Những món ăn độc lạ không thể bỏ qua dịp 30/4 – 1/5 tại Khánh Hòa

( PHUNUTODAY ) - Khánh Hòa không chỉ đẹp bởi bãi biển Nha Trang, con người mến khách mà còn nổi tiếng bởi cả những món ăn ngon độc đáo, lạ vị của vùng biển này bạn có thể tham khảo qua cho chuyến du lịch 30/4 – 1/5 thêm thú vị.

Những món ăn độc lạ không thể bỏ qua dịp 30/4 – 1/5 tại Khánh Hòa

Khánh Hòa không chỉ đẹp bởi bãi biển Nha Trang dài rộng, con người thân thiện, mến khách mà còn nổi tiếng bởi cả những món ăn ngon độc đáo của vùng biển này bạn có thể tham khảo qua cho chuyến du lịch 30/4 – 1/5 thêm thú vị.

Bún sứa

Bún chả, bún hải sản, bún đậu… đều đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, đến Khánh Hòa dịp này hãy thưởng thức món bún sứa thơm ngon, độc đáo lạ vị này nhé!

mon-an-doc-la-khanh-hoa (6)

 Lạ vị món bún sứa Khánh Hòa

Để làm nên món bún sứa ngon mê mẩn này người đầu bếp cần chọn sứa loại nhỏ bằng đầu ngón chân cái hoặc ngón tay cái, màu trắng đục, thành dày, nhìn giống như cơm trái dừa nước. Loại sứa này do các ngư dân vớt tận các đảo xa. Sứa tai, sứa chân trĩu nước, mập mạp là nguyên liệu chính để chế biến món ăn thanh mát khiến món bún thêm lạ miệng.

Bun sứa còn có công dụng đặc biệt giúp giải nhiệt, chữa bệnh ho, viêm phổi, lại phù hợp với người ăn kiêng hay có bệnh tim mạch với các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: protein, canxi, chất sắt, i-ốt…Cộng dụng tuyệt vời bổ dưỡng cho thực khách có một thực đơn thanh đạm.

mon-an-doc-la-khanh-hoa (7)

 Bún sứa giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức

Để có được món bún sứa ngon đúng vị cần nước dùng đậm đà vị biển từ mắm ruốc ngon và nạc cá thu. Tất cả cho cảm giác thanh đạm, hương vị trong trẻo với vị giòn giòn sần sật và mát lạnh của sứa, nhất định đến Khánh Hòa bạn phải thử qua món ngon độc vị này nhé!

Gỏi cá mai

Ở Khánh Hòa, gỏi cá mai to cỡ ngón tay cái, mình trơn, dẹp, có vẻ hơi giống cá cơm nhưng không vảy, sọc dọc, thịt ngọt và rất ít tanh. Loại cá này rất kì lạ. Và kì lạ hơn chỉ dùng để chế biến độc một món gỏi.

mon-an-doc-la-khanh-hoa (2)

 Gỏi cá mai món ăn độc đáo

Mất công nhất là khâu rút xương, thực hiện trên từng con cá và lấy giấy thấm thật ráo thì món gỏi mới ngon. Mùi vị của gói cá mai rất lạ, rất đặc biệt, thanh không tanh nhưng có mùi thơm bùi ngon miệng. Đến Khánh Hòa du lịch hãy thử qua món gỏi cá lạ của dân biển này nhé.

Nhum Khánh Hòa

Khánh Hòa đã có thêm rất nhiều món ăn ngon khác như: mực một nắng, bún cá dầm, bún sứa, bánh canh chả cá, cua huỳnh đế… ẩm thực xóm biển phong phú, ngon miệng và làm hài lòng mọi thực khách. Tuy nhiên, một loại hải sản lạ bạn nên thử ăn khi đến Khánh Hòa.

mon-an-doc-la-khanh-hoa (5)

 Nhum Khánh Hòa lạ miệng

Nhum bạn đã bao giờ nghe thấy món lạ này chưa? Thịt nhum kết thành năm hoặc tám múi như múi cam, thịt trắng hồng. Nhum ngon nhất là khi bạn ăn sống. Thịt nhum tươi chấm với muối tiêu và chanh, kèm theo mấy cọng rau thơm, thêm vài hớp rượu đế là hết ý.

Nhum kho để ăn cơm hoặc trộn vào trứng chưng cách thủy, tráng chả, cháo nhum cũng lại là một món tuyệt hảo.

Nai khô Diên Khánh

Nếu bạn đã chán với món hải sản biển, thử nếm qua món ăn độc đáo, mới lạ của đất Khánh Hòa. Nai khô Diên Khánh chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai ưa thích đặc sản núi rừng.

mon-an-doc-la-khanh-hoa (4)

Nai khô Diên Khánh

Thịt nai tươi sống được ướp nướng, xào, phơi khô. Món thịt nai khô đảm bảo bạn ăn sẽ rất thú, nhất là ngồi nhâm nhi bên chén rượu thì không gì sánh bằng. Hội tụ đủ vị chua, cay, mặn, ngọt thanh rất vừa miệng.

Bánh tráng xoài

Món bánh này chắc hẳn bạn chưa từng nhìn thấy ở vùng đất khác. Món bánh ăn vặt mới độc lạ vị xoài chua thanh, ngòn ngọt đậm đà đừng nên thử, bạn sẽ kiện món mới này đấy.

mon-an-doc-la-khanh-hoa (8)

 Bánh xoài món ăn lạ Khánh Hòa

Bánh thành phẩm có màu vàng nâu như màu cánh gián, không quá đen nhưng cũng không quá vàng; bánh mềm nhưng vẫn giữ được độ dai vừa phải; bánh có vị ngọt thanh chứ không ngọt gắt; và phải có bề mặt láng nhưng không quá mịn lạ vị không giống món bánh được làm từ nước cất của xoài.

Cá tràu

Thịt cá tràu rất ngon, nạc thịt, thơm, không tanh như những loại cá khác. Cá tràu bắt về còn tươi sống, được làm sạch, ướp gia vị rồi đem nướng trên vỉ. Cá chín ăn chấm với nước chấm chua ngọt ngon khó cưỡng, thích hợp để thưởng thức trong tiết trời se se lạnh. Điểm độc lạ của món cá tràu này là khi bạn ướp thêm cùng sa tế với sả. Mùi vị rất lạ, bạn đầu không quen nhưng khi ăn sẽ thấy rất ngon không giống ở những vùng khác.

mon-an-doc-la-khanh-hoa (1)

 Cá tràu Nướng

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Theo:  khoevadep.com.vn