Vụ xe rước dâu gặp nạn khiến 13 người chết: Tài xế container bị ám ảnh giây phút tai nạn

( PHUNUTODAY ) - Sau vụ tai nạn, tài xế container chỉ bị thương nhẹ. Anh này cho biết trước khi va chạm, xe khách có dấu hiệu loạng choạng, dù đã chủ động giảm tốc nhưng vẫn không thể tránh kịp.

Như đã thông tin, khoảng 2h15 ngày 30/7, tại tuyến QL1A đoạn qua thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, xe ô tô khách 16 chỗ BKS: 75B - 000.52 chở 17 người đã va chạm với xe container BKS: 51D - 411.21. Hậu quả làm 14 người chết, 3 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện. Toàn bộ nạn nhân này từ Quảng Trị vào Bình Định rước dâu thì xảy ra chuyện đau lòng.

Ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam khẩn trương cứu hộ, cứu nạn, điều tra sự việc. Đến 11h cùng ngày, hiện trường đã được di tản hoàn toàn. 2 chiếc xe gây tai nạn cũng được đưa về trụ sở Công an thị xã Điện Bàn phục vụ điều tra.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn, tại trụ sở CA, anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An), tài xế điều khiển xe container BKS 51D- 411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 cho biết, xe container của anh đang chở hơn 15 tấn thanh long từ tỉnh Long An đi tiêu thụ.

Theo anh Thành, xe đang chạy trên QL1A hướng ra Đà Nẵng với tốc độ hơn 45km/h, tới địa phận tỉnh Quảng Nam thì xảy ra tai nạn.

"Nhìn xe khách đã chạy đến gần xe tôi. Lúc đó, tôi chỉ biết bẻ lái nhẹ vào làn đường, rồi đạp phanh hết sức - nhưng xe khách lao đến tông trực diện vào đầu xe tôi”, tài xế Thành kể lại.

Tài xế xe container kể lại sự việc

Tài xế xe container kể lại sự việc

“Sau khi tai nạn xảy ra, tôi như người thất thần, hoảng hồn vì còn sống sót. Lúc đó, có anh đi xe 4 chỗ, người nhà của xe khách 16 chỗ có nói với tôi "tài xế lái xe khách đi sai rồi.... Nhưng tôi chỉ biết đúng sai tính sau và cùng người nhà cứu người gặp nạn.

Tôi và anh Thành (tài xế phụ) lao vào cùng mọi người đưa thi thể các nạn nhân ra. Khung cảnh khủng khiếp lắm, lần đầu tiên trong đời tôi gặp phải”, tài xế Thành nói.

Cũng theo anh Thành, người nhà tài xế xe khách 16 chỗ cũng cho biết, trước khi tai nạn xảy ra tài xế xe khách bị mất ngủ và đã có lần suýt gây tai nạn khi lưu thông ở địa phận Đà Nẵng.

Trong buổi sáng, xe chở thi thể đã về đến quê nhà các nạn nhân

Trong buổi sáng, xe chở thi thể đã về đến quê nhà các nạn nhân

Thông tin với báo chí, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cũng cho biết, qua làm việc với tài xế và xác định tốc độ tại thời điểm tai nạn, nguyên nhân không phải do chiếc xe container. "Tài xế xe đầu kéo khẳng định thấy ôtô khách chạy loạng choạng và đã chủ động giảm tốc độ, thời điểm va chạm là 51 km/h. Chúng tôi nghĩ có thể lái xe khách đã không làm chủ được tốc độ cũng như phương hướng nên gây ra vụ việc", bộ trưởng Thể nói.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải cho biết thêm thời gian tới đơn vị sẽ tăng cường công tác kiểm tra, quản lý đối với các hãng xe khách. "Xe 16 chỗ chạy dạng hợp đồng; tuy nhiên, tài xế không phải hoạt động trong một doanh nghiệp chuyên nghiệp. Khi xảy ra tai nạn, anh có dấu hiệu buồn ngủ", ông Thể thông tin thêm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn