Những mẹo giúp bạn tiết kiệm pin cho iPhone dùng cả ngày không lo sập nguồn

( PHUNUTODAY ) - Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại nhưng lại nhanh hết pin. Bạn có thể áp dụng những mẹo sau có thể sử dụng Iphone cả ngày không lo hết pin nhé.

Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin trên iOS 

Với các dòng máy iPhone sử dụng hệ điều hành trên iOS , thường sẽ tự kích hoạt chế độ Low Power khi pin dưới mức 20% hoặc 10%. Nhưng khi bạn bất tính năng này thì thời lượng pin sẽ kéo dài thêm khoảng 3 tiếng nữa.

Bạn có thể kích hoạt bằng cách truy cập vào cài đặt > chế độ nguồn điện thấp và gạt sang chế độ bật.

10-meo-tiet-kiem-pin-cho-iphone-4-1068x565

Không dùng tính năng tự động cập nhật thời gian trên iPhone 

Apple bổ sung thêm tính năng tự động trên iOS giúp cập nhật thời gian dựa trên địa điểm GPS. Vì bật GPS để định vị liên tục theo thời gian thực nên iPhone Like New bị ngốn pin nhiều là điều dễ hiểu. Hãy truy cập lần lượt vào đường dẫn sau đây để tắt tính năng này: Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ > Đặt tự động > Tắt.

Vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm của Spotlight trên iPhone 

Spotlight ngốn khá nhiều dung lượng pin hơn bạn tưởng đấy, chạy ngầm trên hệ thống iOS và tìm kiếm toàn bộ thiết bị mà. Truy cập vào đường dẫn này để vô hiệu hóa nó nhé: Cài đặt > Cài đặt chung > Tìm kiếm trong Spotlight > Bỏ các mục không cần thiết.

Tắt tính năng Raise to Wake

Tính năng Raise to Wake thường ở trên iOS 10, mỗi khi nhấc chiếc iPhone lên thì màn hình sẽ tự động sáng mà không cần thao tác nào. Tuy nhiên, thì đây cũng chính là nguyên nhân làm lượng pin mau giảm.

10-meo-tiet-kiem-pin-cho-iphone-2

Vậy nên hãy tắt nó để tăng lượng thời gian sử dụng. Bạn có thể truy cập vào phần Settings (cài đặt) chọn Display & Brightness, ở phần Raise to Wake gạt sang chế độ off.

Quản lý tính năng thông báo cho ứng dụng

Điểm khác biệt của iPhone khác với các dòng điện thoại khác là có thể quản lý được phần thông báo hiện thị trên màn hình, nó sẽ khiến màn hình sáng lên khi có thông báo.

Tính năng này hay nhưng không phải ứng dụng nào cũng cần được thông báo. Vậy nên, hãy tắt chế độ thông báo với những ứng dụng không cần thiết.

Giảm thời gian tự động khóa màn hình

Các dòng iPhone được thiết kế với tính năng tự động khóa màn hình khá hữu ích. Nhưng nếu cảm thấy thời gian tự động khóa quá lâu, thì nên rút ngắn thời gian đó lại bằng cách bạn truy cập vào Settings > General > Auto-Lock.

Tại đây bạn có thể tự chọn lựa được mức thời gian hợp lý tầm trong khoảng 10-30 giây để tăng thời gian sử dụng.

Cập nhật hệ điều hành iOS lên phiên bản mới

Trong phiên bản iOS mới, Apple bao giờ cũng được tối ưu về nhiều thứ và tối ưu luôn cả thời lượng sử dụng pin của người dùng. Hãy cập nhật phiên bản mới để cảm nhận sự mượt mà nó mang lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link