Cách nấu chè kho đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Chè kho là món chè dân gian thường chỉ được nấu vào ngày tết, dùng làm món tráng miệng để thiết đãi khách tới chơi. Nhưng bây giờ, vào ngày thường, bạn cũng dễ dàng được thưởng thức món này nếu muốn. Hãy cùng làm nhé

oanhntk20111213135943209_0

Nguyên liệu

  • Đỗ xanh: 300gr
  • Đường: 150gr
  • Vừng trắng, hương hoa bưởi, muối

Sơ chế nguyên liệu

- Đậu xanh ngâm với nước ấm có pha ít muối trong khoảng 12h cho mềm, đãi sạch.Cho đậu xanh vào khoảng 300ml nước, nấu sôi, hạ lửa như nấu cơm, để đậu xanh chín mềm.

CNCB1-380x260


- Đỗ xanh đồ chín bạn dùng muôi cán mềm hoặc đem giã nhuyễn, hoặc nắm thành từng nắm rồi dùng dao thái lát mỏng cho đỗ tơi và mịn. Hay có thể dùng rây qua đỗ 1 lần nữa cho thật mịn.

IMG_6989-389x260


- Vừng rang lên, đun nhỏ lửa, đảo đều tay để vừng không bị cháy đến khi chín thì đổ ra bát

Cách nấu chè đậu xanh kho

Bước 1: Cho đường vào nước hơi ấm đánh cho tan đường rồi đổ đỗ xanh vào trộn đều. Đem đun nhỏ lửa, khuấy liên tục vào đều tay để chè không bị cháy. Khi gần được thì cho 1 chút hương hoa bưởi để chè thơm hơn.

banh xu xe dspl1

Bước 2: Khi nước cạn, nước đường và đỗ quyện vào nhau thấy sền sệt thì tắt bếp múc chè khora bát hoặc cho vào khuôn cho đẹp mắt và rắc ít vừng rang lên trên mặt.

recipe-cover-r27699

Các bước thực hiện của cách nấu chè kho thơm ngon, ngọt dịu rất đơn giản vì vậy không cứ tới tết mà ngay cả những ngày bình thường hay ngày nghỉ cuối tuần bạn cũng có thể vào bếp nấu chè kho để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link