Vợ không đưa tiền cho chồng tiêu Tết có thể bị phạt nặng

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp vợ không đưa tiền cho chồng tiêu Tết có thể bị phạt từ 300.000 - 500.000 đồng.

Ở nước ta, chúng ta thường quen với hình ảnh những người phụ nữ "tay hòm chìa khóa". Chuyện các ông chồng hàng tháng sau khi nhận lương sẽ nộp lại cho vợ không hiếm gặp. Thậm chí, có người phải than rằng có vài đồng tiền lẻ mà cũng bị vợ "lột sạch", chẳng còn tiền mà chi tiêu các vấn đề thiết yếu của bản thân.

Càng gần Tết, số tiền chi tiêu càng tăng lên, đến những khoản quỹ đen cũng bị vợ dòm ngó rồi tịch thu khiến nhiều ông chồng khốn đốn nhất là khi đi gặp bạn bè, tiệc tùng cuối năm.

tien-tieu-tet-01

Thật may cho các ông chồng, Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 quy định nếu vợ không đưa tiền cho chồng tiêu có thể bị xử lý.

Cụ thể, Điều 17 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 nêu rõ: Vợ chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân được quy định trong hiến pháp, luật này và các luật khác có liên quan.

Khoản 1 Điều 33 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 quy định: Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân.

Dựa vào những quy định trên thì thu nhập từ tiền lương của chồng trong giai đoạn hôn nhân là tài sản chung. Vợ và chồng có quyền sử dụng bình đẳng như nhau.

Trường hợp vợ không đưa tiền cho chồng tiêu xài vào mục đích chính đáng có thể bị xử phạt như sau:

Khoản 1 Điều 56 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không cho thành viên gia đình sử dụng tài sản chung vào mục đích chính đáng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn