc đầu thán phục gia đình Duggars ở bang Arkansas, Mỹ khi chương trình truyền hình thực mô tả cách họ nuôi 19 đứa con. Nhưng bạn sẽ nghĩ gì nếu nghe tin một gia đình nuôi 87 người con? Dù con số có vẻ phi lý nhưng Sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã trích dẫn một bài báo về ông Feodor Vassilyev, một nông dân sống trong thế kỷ 18 tại quận Shuya, thành phố Moscow, Nga. Feodor và hai bà vợ đã sinh 22 cặp sinh đôi, 9 cặp sinh ba và 4 cặp sinh tư, The Huffington Post cho hay.

Ông Vasilyev ra đời vào khoảng năm 1707 và bắt đầu làm cha khi mới 18 tuổi. Sự nghiệp sinh con của ông ngừng 40 năm sau đó. Theo ông, trừ hai đứa, toàn bộ con của ông đều sống qua tuổi sơ sinh, một con số ấn tượng vào thời đó. Một số tài liệu khác nói ít nhất 82 con của ông sống tới tuổi trưởng thành. Khả năng sinh con của ông phi thường tới độ ông được mời tới thành phố St. Petersburg để diện kiến Nữ hoàng Catherine II.

Còn người phụ nữ nào sinh nhiều con nhất? Chắc chắn người đó là vợ đầu của ông Feodor. Có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy thất vọng vì rất ít người tìm hiểu tên của bà, trong khi bà xứng đáng được tôn vinh hơn người chồng. Bà mang thai 27 lần, sinh 69 đứa con, trong khi bà vợ vô danh thứ hai có mang 8 lần và sinh 18 đứa.

Người đàn ông và phụ nữ béo nhất hành tinh

Hầu như chẳng ai cảm thấy lạ khi những người đàn ông và phụ nữ nặng nhất mà thế giới ghi nhận đều là người Mỹ. Đây là nước có tỷ lệ người béo phì cao nhất trên thế giới, đạt mức 34% năm 2013.

Jon Brower Minoch là một người đàn ông ở bang Washington, Mỹ. Trọng lượng cơ thể Jon đạt 135 kg khi ông mới 12 tuổi. Cân nặng của ông tăng đều cho tới khi đạt đỉnh - 635 kg – vào năm 1978. Hồi tháng 3 năm đó, ông mắc chứng suy tim và suy khí quản. Nhà chức trách huy động tới 12 lính cứu hỏa để đưa ông tới bệnh viện tại thành phố Seattle, The USA Today đưa tin. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Jon phù nặng, và họ ước tính ông ta mang tới 400 kg chất lỏng trong cơ thể. Minnoch nằm trong bệnh viện hai năm, trên chiếc giường mà nhân viên bệnh viện ghép từ hai giường đơn. Mỗi lần Jon lật cơ thể, 13 người phải giúp ông làm việc đó.

Khi còn điều trị trong bệnh viện, Minnoch kết hôn với Jeannette, một phụ nữ có trọng lượng cơ thể 50 kg. Họ lập kỷ lục “Chênh lệch cân nặng lớn nhất giữa hai vợ chồng”. Minnoch phải ăn kiêng ở mức 1.200 calo một ngày. Khi về nhà vào năm 1980, ông sụt 419 kg, mức giảm cân lớn nhất mà người ta ghi nhận. Nhưng vì sức khỏe suy yếu sau ăn kiêng nên ông chết vào năm 1983, khi mới 41 tuổi.

Floridian Rosalie là người phụ nữ đạt kỷ lục Guinness về trọng lượng cơ thể. Cân nặng đỉnh điểm của cô đạt tới 544 kg. Cũng như Minnoch, Bradford phải chiến đấu với chứng béo phì suốt cuộc đời. Nhưng mãi tới khi lấy chồng và sinh con, trọng lượng của cô mới tăng đột biến. Bradford trầm cảm tới độ cô từng tự tử bằng thuốc, nhưng vì quá béo nên cô chỉ ngủ li bì suốt nhiều ngày chứ không chết.

Sau khi Richard Simon, một chuyên gia về giảm cân, liên lạc với Floridian và đề nghị giúp đỡ, cô bắt đầu ăn kiêng và tập luyện. Ban đầu bài tập chỉ là vỗ tay. Sau một năm, cô sụt 190 kg, và cuối cùng giảm tổng cộng 317 kg, một kỷ lục giảm cân của phụ nữ. Năm 1992, trọng lượng của cô chỉ còn 136 kg. Floridian bắt đầu tới trường học. Sau khi tốt nghiệp ngành tâm lý cô đi  vòng quanh cả nước để diễn thuyết về phương pháp khơi dậy ý chí. Bradford mất vào năm 2006 ở tuổi 63.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT