Những lưu ý vàng bà bầu nên biết trước khi tiêm phòng để tránh rủi ro trong suốt thai kỳ

( PHUNUTODAY ) - Để phòng tránh những rủi ro cho mẹ và bé trong các tháng thai kỳ, tiêm phòng là việc làm rất cần thiết. Vậy... trước khi tiêm phòng, các bà bầu cần chú ý những điều gì.

Trong thời gian mang thai, hệ miễn dịch của thai phụ bị suy giảm, vì vậy tiêm phòng là biện pháp cần thiết để tránh những căn bệnh như: sởi - quai bị - rubella, thủy đậu, cúm, viêm gan B  ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Dưới đây là những thông tin bà bầu nên biết trước khi tiêm phòng.

Những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi

Với bệnh quai bị, virus có thể tác động xấu đến buồng trứng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Ngoài ra, trong 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối mang thai, nếu mẹ mắc bệnh quai bị, thai nhi có nguy cơ cao bị dị tật bẩm sinh, thậm chí thai chết lưu/sinh non.

tiem

Bệnh thủy đậu có nguy cơ cao gây dị tật bẩm sinh thai nhi. Nếu mẹ chưa từng mắc thủy đậu cũng như chưa từng tiêm vaccine thủy đậu thì nên tiêm vắc xin này trước khi có thai ít nhất một tháng.

Viêm gan B là bệnh mạn tính, có thể gây xơ gan, ung thư gan cho người mắc. Trường hợp mẹ bị nhiễm virus viêm gan B thì có khả năng lây cho bé trong quá trình sinh nở. Vì vậy trước khi mang thai, mẹ cần tầm soát viêm gan B để được tiêm phòng bổ sung hoặc nếu mẹ đã nhiễm virus viêm gan B thì cần có hướng giải quyết để dự phòng nguy cơ truyền virus sang cho con.

Tiêm phòng uốn ván là việc làm quan trọng để phòng uốn ván cho mẹ và uốn ván rốn sơ sinh cho con. Nếu mẹ không tiêm vaccine dẫn đến con không may bị uốn ván, nguy cơ trẻ bị tử vong lên đến 95%

Tất cả các loại Vaccin đều được kiểm tra an toàn

Tất cả các vắc xin đã được kiểm tra về độ an toàn dưới sự giám sát của các tổ chức y tế có liên quan. Vắc xin được kiểm tra về độ tinh khiết, hiểu quả và an toàn đến khi nó được đưa ra sử dụng.

benh

Tuy nhiên có một số người bị dị ứng với 1 vài thành phần trong vắc xin, thì cần gặp bác sĩ để tư vấn trước khi tiêm phòng.

Đối với các phụ nữ mang thai lần 2 vẫn cần tiêm phòng

benh tiem

Cũng giống như lần đầu, việc tiêm phòng khi mang bầu lần 2 là rất cần thiết. Bạn cần phải biết được lịch tiêm phòng khi mang thai lần 2 để đảm bảo sức khỏe cho chính bạn và sự phát triển toàn diện của em bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link