Cuộc đời này, chẳng có tấm chân tình nào dành cho bạn nhiều hơn tấm chân tình của bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - Nếu như có một ngày thì người sinh thành và nuôi dưỡng bạn ra đi thì trên đời này chẳng còn ai yêu thương bạn vô điều kiện nữa, lúc này nghĩ đến những kỷ niệm cùng bố mẹ, chắc hẳn mỗi người sẽ đau lòng.

Nếu nói trong cuộc đời này, ai thương mình nhất thì đó chỉ có thể là cha mẹ. Chỉ có cha mẹ mới không bao giờ bỏ mặc con cái của mình, bất cứ ai cũng có thể bỏ rơi bạn, làm đau bạn nhưng với cha mẹ thì không bao giờ.

Rất nhiều người nghĩ rằng thời gian mình yêu thương bố mẹ còn nhiều, nên đôi khi ngại ngùng nói câu "Con yêu bố mẹ, con biết ơn bố mẹ'' mà lại tự nhủ rồi sau này sẽ nói. Vậy nhưng có điều gì muốn làm cho bố mẹ thì hãy làm ngay đi, bởi vì khi bố mẹ ra đi mãi mãi thì chúng ta sẽ là người cảm nhận được sự thanh thản.

Top-bai-van-ta-ve-me-hay-va-y-nghia-nhat-696x470

Nếu như có một ngày thì người sinh thành và nuôi dưỡng bạn ra đi thì trên đời này chẳng còn ai yêu thương bạn vô điều kiện nữa, lúc này nghĩ đến những kỷ niệm cùng bố mẹ, chắc hẳn mỗi người sẽ đau lòng.

Vậy nên khi không quá bận rộn hãy về thăm bố mẹ, họ chẳng cần tiền báo hiếu của bạn, cũng không cần những món quà đắt tiền của bạn. Họ chỉ cần bạn về nhà, quây quần bên mâm cơm và trò chuyện vui vẻ thế là đủ.

Hãy nhớ rằng quán rượu không phải là nhà của bạn, quán karaoke chỉ là nơi giải sầu của bạn. Đừng để bố mẹ lúc nào ngóng chờ con đến đỏ con mắt mà không thấy bạn về. Bố mẹ và con cái là mối quan hệ máu mủ, còn tình cảm nào có thể sâu sắc, gần gũi hơn tình cảm ấy nữa.

Có một sự thật buồn rằng, có không ít những người làm con, tình cảm họ dành cho bố mẹ còn chưa bằng được một nửa so với những gì họ nhận được từ đấng sinh thành. Lúc bạn còn bé được bố mẹ chăm sóc, được bố mẹ yêu thương bạn có thể đếm được không?

tinngan_081404_55592647_0

Vào thời điểm bố mẹ già đi bạn đã làm được gì cho họ? Mấy lần giặt quần áo cho bố mẹ, mấy lần hỏi han sức khỏe của bố mẹ. Khi còn sống hãy nhớ cho đấng sinh thành nhiều nụ cười hạnh phúc.

Tình yêu của bố mẹ chính là tấm chân tình lớn nhất của bạn. Hãy nhớ lại khi bạn đau ốm là người ôm bạn đi viện, chẳng phải chỉ có bố mẹ thôi sao? Ngoài bố mẹ sẽ chẳng ai lo lắng cho bạn nhiều đến như vậy nữa đâu.

Đã làm con cái thì hãy nhớ đừng mâu thuẫn với bố mẹ, có gì hãy từ từ nói. Hãy làm một đứa con ngoan, sống hiếu kính với cha mẹ. Nếu một ngày bố mẹ đi rồi, chúng ta sẽ không phải sống trong ân hận muộn màng. Bởi khi họ còn trên đời, chúng ta đã làm những việc mà mình nên làm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn