Những mảnh đời bất hạnh của phận gái Ấn Độ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) Ngay sau khi được tìm thấy, bé được đưa ngay tới bệnh viện với hơi thở yếu. Mũi và mồm bị chảy máu nhiều. Sau vài ngày được các bác sĩ điều trị, bé vẫn không qua khỏi vì bị thương nặng.

(Đời sống) - Tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn cố hữu ở Ấn Độ nên các bé gái sinh ra đã phải chịu bất hạnh từ bé như bị bỏ rơi, chôn sống, khi lớn lên thì bị bố mẹ gả bán hoặc đối diện với nạn hiếp dâm tại đây.
[links()]
Báo Infornet đưa tin ông Radheshyam Kevat và Jagdish Mangilal không thể tập trung làm việc bởi tiếng khóc thét ám ảnh. Họ đi tìm theo hướng âm thanh phát ra và thấy bé gái mới một ngày tuổi nằm dưới đất trong rừng Mandleshwar thuộc bang Madhya Pradesh.

Jagdish Mangilal, 32 tuổi, nói: “Chúng tôi sốc khi thấy nhìn thấy đứa bé bị chôn đang cử động. Ngay lập tức chúng tôi báo cảnh sát. Kỳ lạ thay đứa trẻ vẫn sống trong khi ở khu này có rất nhiều động vật hoang dã đói mồi”.

Ngay sau khi được tìm thấy, bé được đưa ngay tới bệnh viện với hơi thở yếu. Mũi và mồm bị chảy máu nhiều. Sau vài ngày được các bác sĩ điều trị, bé vẫn không qua khỏi vì bị thương nặng.

Cảnh sát cho rằng em bé bị bỏ rơi do tư tưởng trọng nam khinh nữ.

Ông B Yadav từ phòng cảnh sát Indore nghi ngờ gia đình hoặc một người thân đã cố tình giết chết bé. "Chúng tôi đang kiểm tra thông tin từ các bệnh viện về các ca sinh gần đây", ông B Yadav nhấn mạnh.

Bỏ thai bé gái đang gia tăng ở Ấn Độ vì nhiều gia đình thích sinh bé trai hơn. Theo một thống kê gần đây, cứ 1.000 bé trai chào đời thì mới chỉ có 750 bé gái.

Em bé được các bác sĩ cấp cứu
Em bé được các bác sĩ cấp cứu


Theo báo cáo của UNICEF năm 2006, kể từ năm 1986 tại Ấn Độ có khoảng 10 triệu bé gái bị giết hại trước hoặc ngay sau khi chào đời. Năm ngoái, tờ báo y tế Lancet đưa tin, mỗi năm khoảng 500.000 bé gái Ấn Độ không được làm người vì việc chọn lựa giới tính.

Không chỉ đối diện với việc bị bỏ rơi, trẻ em gái ở Ấn Độ cũng luôn sống trong sợ hãi với nạn hiếp dâm ở đất nước này. mới đây, Người dân Ấn Độ và thế giới chưa hết bàng hoàng về vụ một sinh viên 23 tuổi bị hiếp dâm tập thể và bỏ mạng sau khi bị vứt ra khỏi một chiếc xe buýt; nay lại xót xa biết rằng một bé gái mới chỉ 5 tuổi bị 2 gã “yêu râu xanh” cưỡng hiếp và tra tấn trong nhiều ngày trời...

Tại Ấn Độ hiện nay, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Rất nhiều bé gái cảm thấy không an toàn khi sử dụng toilet công cộng, đi bộ tới trường... hay tin tưởng những người lái xe đưa các em đến trường. Theo báo cáo của Trung tâm Nhân quyền Châu Á, các vụ hiếp dâm trẻ em tại Ấn Độ tiếp tục tăng cao, từ mức 2.113 vụ xảy ra vào năm 2001 nhảy lên thành 7.112 vụ xảy ra vào năm 2011. Một số gia đình tại Ấn Độ phải cấm đoán các thành viên nữ đi ra ngoài đường vì lo ngại tình trạng không an toàn trên.

Không chỉ vậy, những bé gái của Ấn Độ còn trở thành nạn nhân của nạn du lịch tình dục. Bố mẹ các bé sẵn sàng bán con cho khách du lịch. Gần đây, nạn du lịch tình dục ở Ấn Độ thêm nóng khi một cô gái 17 tuổi có tên Nausheen Tobassum đã phơi bày sự thật về vấn nạn này sau khi trốn thoát khỏi nhà của chính mình vào tháng trước. Cô bị bố mẹ ép kết hôn với một người đàn ông Sudan trung niên. Người này đã trả 100.000 rupi (khoảng 38 triệu đồng Việt Nam) để Nausheen làm vợ ông ta trong 4 tuần.

Cô gái cho biết, cô cùng 3 thiếu nữ khác đã bị dì ruột đưa tới khách sạn và giới thiệu cho một công ty dầu của Sudan. "Chú rể" là một người đàn ông 44 tuổi, đã có gia đình và hai con.

PV (Tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn