Những lầm tưởng trong việc đốt cháy Calo để giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, đốt cháy calo thông qua tập thể dục là chìa khóa. Nhưng nếu không đốt cháy đủ lượng calo bạn sẽ không thấy tình trạng cơ thể được cải thiện. Nếu việc giảm cân của bạn chưa thực sự hiệu quả, hãy tìm hiểu những điều có thể bạn đã lầm tưởng dưới đây trong việc đốt cháy calo.

1. Bỏ bữa sáng và bỏ hẳn tinh bột.
 
Nhiều phụ nữ đã bỏ qua bữa sáng trước khi tập thể dục với suy nghĩ để tiết kiệm nâng lượng hoặc ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa. Đó là một trong những hiểu lầm tai hại nhất bạn có thể mắc phải bởi lẽ ăn sáng chỉ làm tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể mà còn cung cấp năng lượng cho bạn trong quá trình cơ thể đót cháy calo qua các bài tập nặng. Nếu không có đủ năng lượng, bạn sẽ kết thúc việc tập luyện trong tình trạng nhức đầu, chóng mặt, không đạt được cường độ mong muốn hoặc sớm kết thúc việc tập luyện bằng cách quăng mình trong chiếc khăn mềm sớm hơn thời lượng cần thiết.

bỏ bữa sáng, bữa sáng, tinh bột

Ngay cả khi tiêu thụ một lượng lớn trứng, thịt xông khói, khoai cũng là một ý tưởng tồi; nhiên liệu cung cấp cho việc tập luyện của bạn tốt nhất là một khẩu phần ăn có chứa một lượng nhỏ tinh bột giúp dễ tiêu hóa và protein.

2. Uống sinh tố sau tập luyện
 
Bạn vừa hoàn thành một buổi tập nặng nhọc và đốt cháy hơn 400 calo, và bây giờ bạn đã sẵn sàng để tiếp nhiên liệu với một bữa ăn nhẹ sau buổi tập. Nhưng ngay cả đồ ăn nhẹ lành mạnh như sô cô la hay sinh tố chuối đều có thể chứa lượng calo rất cao. Do đó, hãy chắc chắn bạn tận hưởng hữa ăn nhẹ sau khi tập luyện bằng một thực đơn cung cấp lượng calo nhỏ hơn lượng calo bạn vừa đốt cháy.

sinh tố chuối, socola, tập luyện

3. Đi thẳng tới phòng tập thể hình
 

Bạn rất đúng đắn khi biết rằng việc khởi tạo những khối cơ bắp rắn chắc thông qua việc tập thể hình là cách hiệu quả trong việc giảm trọng lượng, bởi lẽ việc đốt cháy lượng calo từ các mô cơ có hiệu quả cao hơn đốt cháy calo từ mô mỡ. Nhưng cường độ của việc tập thể hình rất căng thẳng, bạn có chắc chắn rằng mình có thể điều hòa nhịp tim được để phù hợp với cường độ đó không? Và nếu bạn bỏ cuộc sớm? Câu trả lời có lẽ bạn đã có.

phòng tập thể hình, tập luyện, giảm cân

4. Đi bộ là điều duy nhất bạn nghĩ tới

Đi bộ nhanh là một cách tuyệt vời để cải thiện tâm trạng và tăng cường lưu thông máu. Nhưng không may, nó không phải là cách đốt cháy calo hiệu quả. Nếu giảm cân là mục tiêu hàng đầu của bạn, bạn phải tập thể dục ít nhất một giờ mỗi ngày. Chỉ dành thời gian đi bộ, đó phải là bài tập khó giúp đốt cháy lượng calo lớn. Chạy bộ, đi bộ đường dài, đạp xe, nhảy dây, bơi lội hay tham gia một lớp tập gym là những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

đi bộ, rèn luyện sức khỏe

5. Dừng việc luyện tập chỉ sau hai tuần ngắn ngủi

Bạn đã có hai tuần tập luyện chăm chỉ, và phần nào nhìn thấy được hiệu quả tuyệt vời của thể dục. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn dừng lại hoàn toàn, dành thời gian nghỉ dài đến tận…hai tuần kế tiếp. Việc không tập thể dục một cách thường xuyên là một trong những lý do phổ biến nhất cho việc cơ thể bạn tăng cân trở lại. Hãy vận động cơ thể liên tục, và dành ra ít nhất 5 ngày mỗi tuần cho việc luyện tập để đạt hiệu quả như bạn ao ước nhé.

nghỉ ngơi, luyện tập, thư giãn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn