Những lỗi phong thủy thường gặp ở lối vào nhà mà nhiều người sơ suất không để ý

21:30, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu lối vào nhà mà có những lỗi như thế này tài lộc sa sút, hãy tránh và chỉnh ngay nhé.

Lối vào có cây héo cây chết

Khi trồng cây ở bên lối vào nhà, nếu thấy chúng có dáu hiệu suy tàn, chết, vàng lá thì cần phải chăm sóc ngay hoặc bứng mang đi chăm sóc cho xanh tốt mới mang trở lại. Ngay lối vào nhà mà cây đã chết thì là điềm báo rất xấu không tốt cho phong thủy gia đình. Tuyệt đối không để cây khô hoa héo ở khu vực này. Khi hoa tàn nên dùng kéo cắt tỉa. Cây cảnh và chậu hoa đặt lối đi giúp ngôi nhà sáng sủa rước phong thủy may mắn tốt lành nhưng cần chăm sóc kỹ lưỡng, còn không phản phong thủy.

Đặt tủ giày ở lối vào đối diện cửa chính

Lối vào thường là nơi đặt giày dép. Tuy nhiên cần tránh để giày dép chĩa mũi vào nhà, tránh để tủ giày quay mũi giày vào nhà. Giày dép đi bên ngoài có nhiều bẩn, vi khuẩn sát khí nếu quay mũi vào trong là chĩa thẳng sát khí vào nhà gây họa lục đục ốm đau. Do đó cần chú ý khi đặt giày dép và tủ giày dép ở lối vào.

Lối vào nhà cẩn thận nếu có cây chết, cây héo

Lối vào nhà cẩn thận nếu có cây chết, cây héo

Lối vào có giàn hoa, đèn treo quá thấp

Lối vào thường được trang trí giàn hoa, đèn lồng, đèn hoa đăng... để tạo nên cảnh sắc sinh động. Giàn hoa đèn treo ở lối vào cũng mang lại may mắn, sinh khí cho gia đình nếu làm đúng. Tuy nhiên chú ý khi trang trí tránh để lối vào quá thấp khiến người đi cảm giác phải chạm đầu vào vật trang trí. Điều đó làm cản gió cản khí lành vào nhà và chặn lối thần tài. Nếu vòm cổng, giàn hoa trang trí thấp khiến người cúi khi đi thì càng là điềm xấu. Khi hoa rủ xuống quá thấp hãy sửa lại ngay giàn hoa, cắt tỉa hoặc nâng cao giàn lên.

Lối vào gập ghềnh không bằng phẳng

Nhiều người thích tạo dáng lối đi với đá viên, đá cuội, cỏ nên tạo dáng uốn lượn lên xuống, gập ghềnh. Đôi khi có người chia lối vào nhà thành 2 tầng sàn cao thấp. Nhưng những cách thiết kế này không thuận lợi trong sinh hoạt dễ gây vấp ngã. Hơn nữa điều đó biểu thị cho sự gập ghềnh không thuận. Màu sàn của sảnh vào nên để màu đậm vì màu tối tốt hơn cho phong thủy. Nếu bạn muốn thứ gì đó sáng hơn, bạn có thể sử dụng đá màu tối để bao quanh các cạnh và sử dụng đá sáng hơn ở giữa.

Lối vào nhà cần sáng sủa, giàn hoa hợp lý

Lối vào nhà cần sáng sủa, giàn hoa hợp lý

Lối vào quá tối hoặc quá nhiều màu đèn nhấp nháy

Lối vào là nơi dẫn thần tài và vận may vào nhà. Lối vào nhà bị tối sẽ khiến cho không gian u tối xua đuổi thần tài. Do đó lối vào cần phải sáng sủa. Năng lượng dương sáng sủa tươi tắn ở lối vào phải đủ để khiến mọi người cảm thấy vui vẻ. Do dó nếu lối vào bị quá tối sẽ khiến con người vừa về nhà là tụt năng lượng. Thế nên bạn cần đèn đủ sáng để lắp ở lối vào. Tuy nhiên tránh đèn nhiều màu sẽ gây chói mắt mỏi mắt, loạn thần. 

Lối vào có vòi nước

Lối vào nhà không nên lắp vòi nước bởi nơi này là nơi đón thần tài vận may vào nhà. Vòi nước ở chỗ này tạo phong thủy thất thoát tài sản. Nước đại diện cho tiền bạc vật chất giàu có trong nhà. Thế nên nước cần đặt nơi kín đáo. Đặc biệt vòi nước nơi lối vào mà lại rò rỉ thì càng tệ hại về mặt phong thủy.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên