Mẹo nhỏ để khử hết độc tố có trong măng tươi ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ để khử hết độc tố có trong măng tươi ai cũng cần biết để có được món ăn ngon thiết đãi cả gia đình.

khu-doc-trong-mang

 

Măng tươi là không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà nó còn có nhiều tác dụng khác như trị táo bón, giúp tiêu hóa dễ dàng, giảm lượng cholesterol trong máu. Tuy nhiên trong măng tươi có chứa một loại độc tố có thể gây ngộ độc nếu không khử độc măng trước khi chế biến.

Bí quyết khử độc măng tươi bằng nước vôi trong

Ngâm vào nước vôi trong là bí quyết khử độc măng tươi nhanh nhất. Bạn chỉ cần ngâm măng tươi vào nước vôi khoảng 3 tiếng, sau đó đem luộc lại nhiều lần. Đến khi bạn nhìn thấy nước trong thì mới vớt ra và đem chế biến. Bạn nhớ là trong quá trình chế biến cần phải mở vung ra để chất độc bay hết ra ngoài nhé.

Luộc với rau ngót

Măng sau khi mang về, bạn hãy bóc vỏ và cắt chúng thành từng lát nhỏ. Sau đó, bạn hãy bỏ tất vào nồi luộc cùng với một nắm rau ngót. Khi nồi măng sôi, bạn hãy nhấc xuống và chắt hết nước nóng đi. Bạn vớt bỏ lá rau ngót ra ngoài và rửa lại măng với nước sạch là có thể đem chế biến món ăn.

Đun măng với ớt và nước vo gạo

Mẹo khử độc măng tươi bằng nước vo gạo rất đơn giản. Bạn không cần phải lột hết vỏ bên ngoài của chúng. Mà hãy để cả vỏ và xếp gọn chúng vào trong nồi. Cho nước vo gạo ngập măng và bổ sung một vài quả ớt đã bỏ hạt. Bắt đầu bắc lên bếp đun cho đến khi bạn thấy măng mềm thì tắt lửa. Chắt hết bỏ nước rồi xả lại nhiều lần bằng nước sạch. Như vậy măng tươi vừa không bị đắng, vừa có thể loại bỏ hết độc tố.

khu-doc-trong-mang1

 

Một số món ngon từ măng

Món nộm măng thịt bò. Món này thường làm bằng măng sặt. Măng và thịt bọn thái sợi, măng cần chần 2 lần qua nước nóng trước khi làm nộm. Măng ăn ngọt chứ không hề đắng.

Măng củ tươi nấu sườn. Món này thanh mát, mang giòn ngọt nước canh cũng rất ngọt hợp với ai mê mẩn món măng rừng.

Măng tươi xào lá lốt. Đây là món ăn truyền thống từ măng của người miền núi, có hương vị khá lạ nhưng rất ngon.

Măng tươi muối chua. Sau khi măng được muối chua, bạn vẫn có thể nấu canh, xào đều rất ngon và có hương vị cực kỳ hấp dẫn.

Măng luộc: là món đơn giản nhất mà bạn có thể làm từ măng. Dù cực kỳ đơn giản nhưng măng tươi luộc chấm mắm tôm hoặc mắm tỏi ớt là món ăn khoái khẩu của nhiều người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link