Những mẹo làm thơm "cô bé" tự nhiên, an toàn mà nàng nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với 1 vài mẹo nhỏ ở dưới đây bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc "vùng kín" có mùi hôi khó chịu nữa.

Khi vùng kín của bạn có mùi hương dễ chịu, sạch sẽ không chỉ mang lại sự tự tin trên giường mà còn thể hiện rằng luôn có trách nhiệm, yêu bản thân và đang chăm sóc cơ thể đúng cách. Để “cô bé” không có mùi khó chịu, và hạn chế sử dụng những sản phẩm có chứa các thành phần hóa học cho phần nhạy cảm nhất của cơ thể người phụ nữ bạn có thể áp dụng ngay những mẹo làm thơm vùng kín tự nhiên tại nhà an toàn sau đây nhé.

1. Ăn nhiều rau củ quả có tính mát

Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, các loại trái cây như bưởi, chanh, cam hay dứa có thể giúp "vùng kín" có mùi thơm tự nhiên dễ chịu hơn. Tác dụng này là vì những loại trái cây trên có chứa vitamin C có thể chống oxy hóa và khử trùng mạnh giúp âm đạo sạch sẽ.

cach-lam-thom-vung-kin-tu-nhien

Loại axit trong những loại trái cây này còn có thể giúp bạn loại bỏ độc tố trong cơ thể rất tốt điển hình như khi bạn có thể làm detox thải độc cơ thể ngâm những thứ quả này, hiệu quả cực kỳ tốtvà đã được nhiều chị em tin dùng và chia sẻ.

Một lựa chọn khác cho những ai thắc mắc ăn gì để "cô bé" luôn có mùi thơm là các loại rau củ tươi. Các loại thịt đỏ và cá béo có thể ảnh hưởng tới mùi cơ thể và cả mùi vùng kín. Vậy nên, bạn có thể ăn nhiều rau củ hơn nếu muốn cải thiện mùi hương của "cô bé".

2. Uống đủ nước mỗi ngày

Việc bổ sung nước đủ mỗi ngày không chỉ giúp da bạn đẹp hơn mà còn giúp "vùng kín" luôn thơm tho. Bởi khi cơ thể bạn không đủ nước thì nước tiểu sẽ có nhiều axit hơn, từ đó khiến vùng kín cũng sẽ có mùi chua và khó chịu.

cach-lam-thom-vung-kin-tu-nhien

Hơn nữa, tình trạng thiếu nước cũng khiến việc thải độc của cơ thể không thể diễn ra mà đọng lại nơi "vùng kín" rất không có lợi cho sức khỏe. Vậy nên, cách làm thơm vùng kín đơn giản bạn có thể thực hiện ngay là uống đủ nước.

3. Mặc đồ lót cotton

Nếu bạn mặc đồ lót quá chật không thoáng sẽ khiến "cô bé" bị bí bức thậm chí gây ra việc bị nấm ngứa từ đó mùi sẽ rất khó chịu lại còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn nữa. Vậy nên hãy thật thông thái khi lựa chọn đồ lót.

cach-lam-thom-vung-kin-tu-nhien1

Hãy chọn loại đồ lót thoáng mát, vải mỏng thấm mồ hôi như chất cotton.

4. Xông hơi bằng lá trầu không

Xông hơi cho vùng kín bằng lá trầu không chính là phương pháp dân gian mà rất nhiều chị em tin dùng. Lá trầu không có khả năng sát khuẩn cực tốt vậy nên việc bạn cần làm mỗi tuần là đun lá trầu không với nước và sau đó xông hơi cho "cô bé" của mình.

cach-lam-thom-vung-kin-tu-nhien2

Lưu ý khi đun sôi nước lá trầu không hãy chờ 3-5 phút như hơi nước bớt nóng để xông tránh tình trạng bị bỏng hơi nước rất nguy hiểm. Sau khi xông hơi xong bạn có thể lấy luôn nước trầu không để vệ sinh vùng kín. Việc này không chỉ giúp khử nấm khuẩn mà nó còn giúp se khít làm hồng vùng kín cực tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link