Mẹo làm sạch quạt điện không cần tháo khung, không cần rửa, quạt điện chạy nhanh hơn hẳn

16:42, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Quạt điện bẩn cũng là nguyên nhân khiến quạt chạy chậm, tốn điện hơn trước.

Không cần tháo rời khung và cũng không cần sử dụng quá nhiều nước, có những mẹo nhỏ sau đây giúp bạn làm sạch chiếc quạt đầy bụi một cách dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Sau một thời gian sử dụng, chiếc quạt điện thường bị bám đầy bụi cả trên cánh quạt lẫn khung, điều này không chỉ làm giảm hiệu suất làm việc của quạt mà còn ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà. Tháo quạt ra để vệ sinh không chỉ tốn thời gian mà còn khá mất công. Vì vậy, dưới đây là vài mẹo đơn giản giúp làm sạch quạt một cách tiện lợi hơn.

Sử dụng giấm trắng và túi nylon

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một bình xịt và pha chất tẩy rửa, nước xả vải cùng giấm trắng vào đó, sau đó lắc đều và xịt một ít dung dịch này lên lưới tản nhiệt của quạt. Sử dụng miếng cọ rửa để lau sạch phần này. Tiếp theo, bạn có thể xịt dung dịch tẩy rửa tự chế lên cánh quạt và bọc một túi nylon lớn lên lưới tản nhiệt.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một bình xịt và pha chất tẩy rửa, nước xả vải cùng giấm trắng vào đó, sau đó lắc đều và xịt một ít dung dịch này lên lưới tản nhiệt của quạt.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một bình xịt và pha chất tẩy rửa, nước xả vải cùng giấm trắng vào đó, sau đó lắc đều và xịt một ít dung dịch này lên lưới tản nhiệt của quạt.

Bật quạt để cánh quạt quay và tạo ra luồng gió, giúp dung dịch rửa trôi đi cùng với bụi bẩn. Trong dung dịch vệ sinh tự chế, chất tẩy rửa sẽ loại bỏ bụi bẩn, giấm sẽ làm mềm các vết bẩn bám trên quạt, và nước xả vải giúp hạn chế bụi bẩn bám vào quạt.

Sử dụng kem đánh răng và bàn chải

Nếu quạt bám đầy bụi và dính, bạn có thể nặn khoảng 3 cm kem đánh răng vào một hộp hoặc chất chứa, sau đó pha loãng bằng nước. Dùng bàn chải đánh răng cũ để khuấy hỗn hợp này đều, sau đó nhúng bàn chải vào dung dịch và chải sạch khe hở của lưới quạt, theo hướng của vỏ lưới.

Nhớ giữ cho nước trên bàn chải không chảy vào động cơ của quạt điện. Với những cách làm sạch quạt không cần tháo rời khung như vậy, bạn sẽ dễ dàng làm sạch quạt mà không cần phải mất nhiều công sức.

Nếu quạt bám đầy bụi và dính, bạn có thể nặn khoảng 3 cm kem đánh răng vào một hộp hoặc chất chứa, sau đó pha loãng bằng nước.

Nếu quạt bám đầy bụi và dính, bạn có thể nặn khoảng 3 cm kem đánh răng vào một hộp hoặc chất chứa, sau đó pha loãng bằng nước.

Sử dụng baking soda

Bạn cần chuẩn bị 2 thìa cà phê baking soda, 1 thìa cà phê giấm, và 250 ml nước. Đồng thời, hãy có sẵn nước rửa bát và một bình xịt. Hòa baking soda và giấm vào nhau, sau đó thêm vài giọt nước rửa bát vào và khuấy đều để hỗn hợp tạo ra bọt và bột baking soda tan hoàn toàn. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt, sau đó rút phích cắm điện của quạt ra và bắt đầu quá trình làm sạch.

Đầu tiên, bạn xịt đều dung dịch vừa tạo lên phần trước và sau của cánh quạt bị bám bẩn, nhằm làm mềm vết bẩn, làm sạch và tiêu diệt vi khuẩn.

Chờ khoảng 10 phút rồi sau đó cắm điện và bật công tắc. Khi cánh quạt quay, nó sẽ tạo ra luồng gió, giúp dung dịch rửa bắn ra xung quanh và kéo theo những vết bẩn.

Lưu ý: Để tránh làm bẩn nhà khi làm sạch quạt, hãy đặt quạt ở một vị trí phù hợp như sân, sàn nhà tắm hoặc sử dụng túi che để giảm phạm vi bắn ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang