Rùng rợn lễ hội thánh rắn có một không hai trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lễ hội lạ lùng này khiến người xem không khỏi rùng mình khi những con rắn sống được quàng quanh một bức tượng và rước đi khắp ngôi làng, nơi diễn ra lễ hội.

Đầu tháng 5 vừa qua, đông đảo người dân và du khách đã đổ về ngôi làng Cocullo, tỉnh Aquilla, một trong những vùng có thiên nhiên hoang sơ nhất nước Ý để tham dự lễ hội thánh rắn. Đây là một lễ hội độc đáo thờ thánh Domenic.

Lễ hội độc đáo có một không hai trên thế giới.

Theo tương truyền, thánh Domenic là một vị thần có khả năng chữa bách bệnh liên quan tới rắn.

Vào năm 1392, người dân địa phương đã tạc một bức tượng của ông. Từ đó, hàng năm, người dân nơi đây lại tổ chức lễ hội để tưởng nhớ ông.

Những người tham gia vây quanh bức tượng được quàng đầy rắn.

Hoạt động khiến người chứng kiến cảm thấy rùng rợn nhất trong lễ hội kỳ lạ này đó là, người ta quấn đầy những con rắn sống xung quanh bức tượng rồi diễu hành đi khắp nơi.

Vào tháng 3 hàng năm, khoảng 2 tháng trước khi lễ hội độc này diễn ra, để chuẩn bị sẵn cho lễ hội, người ta thường bắt những con rắn sống và lấy hết nọc độc của chúng đi. Sau đó, đến khi lễ hội bắt đầu, những chú rắn này sẽ được mang ra dùng quấn quanh bức tượng.

Ngoài tưởng nhớ vị thánh Domenic, người dân địa phương cho rằng lễ hội sẽ mang lại cho họ may mắn và sẽ tăng miễn dịch với nọc rắn trong cả năm sắp tới.

Nhiều người còn mang theo những chú rắn nhỏ để ném vào tượng vì họ cho như vậy là may mắn. Ngược lại, nếu rắn bò ra khỏi tượng thì họ sẽ xui xẻo cả năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn