Lợi ích bất ngờ từ việc ngắm trai đẹp: Khoa học đã chứng minh, chị em "cứ mê đi vì cuộc đời cho phép"

( PHUNUTODAY ) - Không ngờ, việc thường xuyên ngắm trai đẹp lại có thể mang đến nhiều lợi ích như vậy đối với chị em.

Ngắm trai đẹp giúp tăng khả năng ghi nhớ

Một nghiên cứu tại Hàn Quốc đã chứng minh rằng việc vừa ngắm trai đẹp vừa học bài giúp tăng khả năng ghi nhớ ở nữ giới. Bác sĩ chuyên khoa não bộ - Son Seok Han cho rằng: "Ngắm ảnh mỹ nam khiến tâm trạng trở nên tốt hơn, điều này giúp kích thích não bộ một cách tích cực".

Các nhà khoa học cho rằng việc ngắm nhìn trai đẹp khiến não bộ được kích thích, sản sinh ra hormone oxytocin làm bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, khi nhìn những hình ảnh đẹp và hấp dẫn trong thời gian ngắn, bộ não sẽ được kích thích và hoạt động mạnh mẽ hơn làm tăng khả năng ghi nhớ.

Tuy nhiên, điều ngược lại không xảy ra với nam giới. Bác sĩ Son giải thích, khi nam giới ngắm các cô gái xinh đẹp, họ bị phân tán sự chú ý do đó, trí nhớ và khả năng tập trung có thể bị giảm đi.

loi-ich-cua-viec-thuong-xuyen-ngam-trai-dep-01

Ngắm trai đẹp có lợi cho tiêu hóa

Sự vui vẻ, nụ cười giúp cho máu trong cơ thể di chuyển nhanh hơn, thúc đẩy quá trình thải độc, làm sạch cơ thể, hệ tiêu hóa nhờ vậy cùng hoạt động tốt hơn.

Bên cạnh đó, khi cơ thể trong trạng thái cảm xúc tích cực các hoạt động trao đổi chất, làm gia tăng quá trình đốt cháy năng lượng cũng diễn ra tốt hơn.

Ngắm trai đẹp giúp kéo dài tuổi thọ

Theo một thống kê, việc ngắm nhìn cái đẹp cũng tương tự như tập thể dục nhịp điệu bởi nó làm tăng lượng máu trong cơ thể, giải tỏa căng thẳng... Nhờ đó mà mang lại tác dụng kéo dài tuổi thọ.

Ngắm trai đẹp giúp giảm stress

Khi được ngắm nhìn các mỹ nam, bạn sẽ cảm tháy thích thú, vui sướng... Những cảm xúc này xuất hiện giúp gia tăng lượng hormone serotonin trong cơ thể.

Thông qua việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các chàng trai, bạn có thể cảm thấy bớt căng thẳng, lo âu, giảm stress hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link