Cho 3 thứ này vào tủ lạnh: Tốc độ làm mát rất nhanh, tiết kiệm 1 nửa hóa đơn tiền điện

21:37, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, chỉ cần cho 3 thứ này vào tủ lạnh sẽ giúp làm mát tốt hơn và tiết kiệm nhiều tiền điện.

Đặt tô nước vào tủ lạnh

Bạn đêm, khi không có người mở ra mở vào liên tục, khả năng làm lạnh của tủ lạnh cực tốt, vì thế bỏ một bát nước hoặc chai nước vào tủ lúc này sẽ đóng đá rất nhanh.

Ngày hôm sau, bạn chỉ cần bỏ tô nước hay chai nước này xuống ngăn mát. Khi lạnh tỏa ra sẽ giúp ngăn mát của bạn hoạt động hiệu quả hơn nhiều.

Trong quá trình rã đông trong ngăn mát, tô đá hay chai nước này sẽ cung cấp hơi nước “tươi” cho thực phẩm, giúp rau củ quả không héo, không khô, đảm bảo tươi ngon hơn.

Đặt tô nước vào tủ lạnh

Đặt tô nước vào tủ lạnh

Khăn ăn hoặc màng bọc thực phẩm

Bạn có biết rằng, cả khăn ăn và màng bọc thực phẩm khi dùng bọc thực phẩm sẽ có tác dụng ngăn hơi ẩm bốc hơi trên bề mặt thực phẩm, làm giảm sương giá trong tủ lạnh. Qua đó, có thể giúp làm giảm mức tăng tiêu thụ điện của tủ lạnh.

Ngoài ra, việc sử dụng khăn ăn và màng bọc thực phẩm còn có thể dùng để ngăn cách các loại thực phẩm, qua đó có thể giúp tránh trao đổi nhiệt giữa các loại thực phẩm và giúp duy trì nhiệt độ ổn định trong tủ lạnh, các thực phẩm giữ tươi ngon hơn và không tốn điện.

Bọt nhựa

Bạn có biết mật độ của bọt nhựa thấp, vì thế khi đặt nó vào tủ lạnh có thể giúp lấp đầy khoảng trống giữa thực phẩm và thành tủ lạnh, nhờ đó làm giảm thất thoát hơi lạnh. Tuy nhiên, khi sử dụng bọt nhựa hay mút xốp, bạn cần lưu ý nên đặt nó ở vị trí thích hợp để tránh ảnh hưởng đến sự lưu thông của không khí lạnh.

Bọt nhựa

Bọt nhựa

Ngoài ra, khi sử dụng tủ lạnh bạn nên chú ý những điểm sau:

Bạn tuyệt đối không để thức ăn nóng trực tiếp vào tủ lạnh, đợi cho đến khi đồ ăn thật nguội rồi mới cho vào.

Nên hạn chế số lần và thời gian mở cửa tủ lạnh. Mở cửa tủ lạnh nhiều, điều hòa sẽ bị thất thoát.

Có thói quen điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh theo mùa và nhu cầu bảo quản thực phẩm, đừng để mức nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao.

Thường xuyên vệ sinh bụi bẩn bên trong và bên ngoài tủ lạnh để tủ lạnh luôn sạch sẽ và có hiệu suất tản nhiệt tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: bỏ vào tủ lạnh