Những lần sao Việt bị "điểm mặt gọi tên" vì nghi đạo nhái thiết kế

( PHUNUTODAY ) - Dù vô tình hay cố ý thì việc diện trang phục không phải chính hãng đều khiến hình ảnh của các mỹ nhân bị ảnh hưởng.

Á hậu Mâu Thủy

Mới đây, Á hậu Hoàn vũ - Mâu Thủy vướng phải một lùm xùm liên quan đến chuyện sao chép ý tưởng thời trang. Cụ thể, NTK kiêm founder một thương hiệu thời trang đã lên tiếng tố stylist của Mâu Thủy "mượn" ý tưởng thiết kế của nhãn hàng anh một cách trắng trợn.

Cụ thể, NTK tố rằng: "Thiết kế này không ít các celeb (PV: Người nổi tiếng) ở Việt Nam đã diện. Và không phải thiết kế này quá đắt, cũng như bạn không có contact để liên hệ mình hoặc brand để mượn, mua, hay đặt lại một phiên bản màu khác.

Và vấn đề bạn đã được mình hỗ trợ rất nhiều từ các dự án khác thậm chí là không phải celeb hạng A. Và bạn đã liên lạc với mình để mượn mẫu Curtain Dress màu đen nhưng mẫu đấy đã hết hàng chỉ còn màu trắng. Nhưng hôm nay thì mình thật sự thất vọng khi thấy những hình ảnh thế này đây".

Empty
Empty

Không rõ vô tình hay cố ý nhưng việc Mâu Thủy diện trang phục bị tố sao chép ý tưởng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của cô.

DJ Mie

Cách đây không lâu, nữ DJ Mie cũng là cái tên được nhắc đến nhiều khi bị tố mặc trang phục sao chép ý tưởng. Cụ thể, Co Founder là NTK của một thương hiệu thời trang đã lên tiếng chỉ điểm bộ cánh mà nữ DJ chưng diện tuy hao hao với bản gốc nhưng không phải là hàng chính hãng.

Empty
Empty

Đối diện với lùm xùm này, DJ Mie hoàn toàn giữ im lặng mặc cho NTK gọi tên trực tiếp. Về phía cư dân mạng, hàng loạt những ý kiến trái chiều được đưa ra, trong đó có người cho rằng đây chỉ là một sự trùng hợp vô tình. 

Người mẫu Ngọc Trinh

Cách đây không lâu, Ngọc Trinh từng bị một NTK nước ngoài tố diện trang phục sao chép ý tưởng bộ váy mà Kendall Jenner từng diện trước đó. Đáng nói, sau khi bị NTK nước ngoài tag thẳng tên, Ngọc Trinh còn không ngần ngại thừa nhận cô là người đã đưa ra yêu cầu cho stylist làm theo. Cụ thể, chân dài quê Trà Vinh nói: "Chuyện cái đầm không liên quan gì đến stylist của Trinh hết nha. Tại Trinh thích rồi Trinh kêu stylist làm cho kịp chuyến đi của Trinh. Mọi người muốn chửi thì chửi một mình Trinh thôi nha. Cảm ơn".

Empty

Hoa hậu H'Hen Niê

Năm 2019, nàng hậu H'Hen Niê cũng từng trở thành tâm điểm bàn luận khi bị NTK nước ngoài tố mặc trang phục "sao chép". Dù không rõ H'Hen Niê vô tình hay cố ý diện trang phục "copy - paste" nhưng điều này khiến hình ảnh của cô bị ảnh hưởng không nhỏ.

Empty

Nói về chuyện liên tục "trùng lặp" ý tưởng, stylist của H'Hen Niê từng bộc bạch rằng: "Làm trong ngành thời trang, tôi hiểu rất rõ điều công chúng bàn tán về trang phục của H'Hen Niê. Tôi thừa nhận bản thân có học hỏi xu hướng thời trang thế giới về chi tiết tay phồng trên bộ đồ, cùng phom dáng midi dress kinh điển và sự biến tấu bằng chất liệu lụa bóng đi kèm sắc vàng nổi bật. Như mọi người cũng thấy thời trang là sự vô hạn. Những điều trùng lặp hoàn toàn có thể khi nhìn thấy bóng dáng các thiết kế quen thuộc trên sàn diễn".

Ca sĩ Nhật Kim Anh

Tương tự những trường hợp trên, nữ ca sĩ Nhật Kim Anh từng mất điểm khi bị một NTK trong nước gọi thẳng tên vì mặc trang phục giống với bản gốc đến 95% nhưng không phải hàng chính hãng. Nói về vấn đề này, Nhật Kim Anh không ngại lên tiếng cho biết: "Mặc cái đầm bạn tặng đi khai trương cửa hàng của mình cho nó vui. Thế là được lên báo! Thật ra đối với mình nhái hay không nhái không quan trọng, quan trọng là mình không nude 100% là được. Xưa giờ ai cũng biết mình rất đơn giản, chả bao giờ se sua, nhiều khi mặc cái áo vài chục nghìn cũng đẹp mà".

Empty
Empty

Những mỹ nhân Vbiz như Mâu Thủy, H'Hen Niê... đều từng bị các NTK trong và ngoài nước gọi tên vì câu chuyện diện trang phục sao chép ý tưởng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link