Mẹ bầu muốn con sinh con khỏe mạnh thông minh đừng quên ăn 4 loại quả cực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - 4 loại quả dưới đây giàu vitamin C, axit folic, chất chống oxy hóa…rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và em bé.

Ớt chuông

Nếu nói tới những loại quả giàu vitamin C tốt cho mẹ bầu thì không thể không nhắc tới quả ớt chuông. Trong thành phần của ớt chuông chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng giúp tăng trưởng và phát triển các mô giúp thai nhi khỏe mạnh. Mẹ bầu chỉ cần ăn một trái ớt chuông đỏ lớn chứa khoảng 2009 mg vitamin C tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa thiếu máu vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, ớt chuông còn có nhiều Kali rất tốt cho hệ tim mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim cho cả mẹ và em bé trong bụng.

Dâu tây

Trong thành phần dinh dưỡng của trái đâu tây là nguồn axit folic dồi dào, giúp giảm đi nguy cơ dị tật bẩm sinh tới 50%.

Ớt chuông tốt cho mẹ bầu và em bé

Ớt chuông tốt cho mẹ bầu và em bé

Bên cạnh đó, dâu tây cũng có nguồn axit folic giúp cho bé phát triển thông minh khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Ngoài ra, quả dâu tây cũng là loại quả có hàm lượng vitamin C và khoáng chất trong dâu tây có thể giúp duy trì khả năng miễn dịch cho thai nhi vô cùng hiệu quả.

Quả kiwi

Trong quả Kiwi rất giàu folate đây chính là một chất có tác dụng kích thích sự hình thành và phân chia tế bào, giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh như khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Đồng thời, quả Kiwi là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho phụ nữ mang thai. Trong đó, Vitamin C là hợp chất có tính oxi hóa cực mạnh giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, ít ốm đau bệnh tật trong quá trình mang thai.

Bên cạnh đó, quả kiwi còn có nhiều chất xơ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi ruột, làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tiêu hóa đường ruột cho mẹ bầu.

Cam giàu vitamin C tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Cam giàu vitamin C tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Quả cam

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn cam sẽ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Nguyên nhân là trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của mẹ bầu vô cùng tốt.

Bên cạnh đó, quả cam tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm, có ích cho hệ trí não của thai nhi. Đồng thời thành phần Vitamin B6 và folate trong cam giúp phát triển trí não của thai nhi giúp em bé sinh ra thông minh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link